[Giới thiệu sách hay] Những cuốn sách hay viết về tình yêu

Xem thêm: Giải trí với Ticketgo Youtube channel

Cách tốt nhất để tận hưởng cuộc sống đó là chọn cho mình một cuốn sách hay nhất, ngồi nhâm nhi một tách trà và thả hồn theo những cung bậc cảm xúc. 

Một cuốn sách hay sẽ là “gia vị” cần thiết cho một cuộc sống hạnh phúc. Và những cuốn sách viết về tình yêu không chỉ có thể khiến tình cảm của những người đang yêu thêm thăng hoa, mà còn giúp cho những người đang độc thân có thêm động lực để tận hưởng cuộc sống cũng như đi tìm nửa kia của mình.

Dưới đây là một số cuốn sách hay viết về tình yêu mà bạn nên thử tìm đọc.

1. RỪNG NA UY (MURAKAMI HARUKI)

Rừng Na Uy vốn là tên bài hát của nhóm nhạc nổi tiếng The Beatles, sau đó được tác giả người Nhật Haruki Murakami chọn làm tên cuốn tiểu thuyết của mình. Được xuất bản lần đầu tiên vào năm 1987, cuốn sách nhanh chóng được công chúng đón nhận. Chính sự thành công của Rừng Na Uy đã đưa tác giả Haruki Murakami trở thành một trong những nhà văn hàng đầu của xứ sở mặt trời mọc.

(Nguồn ảnh : Sách Nhã Nam)

Lấy bối cảnh là nước Nhật những năm 1960 và nội dung kể về mối tình tay ba đau thương không hồi kết của Naoko-Toru-Midori, cuốn sách đã chạm đến trái tim của hàng triệu độc giả. Tuy chỉ xoay quanh chuyện tình cảm  nhưng Rừng Na Uy đã cho người đọc cảm nhận được rằng, tình yêu có sức mạnh phi thường, có thể khiến người ta sống bất chấp vì nhau, nguyện cho nhau tất cả, thậm chí cả mạng sống. Cuốn sách đã nêu cao giá trị cao cả của tình yêu thương và trở thành một trong những cuốn sách hay viết tình yêu của mọi thời đại.

2. CUỐN THEO CHIỀU GIÓ (MARGARET MITCHELL)

Một trong những tác phẩm được xếp vào hạng kinh điển của nhân loại, Cuốn theo chiều gió (tên tiếng Anh: Gone with the wind) lấy bối cảnh tình yêu thời chiến với cốt truyện quen thuộc những năm 90 của thế kỷ 20. Tác phẩm đã khéo léo khắc họa một tài tình tâm trạng, tính cách và thân phận của nhiều lớp người trong chiến tranh và thời hậu chiến và được xem là cuốn sách hay và thành công nhất của nền văn học Hoa Kỳ.

Lấy bối cảnh thời chiến, tuy nhiều thiếu thốn và đau khổ, nhưng tình yêu vẫn luôn rực cháy trong lòng mỗi con người. Tình yêu cũng trở thành động lực, sức mạnh để họ vượt qua những đau thương, khốn khó. Không chỉ bó buộc trong tình yêu trai gái, Cuốn theo chiều gió còn nêu bật tình yêu thương con người, gia đình, bạn bè, đất nước… Sau khi được dựng thành phim, Cuốn theo chiều gió cũng đạt được thành công mỹ mãn, trở thành niềm tự hào của nền điện ảnh Hoa Kỳ lúc bấy giờ.

3. CÔ GÁI NĂM ẤY CHÚNG TA CÙNG THEO ĐUỔI (CỬU BÁ ĐAO)

Ngoài viết về tình yêu, tác giả còn lồng ghép vào tác phẩm những hình ảnh tươi đẹp của tuổi trẻ: Những cô cậu học trò tinh nghịch, ngây thơ nhưng khi yêu lại rất chân thành. Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi được xem là bản tình ca ngọt ngào về tình yêu, nhất là tình yêu thời trẻ, khi ấy tình yêu thật trong sáng, ít ưu tư. Sách cũng đã được chuyển thể thành phim và rất được công chúng đón nhận.

Kha Cảnh Đằng, một cậu học trò cá biệt điển hình. Thẩm Giai Nghi, cô học trò xinh sắn và học giỏi. Những tưởng cả hai sẽ chẳng liên quan gì đến nhau, cho đến một ngày thầy giáo xếp hai người ngồi cạnh, để Giai Nghi có thể “quản” cậu bạn ngỗ nghịch kia. Từ sự cố gắng không mệt mỏi của Giai Nghi, không chỉ việc học của Cảnh Đằng ngày càng tiến bộ mà tình cảm của cậu trai trẻ dành cho cô cũng ngày một lớn dần. Cậu trai ấy đã dùng những cách gì để chinh phục cô bạn của mình? Tất cả đều có trong Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi.

4. NẾU GẶP NGƯỜI ẤY CHO TÔI GỬI LỜI CHÀO (ICHIKAWA TAKUJI)

Nếu gặp người ấy, cho tôi gửi lời chào là cuốn sách hay về thể loại tình cảm lãng mạn khá mới của nhà văn Nhật Bản Ichikawa Takuji. Satoshi và Karin đã chơi với nhau từ ngày còn bé. Từ khi còn nhỏ, Satoshi đã rất thích cô bạn của mình nhưng lại e ngại, giấu mãi bí mật này cho đến lúc lớn. Để rồi tình cờ, Karin trở thành nhân viên bán thời gian tại cửa hàng cây thủy sinh của Satoshi và rồi mọi ký ức tưởng như đã ngủ quên chợt ùa về nhờ vào mặt dây chuyền Karin thường đeo.

Nếu Gặp Người Ấy Cho Tôi Gửi Lời Chào có tiết tấu, nhịp điệu câu chuyện nhẹ nhàng, tình cảm, mang phong cách tình yêu hiện đại và là một cuốn sách hay của tác giả Ichikawa mà bạn nên tìm đọc một lần.

5. TRÀ HOA NỮ (ALEXANDRE DUMAS)

Là một trong những tác phẩm xuất sắc viết về tình yêu của tác giả người Pháp Alexandre, Trà hoa nữ (tên gốc tiếng Pháp: La Dame aux camélia) lấy bối cảnh nước Pháp thế kỷ thứ 19 với mô típ quen thuộc: cô gái nghèo đem lòng yêu nhà tư sản trẻ tuổi. Tuy nhiên, do nội dung truyện được tác giả viết nên từ câu chuyện của chính mình nên tình yêu trong cuốn sách trở nên thuyết phục và lôi cuốn hơn bao giờ hết. Trà hoa nữ đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của độc giả từ lúc xuất bản lần đầu tiên vào năm 1848.

Câu chuyện xoay quanh mối tình bất thành của hai nhân vật chính, nàng kĩ nữ yêu hoa Marguerite Gautier và chàng tư sản trẻ tuổi Duval. Mặc dù Marguerite sống bằng nghề kĩ nữ nhưng lại là người có tâm hồn và cá tính rất riêng. Nàng có lòng vị tha, biết hy sinh bản thân mình cho người mình yêu. Marguerite Gautier được Alexandre Dumas xây dựng dựa trên hình tượng người phụ nữ ông yêu thương, Marie Duplessis.