Giới thiệu sách hay tháng 7/2021: Nghỉ giãn cách cùng làm mới mình qua những sách kỹ năng làm đẹp cực hay

Tháng 7 này, hãy cùng làm mới bản thân, bổ sung thêm những kiến thức chuyên môn cho mình. Tranh thủ nghỉ xả hơi trong quãng thời gian nghỉ ở nhà giãn cách cùng với những cuốn sách hay mà chuyên mục Lifestyle của Ticketgo gửi tới bạn qua bài viết dưới đây nhé!!!

1. Thử thách 21 ngày thăng hạng nhan sắc

THỬ THÁCH 21 NGÀY THĂNG HẠNG NHAN SẮC” là một cuốn sách viết về hành trình nâng cấp bản thân trong vòng 21 ngày dành cho chị em phụ nữ. Mỗi ngày trong hành trình đó, bạn sẽ được tiếp nhận ít nhất là một mẹo về chủ đề Làm đẹp, Thời trang hoặc Xây dựng phong cách đến từ những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực làm đẹp. Không chỉ là những kiến thức, sự hiểu biết, lòng nhiệt thành những trải nghiệm thú vị của các chuyên gia sẽ mang tới cho bạn một nguồn động lực mạnh mẽ trong việc chăm sóc bản thân mình và nâng cao ý thức dành những điều tốt đẹp cho bản thân.

( Nguồn: google)

Nội dung của cuốn sách là 21 phần tương ứng với 21 ngày hình thành thói quen tốt để nâng cấp bản thân, tác giả của cuốn sách là chuyên gia tài giỏi. Họ sẽ chỉ ra cho bạn những cách lựa chọn trang phục phù hợp, cách chăm sóc da và khiến bản thân trở nên thật hoàn hảo.

Một cuộc thử thách 21 ngày để thăng hạng nhan sắc của mình đang chờ bạn trong những ngày nghỉ giãn cách, liệu bạn có quyết tâm để hoàn thành không?

2. Cốt cách phụ nữ

Đây là một cuốn sách của Huyền Trang Bất Hối dành tặng riêng cho các bạn nữ đang trên con đường hoàn thiện bản thân. Nếu bạn là một người đã trải qua những thăng trầm trong tình yêu chắc chắn bạn sẽ thích cuốn sách này. “Cốt cách phụ nữ” là những câu chuyện đan xen với cảm xúc thật của tác giả, ngôn từ dễ hiểu, chủ đề lại vô cùng gần gũi, các bạn gái nên tìm đọc.

( Nguồn: google)

“Nhớ nhé, phụ nữ luôn cần xinh đẹp, tự tin và khôn ngoan. Khi bạn xinh đẹp, tự tin, khôn ngoan, ứng xử tốt, bạn sẽ hiểu, dù bất kể tình huống nào, cửa trước luôn dành cho bạn. Đừng tự đưa mình đến cửa sau. Các cô gái của tôi ơi, hãy luôn tự tin và kiêu ngạo, rụt rè và sợ hãi thì mãi mãi chỉ đi cửa sau.”

3. Homo Deus - Lược sử tương lai 

Nếu bạn thích nanomachines ( cỗ máy phân tử)  hay trí tuệ nhân tạo (A.I) thì hãy đọc Homo Deus - Lược sử tương lai . Homo Deus - Lược sử tương lai là cuốn sách thứ hai của Yuval Harari được xuất bản ở Việt Nam nói về những suy đoán của tác giả về loài người trong tương lai dựa trên những tiến bộ khoa học kĩ thuật của con người.

( Nguồn ảnh: google)

Cuốn sách đưa ra  những băn khoăn mà công nghệ có thể khiến con người trở nên vô dụng cũng có thể có khả năng nuôi sống và hỗ trợ những người thất nghiệp qua “mức thu nhập cơ bản”? Vấn đề là làm thế nào để khiến đám người này bận rộn và hạnh phúc? Con người phải làm điều gì đó có mục đích, nếu không họ sẽ phát điên lên vì buồn chán?

Với giọng kể cuốn hút và mới lạ, Harari sẽ dần gợi mở và trả lời những câu hỏi trên, nhờ phân tích chi tiết những luận điểm và vẽ ra một viễn cảnh tương lai. Cuốn sách còn bàn sâu hơn về các năng lực mà con người đã tự trang bị để sinh tồn và tiến hoá thành một giống loài ngự trị trên Trái đất.

