Hàng loạt báo CHÂU Á ca ngợi tinh thần chiến đấu quả cảm của ĐT Việt Nam dù bị dẫn trước 3 bàn

Truyền thông khu vực ca ngợi tinh thần chiến đấu quả cảm của ĐT Việt Nam dù bị vẫn trước 3 bàn những vẫn không bỏ cuộc của các 'chiến binh sao vàng' trong trận gặp UAE, vòng loại World Cup 2022, tối 15/6.

Ở thế buộc phải thắng mới có thể soán ngôi nhất bảng của Việt Nam, qua đó giành vé đi tiếp, tờ Alarabiya hồ hởi khi UAE có một chiến thắng sát nút trước tuyển Việt Nam.

"Đội tuyển quốc gia UAE đứng đầu bảng G sau khi đánh bại Việt Nam với tỷ số 3-2 trên sân vận động Zabeel, Dubai. UAE có được 18 điểm sau 8 trận, hơn một điểm so với Việt Nam, Malaysia (12 điểm), Thái Lan (9 điểm) và Indonesia (1 điểm). Tuy nhiên, Việt Nam vẫn giành quyền đi tiếp vào vòng loại thứ ba khi là đội có thành tích nhì bảng cao nhất", bài báo tường thuật.

Tờ Alarabiya đăng tải chiến thắng của UAE trước đội tuyển Việt Nam.

Truyền thông Hàn Quốc chúc mừng đội quân của HLV Park Hang-seo lọt vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 lần đầu tiên trong lịch sử. Tờ Yonhap viết: "Việt Nam kết thúc vòng loại thứ hai với 17 điểm, trong đó 5 thắng, 2 hòa và 1 thua, nhường ngôi đầu bảng cho UAE (18 điểm) và xếp vị trí thứ hai. Tuy nhiên, Việt Nam vẫn có một 'tấm kim bài' để lọt vào vòng cuối cùng với vị trí top 5 đội xếp nhì có thành tích tốt nhất".

Tờ Yonhap chúc mừng đội tuyển Việt Nam đi tiếp.

Cây bút Lee Young-ho nhận định, Việt Nam đã không thể giành lợi thế dẫn trước bởi sức tấn công mạnh mẽ của UAE. "Việt Nam khá vất vả khi để thủng lưới hai bàn trong hiệp một và sớm gục ngã khi nhận bàn thua tiếp theo ở phút thứ 5 của hiệp hai. Nhưng đội bóng dưới sự hướng dẫn của trợ lý Lee Young-jin, thay thế HLV trưởng Park do bị cấm chỉ đạo, đã dồn sức vào cuối hiệp hai và lập hai pha rút ngắn tỷ số nhờ công của Nguyễn Tiến Linh và Trần Minh Vương".

Trong bài tường thuật, tờ Siam Sport (Thái Lan) cho biết, Việt Nam là gương mặt duy nhất ở Đông Nam Á lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. "Xếp nhì bảng G với 17 điểm, Việt Nam vẫn đủ điều kiện lọt vào nhóm 12 đội mạnh nhất khu vực châu Á. Đây cũng đánh dấu lần đầu tiên trong lịch sử, Việt Nam lọt vào sâu đến vòng thứ 3 tại một kỳ World Cup và họ cũng là đại diện duy nhất của Đông Nam Á lọt vào vòng thứ 3".

"Malaysia thắng Thái Lan 1-0, giành vị trí thứ 3, trong khi Voi chiến đứng thứ 4 chung cuộc với 9 điểm", bài báo viết.

Tờ Albayan (Arab) ca ngợi thành tích tuyệt vời của UAE khi đánh bại Việt Nam để giành vị trí dẫn đầu bảng G. "Đoàn quân Van Marwijk đã thể hiện phong độ tốt trong suốt trận đấu và giữ ưu thế trong toàn bộ hiệp một. Các cầu thủ liên tục gây sức ép và tấn công dồn dập về phía tuyển Việt Nam bằng những đường bóng dài và căng ngang", bài báo bình luận.

Tờ Alittihad (UAE) cũng đồng quan điểm, ví von chiến thắng của tuyển nhà là tiến đến "Giấc mơ World Cup trắng".

Báo thể thao Fox Sports đã đăng tải lời chúc mừng: "Lịch sử đã được tạo nên! Việt Nam giành quyền vào vòng chung kết của vòng loại World Cup lần đầu tiên trong lịch sử dù thất bại 2-3 trước UAE.

Họ là một trong năm đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Ngoài ra, Việt Nam cũng đoạt vé dự AFC Asian Cup 2023".

Trang AFC và trang Twitter của FIFA cũng thông báo việc đội tuyển Việt Nam giành vé đi tiếp. Ngay lập tức, những người hâm mộ bóng đá ở khắp châu Á đã gửi lời chúc mừng và khen ngợi đội tuyển Việt Nam.

Bên cạnh đó ĐT Việt Nam cũng nhận được nhiều lời chúc mừng đến từ các CĐV Đông Nam Á

CĐV Ahmad Kama từ Malaysia gửi lời chúc mừng: "Chúc mừng Việt Nam, các bạn xứng đáng với điều đó. Hãy tiếp tục làm Đông Nam Á tự hào".

CĐV Wan Sakha cũng bình luận: "Chúc mừng đội tuyển Việt Nam. Đông Nam Á tự hào về các bạn. Hãy tiếp tục tiến lên những chiến binh Rồng Vàng".

CĐV Modzaini Zain viết thêm: "Chúc mừng Việt Nam từ Malaysia. Các bạn đã làm ASEAN tự hào".

Người hâm mộ Muhdfirdaus Khairul Anuar lại bày tỏ sự "ghen tị" khi viết: "Việt Nam! Tôi cảm thấy rất ghen tị với các bạn. Các bạn có một đội bóng tốt, nền tảng vững chắc... Hãy tiếp tục làm lá cờ đầu của khu vực".

CĐV Hisyam Ibrahim viết: "Chúc mừng Việt Nam. Bạn là đội bóng giỏi nhất Đông Nam Á".