Hà Nội Mở số 04 – The Showcase

Hà Nội Mở số 04 – The Showcase là kết quả và là một phần của chuỗi workshop đầu tiên của Hà Nội Mở (10/2023- 011/2024), bao gồm 03 workshop-tour, các hoạt động trao đổi – thảo luận – thực hành, đồng sáng tạo, và 01 workshop-showcase trình hiện kết quả. Series này cộng tác với nghệ sĩ Lê Nguyễn Duy Phương, Nguyễn Minh Hoàng, cùng sự hỗ trợ của DAFA, MYAN Poetry & Art, Hanoi Grapevine, Textile Linker và Néng Jardin.

Thông tin từ ban tổ chức:

* Khai mạc: 15h -18h, thứ Bảy ngày 20/01/2024

* Đón khách tham quan: 10h - 18h hàng ngày, từ 21/01 – 03/02/2024

* Địa điểm: DAFA, số 6-8 ngõ 71/1 phố Gia Thượng, Ngọc Thuỵ, Long Biên, Hà Nội

Chuỗi workshop-tour bao gồm:

Hà Nội Mở số 01 – Dạo bước Long Biên (22/10/23) do MYAN và Lê Nguyễn Duy Phương hướng dẫn, diễn ra tại khu vực Bắc Biên, Ngọc Thuỵ – Long Biên.

- Hà Nội Mở số 02 – Đường dẫn Hoả Xa (19/11/23), do MYAN và Hương Mi Lê hướng dẫn, khám phá khu vực Ga Long Biên – Bãi Giữa – Nghi Tàm.

- Hà Nội Mở số 03 – Con đường dưới thấp, con đường trên cao (17/12/23) do MYAN và nghệ sĩ Nguyễn Minh Hoàng hướng dẫn, trên cung đường Cát Linh – Hà Đông – Điện Biên Phủ.

Sau mỗi workshop-tour này, người tham gia nghiên cứu, phát triển các sản phẩm sáng tạo của mình với nhiều phiên trao đổi cùng những người hướng dẫn về ý tưởng và cách thức thực hiện. Kết quả được tập hợp, chọn lọc và hoàn thiện trong Hà Nội Mở số 04 – The Showcase, workshop 04.

Showcase do Hương Mi Lê giám tuyển, MYAN phụ trách sản xuất, với tác phẩm của Bảo Châu, Dương Anh Tuấn, Hạnh Lee, Nguyễn Minh Hoàng, Hồng Anh, Huyền Nguyễn, mi-mimi, MYAN, Nguyên Nguyễn.

---

VỀ DỰ ÁN 'HÀ NỘI MỞ'

Hà Nội Mở - Hanoi Open là một chương trình đi vào hoạt động từ tháng 10/2023 của Hà Nội Nghệ Văn – Art Culture Hanoi. Với các chuỗi workshop-tour; các buổi review, thảo luận, hướng dẫn hoàn thiện tác phẩm; và không gian đồng trình hiện – Hà Nội Mở là dự án cùng đi, cùng sáng tạo – khám phá địa lí, lịch sử, văn hoá, nghệ thuật, và đời sống dân cư tại Hà Nội cho cộng đồng, đặc biệt là người trẻ.

Mỗi chuỗi hoạt động của Hà Nội Mở diễn ra trong vòng 4 tháng, bao gồm 03 workshop-tour, các buổi review xen kẽ, và 01 workshop-showcase được giám tuyển và sản xuất chuyên nghiệp trưng bày kết quả của các workshop-tour với chủ đề, khu vực địa lí, phương tiện di chuyển đa dạng, và phương pháp sáng tạo không giới hạn.

Mục tiêu chung của Hà Nội Mở là hình thành một bản đồ kí ức liên tục tạo mới về di sản văn hoá và nghệ thuật cho thành phố Hà Nội, bồi đắp chiều sâu văn hoá và trải nghiệm của mỗi cá nhân và cộng đồng những con người đang sống và làm việc ở đây, có cơ duyên đến thăm hay gắn bó với mảnh đất ngàn năm văn vật, một điểm hội tụ và giao thoa tinh hoa văn hoá nghệ thuật của Việt Nam và thế giới.

---

VỀ NỀN TẢNG 'HÀ NỘI NGHỆ VĂN'

Hà Nội Nghệ Văn – Art Culture Hanoi là một nền tảng do MYAN, Hương Mi Lê/mi-mimi, Nguyễn Huyền sáng lập nhằm khởi xướng và vận hành các dự án giáo dục – trải nghiệm – đồng sáng tạo nghệ thuật và văn hoá của Hà Nội và từ Hà Nội với sự kết nối tại Việt Nam và quốc tế.

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện.