Giải đấu - The 1st Apex Legends Championship

Dưới đây là các điều khoản khi tham gia giải đấu "The 1st Apex Legends Championship" & hướng dẫn đăng ký tranh giải.

Các team khi bắt đầu đăng ký và thi đấu cần tuân thủ theo thể thức của giải cùng với bản cam kết này. Các đội team hay cá nhân tự ý bỏ giải giữa chừng mà không có lí do thực sự xác đáng sẽ không nhận được tiền thưởng của giải đấu, bất kể thứ hạng của đội đó có được tại giải.

 

I - Các quy định của giải đấu "The 1st Apex Legends Championship"

1. Điều kiện tham gia

+ Yêu cầu về độ tuổi:

Giải đấu "The 1st Apex Legends Championship" không yêu cầu độ tuổi giới hạn, chỉ cần bạn có đam mê với game Apex Legends.

+ Thể lệ đăng kí:

Số lượng players đăng ký tối đa cho một squad là 4 người (với thể lệ thi đấu squad 3).

2. Luật team và đội hình

+ Tài trợ cho team:

Mỗi team được tự do toàn quyền trong việc mời nhà tại trợ và sẽ không có giới hạn về số nhà tài trợ.

Tuy nhiên, nếu nhà tài trợ/sản phẩm/ dịch vụ nào có tác động không tốt tới thanh thiếu niên, vi phạm thuần phong mỹ tục hoặc không phù hợp để phát sóng sẽ không được tiếp cận với các team tham dự giải. Tất cả các quyết định cuối cùng sẽ phụ thuộc vào BTC.

+ Đăng kí đội hình:

Mỗi team cần có bản đăng kí thành viên có 3 đến 4 người cho đến ngày hết hạn do BTC quyết định. Chỉ có người nào đăng kí trong danh sách mới được tham dự giải.

Giải đấu - The 1st Apex Legends Championship

+ Luật chung:

Nghiêm cấm các trường hợp gian lận (cheat, hack, bug…). Nếu BTC nhận được phản hồi hoặc phát hiện ra, team gian lận sẽ tạm ngừng ngay lập tức mọi hoạt động liên quan đến giải. Mọi quyền quyết định cuối cùng sẽ thuộc về BTC.

+ Đội hình thi đấu:

Mỗi team phải có ít nhất 3 người đăng kí thi đấu trong một trận. Bất kì sự thay đổi nào về đội hình sẽ không được chấp nhận và nếu người chơi không tham dự được vì lí do cá nhân, nếu chỉ có 2 người tham gia thi đấu thì sẽ không được chấp nhận và sẽ tính là bỏ trận đấu.

+ Tên team, logo, tên Origin ID:

Tên team và tên trong game không được sử dụng từ ngữ hoặc kí tự xúc phạm hoặc chống lại bất kỳ cá nhân, tổ chức hoặc phong tục nào, từ và cụm từ nào làm trái với quy định phát sóng có thể sẽ không được sử dụng. Điều khoản này cũng áp dụng cho logo của đội.

BTC sẽ phải nhận tên Origin ID trước giải và tên này sẽ không được thay đổi trong giải. Tuy nhiên, Ban tổ chức có thể yêu cầu thay đổi tên Origin ID bất kì lúc nào mong muốn. Nếu yêu cầu thay đổi tên team đến từ các player, họ cần nhận được sự chấp thuận của BTC

Tên team gửi cho ban tổ chức phải ghi rõ và đầy đủ (BTC sẽ thu thập và quản lý tên team).

Tên Origin ID của người chơi phải được lập theo form quy định của BTC (BTC sẽ thu thập và quản lý tên Origin ID).

3. Thiết bị của người chơi

+ Thiết bị cung cấp bởi BTC (dành cho người chơi onlan):

BTC sẽ cung cấp những thiết bị dưới đây và người chơi sẽ phải sử dụng những thiết bị đươc BTC cung cấp.

BTC sẽ chọn và xác định tất cả các thiết bị điện tử được cung cấp theo quyết định riêng của họ.

+ Thiết bị của người chơi:

Người chơi hoặc team được phép sử dụng thiết bị của họ khi tham gia giải đấu. Nếu có người chơi hoặc team nào không thể tham dự giải (dành cho người chơi onlan) vì có người chơi quên thiết bị cần thiết thì BTC sẽ cung cấp, nhưng nếu có trục trặc về thiết bị sau đó thì BTC sẽ hoàn toàn không có trách nhiệm. Các thiết bị thuộc hạng mục này bao gồm:

Bàn phím

Chuột

Lót chuột

Tai nghe (3.5mm hoặc USB)

Bất kì thiết bị nào mà BTC cảm thấy cung cấp một lợi thế không công bằng cho bất cứ ai thì sẽ không được sử dụng trong giải. Ngoài ra bất kì thiết bị nào BTC cảm thấy cản trở an ninh, cản trở công tác BTC và chiếu phát cũng sẽ bị cấm. Người chơi nên hiểu và sẵn sàng hợp tác với BTC.

+ Thay đổi về thiết bị:

Người chơi có quyền yêu cầu hỗ trợ kĩ thuật bất kì khi nào cảm thấy có trục trặc với thiết bị của họ. Trọng tài sẽ check, xác định và thay đổi thiết bị được xác định là có trục trặc. Tất cả các quyết định về thay đổi thiết bị sẽ phụ thuộc vào trọng tài.

Tuy nhiên nếu trục trặc xảy ra trong trận đấu sẽ được tính là lỗi của người chơi (bởi người chơi đã có có quyền và thời gian check thiết bị trước trận). Mọi thay đổi về thiết bị phải diễn ra trước hoặc sau trận đấu. Nếu người chơi muốn thì vẫn có thể thay đổi thiết bị cá nhân trong lúc đang thi đấu tuy nhiên các trường hợp chết, bị tấn công hoặc chịu bất lợi xảy ra trong lúc thay đổi thiết bị cá nhân sẽ không được đền bù.

+ Sử dụng phần mềm:

Người chơi sẽ không được tải về hoặc cài đặt bất kì phần mềm nào vào máy tính của giải. Chỉ những phần mềm được cài đặt sẵn mới được sử dụng.

* Voice chat

Người chơi được dùng phần mềm voice chat cung cấp bởi nhà tài trợ, bất kì phần mềm nào khác đều bị cấm sử dụng. Tuy nhiên nếu có trục trặc bởi phần mềm được cung cấp, người chơi sẽ được thay đổi theo quyết định của trọng tài. BTC sẽ giám sát voice chat của các team.

* Sử dụng voice chat

BTC sẽ lưu lại hội thoại của các team và được sử dụng để giải quyết các vấn đề.

* Phần mềm không cần thiết

Người chơi được sử dụng các phần mềm được cho phép ví dụ như APEX LEGENDS hoặc ORIGIN trong máy tính của giải và sẽ không được dùng bất kì phần mềm nào khác. Tuy nhiên người chơi sẽ được tải phần mềm nào mà được BTC cho phép.

* Thiết bị không cần thiết

Người chơi không được kết nối bất kì thiết bị không cần thiết nào ví dụ như (điện thoại, USB, hoặc máy nghe nhạc) vào máy tính của giải.

+ Thiết bị của người chơi khác:

Sau khi trận đấu bắt đầu người chơi sẽ không được sử dụng thiết bị của những người chơi khác, bất kì sự trợ giúp nào đều phải yêu cầu trọng tài.

4. Thủ tục trận đấu

+ Thay đổi lịch thi đấu:

BTC theo quyết định riêng của mình dựa vào các cơ sở hợp lý, có thể thay đổi lịch thi đấu và trận đấu trong ngày. BTC sẽ thông báo cho các đội bị ảnh hướng sớm nhất có thể về lịch thay đổi.

+ Yêu cầu về giờ giấc:

Các đội tham gia phải đến khu vực thi đấu từ trước thời gian mà BTC đề ra chậm nhất 30 phút trước giờ thi đấu. Sau khi đến, người chơi phải ngồi vào vị trí được đề ra bởi trọng tài và không ra khỏi chỗ cho đến khi trận đấu kết thúc. Một cá nhân vi phạm quy tắc này có thể dẫn đến hình phạt dành cho cả đội đội theo quyết định của trọng tài và ban tổ chức.

+ Cài đặt trò chơi trước trận đấu:

* Thời gian cài đặt:

Để sẵn sàng cho trận đấu người chơi sẽ có thời gian cần thiết để hoàn thành cài đặt của mình trước trận đấu, Người chơi phải sẵn sàng và hoàn thành việc cài đặt bàn phím, chuột, tai nghe,… etc… trước khi trận đấu bắt đầu.

Trừ khi có trường hợp cá biệt, thời gian cài đặt được đưa ra là 5 phút, người chơi phải hoàn thành các thiết lập trong thời gian này và xác nhận với trọng tài. BTC có thể cho phép gia tăng thời gian cài đặt nếu nhận được các lý do hợp lý và thời gian cài đặt sẽ bắt đầu ngay khi người chơi vào khu vực thi đấu. Người chơi không được rời khu vực thi đấu mà không có sự cho phép của trọng tài. Ngay cả có sự cho phép thì trọng tài phải đi theo giám sát người chơi ra ngoài khu vực thi đấu. Các thiết lập sau đây được cho phép trong thời gian quy định:

Kiểm tra chất lượng của thiết bị do BTC cung cấp.

Kết nối các thiệt bị và điều chỉnh.

Xác minh và điều chỉnh hệ thống hội thoại.

Cài đặt trong trò chơi.

Cài đặt chi tiết trong trò chơi.

* Chỗ ngồi

Tất cả người chơi phải ngồi ở vị trí được chỉ định bởi BTC.

* Vấn đề kỹ thuật

Khi người chơi phát hiện ra sự cố kỹ thuật của bất kì thiết bị nào, người chơi phải báo cáo với trọng tài.

* Tuân thủ thời gian bắt đầu của trận đấu

Trừ khi được nhắc nhở cụ thể bởi BTC, tất cả người chơi phải hoàn thành các thiết lập trước khi trận đấu bắt đầu và trận đấu phải bắt đầu đúng thời gian đưa ra. Trọng tài có thể hoãn thời gian bắt đầu của trận đấu khi có vấn đề với thiết lập. Nếu sự chậm trễ gây ra bởi lỗi từ phía các đội, BTC có thể sẽ xử phạt các đội này.

* Cài đặt và xác nhận

Ít nhất 5 phút trước trận đấu, trọng tài sẽ kiểm tra tất cả những người chơi đã hoàn thành cài đặt của họ chưa. Bất kỳ vấn đề nào xảy ra sau khi kiểm tra sẽ là trách nhiệm của người chơi. Nhưng các vấn đề phát sinh bởi sự sơ suất của BTC sẽ là ngoại lệ.

5. Thủ tục sau trận

+ Kết quả:

Tất cả các đội tham gia phải để cho trọng tài kiểm tra và ghi lại với một ảnh chụp màn hình sau khi tất cả các thành viên đã chết sau khi bỏ tay khỏi bàn phím và chuột.

+ Báo cáo sự cố kỹ thuật:

Khi người chơi tìm thấy một vấn đề kỹ thuật, hãy thảo luận với trọng tài.

+ Thời gian chờ:

Nếu hơn 1 thành viên trong đội vắng mặt trong thời gian trận đấu diễn ra sẽ tính là bỏ trận và thua trận đấu đó và sẽ tiến hành find match lại khi đủ 3 thành viên.

Kết quả của việc bỏ trận: Khi một đội bỏ trận, thì đội đó sẽ nhận được điểm của rank thấp nhất.

Thông báo: Mỗi đội sẽ được thông báo thứ hạng của họ và trận đấu tiếp theo.

Nghĩa vụ sau trận đấu: Người chơi phải trung thành thực hiện các nghĩa vụ sau trận đấu của mình như được thông báo bởi BTC, bao gồm xuất hiện truyền thông, phỏng vấn và thảo luận thêm về trận đấu.

+ Khiếu nại:

Sau mỗi trận đấu, các team có 10 phút để khiếu nại và yêu cầu Ban tổ chức giải quyết các vấn đề có ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả trận đấu. Mọi hình thức khiêu khích, có ngôn ngữ và hành vi thiếu văn hóa sẽ bị cảnh cáo và xử lí.

II - Đăng ký tham gia, Cách tính điểm & Giải thưởng

1. Đăng ký tham gia giải đấu "The 1st Apex Legends Championship"

Đăng ký sẽ mở từ ngày 15-03 đến 24-03

Danh sách team thi đấu sẽ công bố vào ngày 29-03-2019

Thi đấu tại: Vikings FPS Stadium - Tầng 5, Tòa nhà đa năng, số 195 Khâm Thiên, Hà Nội

Ngày thi đấu: Thứ bảy 06-04-2019

Thời gian thi đấu: từ 09:00 đến 19:00

>> Link đăng ký: TẠI ĐÂY

2. Format giải đấu "The 1st Apex Legends Championship"

+ 60 team được chia thành 6 nhóm. Mỗi nhóm sẽ chơi 1 lượt

+ Mỗi team sẽ có thời gian 1 tiếng thi đấu và tìm game (random server)

+ Không giới hạn số game đấu.

+ Team sẽ nhận được điểm dựa trên thứ hạng của mỗi game đấu trong 1 tiếng.

+ Tổng điểm cuối cùng của team sẽ dựa trên tổng điểm của các game mà team đó thi đấu trong vòng 1 tiếng.

+ Khi hết thời gian 1 tiếng và chưa hoàn thành game đấu thì BTC sẽ chốt điểm của game hiện tại bằng điểm kill của team và rank thấp nhất hiện tại trong game.

+ Giám sát trọng tài sẽ chụp ảnh màn hình sau mỗi game để tính điểm, các game thủ tự chụp màn hình của mình để đối chiếu, ký vào biên bản tính điểm mỗi khi xong 1 game.

+ Khi thi đấu chỉ có 3 thành viên thi đấu mới được có mặt trong sảnh đấu

+ Bảng điểm phải có hình chụp và được xác nhận từ giám sát mới được công nhận.

+ BTC sẽ không chịu trách nhiệm nếu máy game thủ bị crash game nhưng BTC sẽ vẫn tính điểm kill cho thành viên bị crash, thành viên đó sẽ được tiếp tục vào game sau.

+ Trường hợp gặp hack/cheat trong bất kì game nào, BTC sẽ không chịu trách nhiệm. Game thủ có thể quyết định chơi tiếp game hoặc vào game mới

+ Server random tùy chọn, nhưng BTC khuyên chọn server Singapore hoặc Tokyo.

3. Cách tính điểm của giải đấu "The 1st Apex Legends Championship"

Champion = 10 điểm

#2 = 5 điểm

#3 = 3 điểm

1 kill = 1 điểm

Trong trường hợp các đội bằng điểm, thứ hạng xếp hạng sẽ được quyết định bằng:

+ Ưu tiên số lần đạt top cao nhiều hơn (ví dụ: team A được 1 lần Champion, team B được 2 lần #2 thì team A sẽ được xếp cao hơn)

+ Bốc thăm may mắn nếu vẫn bằng điểm.

4. Thông tin giải thưởng

Cơ cấu giải thưởng của giải :

+ CHAMPION: 33,000,000 VNĐ

+ 1st RUNNER-UP: 15,000,000 VNĐ

+ 1nd RUNNER-UP: 9,000,000 VNĐ

+ TOP 4: 3,000,000 VNĐ

+ TOP 5: 3,000,000 VNĐ

+ TOP 6: 3,000,000 VNĐ

+ MVP NAM: 2,000,000 VNĐ

+ MVP NỮ: 2,000,000 VNĐ

Tất cả giải thưởng trên đều được chuyển khoản trực tiếp cho đội trưởng các team và cá nhân theo form đăng ký.

Chuyển khoản sẽ tiến hành trong khoảng từ ngày 15-05-2019 đến chậm nhất là ngày 31-05-2019