Cuốn sách này sẽ không cho bạn một “công thức chuẩn” để đánh giá thế nào là tối giản, thế nào là hạnh phúc. Nó cũng sẽ không có điều gì hoàn toàn đúng và hoàn toàn sai áp đặt lên bạn. Thay vào đó, cuốn sách giới thiệu những khái niệm mở, truyền cảm hứng để bạn thay đổi tư duy và tự đưa ra quyết định đâu là lối sống phù hợp nhất với mình.

Vậy nên, đây là một cuốn sách về sự thay đổi. Bạn được đồng hành và khám phá hành trình thay đổi của tác giả, và được truyền cảm hứng để mở ra một hành trình thay đổi cho chính mình — hành trình đến cái đích hạnh phúc và lối sống mà bạn mong muốn.

4. Từ Tốt Đến Vĩ Đại (Tái bản 2021)

Từ tốt đến vĩ đại của Jim Collins là cuốn sách quản trị kinh doanh kinh điển, nằm trong số 20 tác phẩm có ảnh hưởng nhất thế giới về quản trị trong vòng 20 năm qua theo bình chọn của Tạp chí Forbes. Cuốn sách đưa ra một mô hình để chuyển một công ty chỉ ở mức bình thường, hay ở mức tốt, thành một công ty vĩ đại.

( Nguồn ảnh: google)

Jim Collins cùng nhóm nghiên cứu đã miệt mài nghiên cứu những công ty có bước nhảy vọt và bền vững để rút ra những kết luận sát sườn, những yếu tố cần kíp để đưa công ty từ tốt đến vĩ đại. Đó là những yếu tố khả năng lãnh đạo, con người, văn hóa, kỷ luật, công nghệ…

Những yếu tố này được nhóm nghiên cứu xem xét tỉ mỉ và kiểm chứng cụ thể qua 11 công ty nhảy vọt lên vĩ đại. Mỗi kết luận của nhóm nghiên cứu đều hữu ích, vượt thời gian, ý nghĩa vô cùng to lớn đối với mọi lãnh đạo và quản lý ở mọi loại hình công ty (từ công ty có nền tảng và xuất phát tốt đến những công ty mới khởi nghiệp), và mọi lĩnh vực ngành nghề. Đây là cuốn sách nên đọc đối với bất kỳ lãnh đạo hay quản lý nào!

5. Vũ trụ - Carl Sagan

Cuốn sách thường thức khoa học Vũ trụ của Carl Sagan nằm trong danh mục sách bán chạy nhất của tờ New York Times suốt bảy mươi tuần và cho đến nay đã đạt con số bán ra năm triệu bản trên thế giới, cuốn sách này đã lập nên một kỷ lục tuyệt vời mà phải đến Lược sử thời gian của Stephen Hawking mới bị vượt qua.

( Nguồn: facebook)

Mười ba câu chuyện tuyệt đẹp về Vũ trụ. Qua lời kể trữ tình của Carl Sagan, người đọc sẽ có dịp du hành trong vũ trụ, khám phá thế giới từ vĩ mô của những thiên hà to lớn đến thế giới vi mô của những con vi khuẩn nhỏ bé trên Trái đất, đi từ những nền văn minh xa xưa đến tương lai của thế giới, cho ta thấy mối gắn bó hữu cơ của từng sự việc nhỏ nhặt với vũ trụ bao la và nghe những giọng điệu nhiều bè của Vũ trụ. Vũ trụ đã chỉ là vũ trụ vô tri, hỗn độn, mà còn là một thế giới có trật tự, có tri giác, đầy nhân văn và xúc cảm. Cuốn sách của Carl Sagan, một nhà thiên văn học nổi tiếng đã bán được hơn 5 triệu bản trên toàn thế giới.

6. Cổ Phiếu Thường, Lợi Nhuận Phi Thường 

Philip Fisher là một trong số các nhà đầu tư có ảnh hưởng lớn nhất mọi thời đại. Triết lý đầu tư của ông không chỉ được nhiều chuyên gia hiện đại nghiên cứu và áp dụng mà còn được rất nhiều nhà đầu tư coi đó là cẩm nang dẫn đường cho bản thân. Những triết lý này đã được tập hợp trong cuốn sách nổi tiếng của ông - Cổ phiếu thường, Lợi nhuận phi thường (Common Stocks and Uncommon Profits), một trong những giáo trình đầu tư kinh điển dành cho các nhà đầu tư hiện đại.

