Hòa nhạc độc tấu piano với Moritz Ernst

Nghệ sĩ piano và harpsichord người Đức Moritz Ernst sẽ lần đầu ra mắt công chúng Việt Nam trong khuôn khổ chuyến lưu diễn Đông Nam Á của anh, với các điểm dừng chân tại Singapore, Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Chương trình biểu diễn tại Thành phố Hồ Chí Minh sẽ bao gồm các tác phẩm quan trọng của những nhà soạn nhạc hàng đầu của thế kỷ 20 và đương đại.

Thông tin từ ban tổ chức:

Thời gian: 18:30, ngày 7/11/2022

Địa điểm: Nhạc viện TP. Hồ Chí Minh, 112 Nguyễn Du, quận 1, TP. Hồ Chí Minh

VÀO CỬA TỰ DO

| CHƯƠNG TRÌNH |

18h30: Đón khách

- 19h00:

Rudolf Moser (1892 - 1960): Spielmusik op.79/1

Sandeep Bhagwati (*1963): Drei launische Stücke für zwei Elfen (1991)

Sandeep Bhgwati: Music of Crossing (2015/18)

Michael Edgerton (*1961): THRUSH (2015)

- 19h45: Nghỉ giải lao

- 20h00: Rainer Bischof (*1947): Hommage à Beethoven &

Schubert, Diabelli Variationen für Klavier (2017/19)

Miklós Maros (*1943): Sonate (2002)

- 20h45: Kết thúc chương trình

VỀ NGHỆ SĨ MORITZ ERNST:

Moritz Ernst bắt đầu chơi piano từ năm 5 tuổi. Sau khi tốt nghiệp trung học ở tuổi 16, anh bắt đầu được đào tạo nghệ thuật với chuyên ngành phụ là âm nhạc học tại Đại học Âm nhạc Detmold. Năm 2005, anh chuyển đến Học viện Âm nhạc Basel và hoàn thành việc học của mình vào năm 2008 với Nghệ sĩ Jean Jaques Dünki.

Ngay trong quá trình học, anh đã bắt đầu sự nghiệp lưu diễn 1 cách tích cực ở trong và ngoài nước, cùng lúc mở rộng khả năng biểu diễn với đàn harpsichord sau khi học thêm tại Viện nghiên cứu Âm nhạc Thời kì đầu Schola Cantorum Basiliensis. Ngoài ra, từ năm 2002, anh còn là học trò của Giáo sư Peter Feuchtwanger ở Luân Đôn, người có ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp của anh.

Moritz Ernst trau dồi được vốn kho tàng âm nhạc cực kì lớn, từ nhạc virginal thời kì baroque cho đến âm nhạc hiện đại, và thường chuyển đổi qua lại giữa việc chơi đàn harpsichord và đàn piano trong cùng một buổi diễn tấu.

Trong lĩnh vực âm nhạc hiện đại, anh làm việc với các nhà soạn nhạc đương đại hàng đầu như Klaus Huber, Sandeep Bhagwati, Wolfgang Rihm, Michael Plezel, Jimmie LeBlanc, Miklos Maros, Kent Olofsson, Michael Edgerton,... - những người thường dành tặng tác phẩm của họ cho anh.

Ngoài các hoạt động toàn cầu của mình với tư cách là nghệ sĩ độc tấu và dưới sự chỉ huy của các nhạc trưởng như Gabriel Feltz và Mario Venzago, Moritz Ernst thường xuyên tham gia các lớp học nâng cao tại Đại học Âm nhạc Stuttgart, Học viện Hoàng gia Malmö, Nhạc viện Thượng Hải và Nhạc viện Boston.

Moritz Ernst là một thành viên của Hiệp hội Nghệ sĩ Steinway.

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện