Hoa hậu Pia Philippines vội vàng đăng 3 bài giải thích sau khi bị netizen "dằn mặt" vì nghi ngờ vé vote của Khánh Vân

Tại đêm Chung kết Miss Universe 2020 vừa diễn ra, Hoa hậu Khánh Vân đã đứng đồng hạng với thí sinh Philippines Rabiya Mateo, trong đó đại diện Việt Nam được 2 MC công bố là người sở hữu số vote cao nhất trong lịch sử cuộc thi. 

Khánh Vân là người sở hữu số vote cao nhất trong lịch sử cuộc thi

Đêm chung kết Miss Universe 2020 khép lại với vương miện Hoa hậu được trao cho người đẹp Mexico - Andrea Meza. Hoa hậu Khánh Vân - đại điện Việt Nam tại sân chơi này - đã xuất sắc lọt Top 21 chung cuộc nhờ số phiếu bầu cao nhất lịch sử cuộc thi, được 2 MC công bố.

Tuy nhiên, Miss Universe 2015 - Pia Wurtzbach bất ngờ gây tranh cãi vì thắc mắc về số lượng vote của Khánh Vân.Cụ thể, trong một tweet mới đây trên Twitter, Hoa hậu Hoàn Vũ 2015 Pia Wurtzbach đã viết: “Người hâm mộ hoa hậu ở Việt Nam đông hơn ở Phillippines cơ à?” (kèm icon ngạc nhiên đến mức... bay mất não) sau khi biết được thông tin Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam là người đã chiến thắng giải Khán giả bình chọn (fan vote), tiến thẳng vào Top 21 Hoa hậu Hoàn Vũ (Miss Universe) lần thứ 69.

"Các cuộc thi nhan sắc lại có fan ở Việt Nam đông hơn Philippines ư?"

Động thái này của Pia ngay lập tức lọt vào tầm ngắm netizen và họ nhanh chóng tấn công các trang mạng xã hội có tên cô. Nhiều ý kiến cho rằng, cô hành động thiếu suy nghĩ với cương vị của mình, bởi trước đó đích thân 2 MC đã công bố Khánh Vân là thí sinh có số lượng vote cao nhất lịch sử cuộc thi.

Trên Twitter, một khán giả Việt phản hồi ý kiến của Pia: “Đây là số lượng bình chọn cao nhất lịch sử MU và nó thuộc về Hoa hậu Việt Nam. Không thể thay thế người chiến thắng bằng người khác, nếu như vậy, đó không còn là người có số phiếu cao nhất trong lịch sử. Nếu bạn nghi ngờ nơi bạn đăng quang thì chiếc vương miện của bạn cũng đáng ngờ”. Sau tất cả, Pia cũng phải lên tiếng giải tiếng về những thắc mắc của mình bằng 3 bài đăng trên Twitter.

Theo Pia, cô không hề mỉa mai hay nghi ngờ về chiến thắng của Khánh Vân, đồng thời còn chúc mừng kỷ lục mà đại diện Việt Nam có được. Trong nhiều năm, người đẹp được nói cũng như tin rằng ở Philippines có khán giả hâm mộ các cuộc thi nhan sắc nhiều nhất thế giới nhưng đến đêm Chung kết Miss Universe vừa qua, khán giả Việt Nam đã chứng tỏ rằng cô đã sai.

Nguyên văn 3 bài đăng của Pia (xếp từ trên xuống dưới):

1. Tôi không hề mỉa mai hay nghi ngờ chiến thắng của các bạn! Hi vọng điều này sẽ được hiểu một cách rõ ràng hơn. Xin chúc mừng Việt Nam có lượt bình chọn cao nhất trong lịch sử Hoa hậu Hoàn vũ!

2. Trong nhiều năm, tôi đã được nói (và tôi cũng tin) rằng Philippines có nhiều người hâm mộ các cuộc thi nhan sắc nhất trên thế giới. Nhưng hôm qua, Việt Nam đã có được số phiếu bầu cao nhất trong lịch sử! Điều đó chứng tỏ là tôi đã sai. Nó khiến tôi ngạc nhiên! Chỉ vậy thôi! Đó là tất cả những gì tôi muốn nói thông qua tweet của tôi.

3. Wow! Thức dậy với nhiều khán giả đang phẫn nộ đến từ Việt Nam. Tôi nghĩ rằng đã có một số hiểu lầm thông qua bài đăng tối qua. Thực tình tôi không có ý gì xấu đâu.

Pia Alonzo Wurtzbach (sinh ngày 24 tháng 9 năm 1989) là một nữ người mẫu, diễn viên, Hoa hậu Hoàn vũ 2015, MC, nhân vật truyền hình, chuyên gia trang điểm người Philippines - Đức. Cô đã đại diện Cagayan de Oro và giành được danh hiệu cuộc thi Hoa hậu Philippines 2015 (Binibining Pilipinas) . Tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2015, cô đã đoạt danh hiệu Hoa hậu Hoa hậu Hoàn vũ. Cha Pia Wurtzbach là người Đức còn mẹ cô là người Philippines. Cô sinh ra tại Stuttgart, Baden-Württemberg, Đức. Cô có một em gái. Cô đã học xong trung học tại Trường học ABS-CBN trong Thành phố Quezon và nghiên cứu nghệ thuật nấu ăn tại Trung tâm Nghiên cứu Ẩm thực châu Á thực tại San Juan, Metro Manila. 

Đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2015 cũng đã trở thành sự kiện nổi bật và hy hữu nhất trong năm 2016 khi khoảnh khắc MC nổi tiếng thế giới Steve Harvey công bố... nhầm ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ 2015. Khi mọi thủ tục trao vương miện đã hoàn tất và Hoa hậu Colombia đang sải những bước chân đầu tiên trong ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ 2015, thì MC Steve bất ngờ thừa nhận mình đã nhầm lẫn khi đọc tên người chiến thắng.

Danh hiệu này sau đó được trao cho người đẹp Philippines - Pia Wurtzbach. Sự cố tồi tệ khiến người đẹp Colombia bị tổn thương nặng nề còn Steve Harvey bị chỉ trích trên các phương tiện truyền thông.

Về phía Hoa hậu Hoàn vũ 2015 - Pia Wurtzbach, cô cũng bị đồn đại mua giải hay bị một bộ phận khán giả "ném đá" trên các mạng xã hội sau đó. Đây cũng trở thành sự cố "có một không hai" trong lịch sử các cuộc thi hoa hậu...

( Nguồn tổng hợp: internet)