( Nguồn ảnh: google)

Cuốn sách sẽ mang lại cho bạn một cái nhìn toàn diện, từ những vấn đề hết sức cụ thể như sức mạnh của “lời đồn đại”, nên mua gì, khi nào, những điều nhà đầu tư cần tránh, cách tìm ra một cổ phiếu tiềm năng… cho đến phương pháp hình thành một triết lý đầu tư đem lại hiệu quả cao.

Fisher đã chỉ ra rằng có hai cách để thu được lợi nhuận đầu tư lớn nhất: thứ nhất là mua cổ phiếu khi thị trường đi xuống và đợi lúc thị trường hồi phục; hoặc áp dụng cách thứ hai ít rủi ro hơn và lợi nhuận tiềm năng lớn hơn, đó là đầu tư vào một số công ty đang tăng trưởng liên tục và thu lợi nhuận hàng năm. Để tìm được chính xác những công ty như vậy, ông cũng đưa ra 15 luận điểm lựa chọn cổ phiếu và những thành tố cần có cho một khoản đầu tư hiệu quả. Cuốn sách nằm trong “Top 10 cuốn sách về chứng khoán hay nhất mọi thời đại”.

7. Cây Chuối Non Đi Giày Xanh - Nguyễn Nhật Ánh

Cây chuối non đi giày xanh là tác phẩm viết cho tuổi học trò của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Tác giả kể về những câu chuyện xoay quanh các nhân vật là bạn học cùng cấp 1 và cấp 2 ở thị trấn Hà Lam. Với câu từ giản dị, nhẹ nhàng mà thấm đượm chất dân dã thôn quê, toát lên nét bình dị, mộc mạc, gần gũi thông qua lăng kính của những nhân vật thơ bé.  Có nỗi sợ trẻ con ai cũng từng qua, có rung động mơ hồ đủ khiến hồi hộp đỏ mặt. Mối ghen tuông len lỏi, nỗi buồn thắt tim, và những giấc mơ trong veo êm đềm...

( Nguồn ảnh: google)

Truyện dài mới nhất của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh vẫn thế, đầy ắp con chữ mang đến niềm vui, niềm hy vọng và hạnh phúc. Để dành tặng cho các bạn trẻ, và những ai từng qua tuổi ấu thơ.

***

"Khác với mùa thu rón rén, bao giờ mùa hè cũng về với những bước chân rộn ràng. Cây phượng trước sân trường tôi và cây phượng trước sân chùa Giác Nguyên thi nhau nở đỏ thắm mấy hôm nay. Trên những ngọn cây cao hai bên bờ suối, tiếng ve đã bắt đầu râm ran. Và trên cánh đồng dẫn vô con suối xóm Trong, cỏ khô đi dưới cái nắng như thiêu, rủ nhau chuyển sang màu rơm rạ và phát ra tiếng kêu lạo xạo mỗi khi bánh xe của chú tiểu Khôi lăn qua.

....

Khi người ta lớn lên, niềm vui và nỗi buồn cũng lớn lên theo. Trong những giấc mơ của tôi, không có châu chấu chuồn chuồn như những ngày thơ bé. Đã có bão giông theo về trong những đêm gió luồn qua mái lá. Ờ, ngay cả giấc mơ cũng lớn lên đó thôi."

8. “Dọn Nhà, Dọn Cửa, Gột Rửa Trái Tim” 

Cuốn sách “Dọn Nhà, Dọn Cửa, Gột Rửa Trái Tim” của nhà sư Shoukei Matsumoto giới thiệu đến bạn hình ảnh tu hành và nghi thức dọn dẹp hàng ngày tại ngôi chùa Komyo Nhật Bản.

Bạn không chỉ biết thêm về kiến thức chung về dọn dẹp, cách dọn dẹp chi tiết nhà cửa từ trong ra ngoài, mà còn học hỏi thêm về cách vệ sinh cơ thể hay dùng bữa hoàn chỉnh. Đồng thời, các hình ảnh minh họa đan xen sẽ khiến việc đọc sách trở nên thú vị và gần gũi hơn.

Một lối sống đơn giản, trải qua quãng thời gian tìm thấy cái tôi chính trực. Từng giây, từng phút, từng khoảnh khắc, sống với một trái tim hòa nhã và từ tốn. Việc đó có lẽ không chỉ cần thiết đối với nhà sư như thầy, mà đó còn là thái độ không thể thiếu với tất cả mọi người, những người đang tất bật ngược xuôi ở thế giới hiện tại.

Cuộc đời là một chuỗi những ngày tu hành. Từng việc, từng việc mà chúng ta làm sẽ tạo ra trái tim, tạo ra tâm hồn của chúng ta. Nếu tồn tại với cách sống thô tục, tâm hồn sẽ vẩn đục. Nếu tồn tại với cách sống hòa nhã và từ tốn, dụng tâm với mọi sự trên đời này, từng chút một, trái tim bạn sẽ trở nên trong sáng và thanh khiết.

9. Học ăn, học nấu thẩm thấu yêu thương

Seigaku là một tăng lữ. Tăng lữ, nghĩa là để chỉ những thiền sư đặt chân tới khắp mọi miền, gửi gắm tới người dân tư tưởng của Thiền học. Seigaku đã tổng hợp những nghi thức dùng bữa được truyền lại và thực hiện tại thiền viện Eihei hơn 700 năm vào cuốn sách này.

Tất cả những nghi thức được giới thiệu tới bạn đọc trong cuốn sách này không phải là những bí quyết đặc biệt hay hiếm có, mà ngược lại, thậm chí có thể chúng là những việc làm “đương nhiên” mà trước đây, bạn đã từng nghe thấy từ người ông, người bà của mình. Chính bởi thế nên cho dù là quán bar hay nhà hàng ở Đức, quán giải khát, quán nhậu ở Nhật Bản đi chăng nữa, tại bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào, bất cứ ai trên thế giới này cũng đều có thể dễ dàng thực hiện, mà không gặp phải khó khăn. Chỉ bằng cách thực hiện nghiêm túc và cẩn  thận từng điều từng điều “như lẽ dĩ nhiên” ấy, bạn sẽ nhận được một sự thay đổi đến đáng ngạc nhiên.

Tác giả Seigaku mong rằng bạn đọc có thể nhân cơ hội này, biến những nghi thức trong ăn uống mà trước nay dù có biết cũng không thể thực hiện được, trở thành thói quen của bản thân.

10. Bí kíp nấu ăn - lăn vào bếp

Nấu ăn với người này là một góc yêu thương, là thư giãn, là tài năng hay sở thích. Nhưng đối với nhiều người thì nấu ăn là cả một Thử Thách Khó Khăn hay Nỗi Kinh Hoàng Khó Nói. Làm thế nào để công việc nấu ăn trở nên dễ thở hơn với những người không có năng khiếu hay lười biếng, hoặc vừa lười vừa thường gây thảm họa (như cánh họa sĩ chẳng hạn)? Đừng lo, câu hỏi đó không còn là câu hỏi tu từ nữa mà đã có lời giải đáp cho bạn ngay ở đây.

( Nguồn ảnh: Tiki)

Mọi thứ liên quan đến bếp núc đều có bí quyết riêng để xử lý, nếu bạn nắm được những bí quyết nho nhỏ này thì hãy an tâm là bạn đã thành công một phần rồi đó. Phần còn lại phụ thuộc vào quyết tâm (hay lý do!?) lăn vào bếp của bạn. Dù bạn học nấu ăn vì bị ép buộc, bị cưỡng chế, bị dụ dỗ, hay rảnh quá nên nghía chơi chút, hay bất cứ lý do nào, hãy cùng biến công cuộc vào bếp thành những khám phá thú vị và mới lạ.

Cùng trải nghiệm những mẹo vặt nấu nướng, những công thức nấu ăn đơn giản và những loại thực phẩm cải thiện tính cách có trong Bí kíp nấu ăn: Lăn vào bếp của hai họa sĩ siêu lười, siêu đoảng của Cloud Pillow Studio. Một cuốn sách dễ thương, đầy màu sắc, vui nhộn, thú vị, bổ ích và cần có trên giá sách, bên kệ bếp và trên bàn ăn của bạn.

Một cuốn sách nấu ăn bằng tranh dành cho những người không biết nấu ăn, của hai cô nàng không biết nấu ăn.

Hy vọng với những gợi ý trên sẽ giúp các bạn có thêm nhiều lựa chọn hơn trong việc chọn sách để đọc trong những ngày nghỉ giãn cách ở nhà!!!