Hòa nhạc giáng sinh: A BETHLEHEM STAR - HÀNH TRÌNH CỦA HY VỌNG

A BETHLEHEM STAR - HÀNH TRÌNH CỦA HY VỌNG là chương trình hòa nhạc Giáng sinh phi lợi nhuận nhằm gây quỹ cho các bạn nhỏ khó khăn tại giáo xứ Mường Cắt, xã Văn Nghĩa, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình. Với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ opera cùng các dàn hợp xướng tài năng hứa hẹn sẽ đem đến một không gian cực kỳ ấm áp cho dịp lễ Giáng sinh năm nay. Chương trình diễn ra một đêm duy nhất từ 20h30, ngày 15/12/2023 tại Nhà thờ Lớn Hà Nội.

Thông tin từ ban tổ chức:

Bethlehem Star - Ngôi sao treo trên đỉnh cây thông Noel tượng trưng cho ngôi sao xuất hiện trên bầu trời Bethlehem, dẫn đường cho những nhà thông thái đến với hài nhi Jesus mới sinh. Là biểu tượng của niềm hy vọng, sự an lành và chia sẻ yêu thương, Hòa nhạc A Bethlehem Star là món quà Giáng sinh mà chương trình gửi tới tất cả mọi người. Được sự hỗ trợ của cha Anton chính xứ Nhà thờ Lớn, cùng các đơn vị đồng hành, đêm hòa nhạc mở cửa tự do, để chào đón những tâm hồn yêu mến âm nhạc, đặc biệt là yêu mến nghệ thuật opera. Chương trình trân trọng đón nhận sự đóng góp của Quý khán thính giả, đây là Quà Tặng Giáng sinh vô cùng ý nghĩa cho các trẻ em nghèo ở giáo xứ Mường Cắt, xã Văn Nghĩa, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình.

Buổi hòa nhạc có sự góp mặt của những tên tuổi đã được khẳng định cùng nhiều tài năng trẻ trong lĩnh vực opera như: Trịnh Thanh Bình, Nguyễn Anh Vũ, Nguyễn Kiều Thẩm, Lê Trang, Mai Chi, Ân Hằng, Ngọc Ánh, Thế Lộc, Thanh Tùng, Anh Tú, Hồng Vân, Hiền Lương, Diệu Thương, Lệ Tiên, Ngọc Linh, cùng dàn hợp xướng Hanoi Voices và Goretti Choir. Những trích đoạn tiêu biểu trong các tác phẩm chủ đề Giáng sinh của những tác giả nổi tiếng như J.S.Bach, W.A.Mozart, F.Schubert, G.Rossini cùng những bản nhạc Giáng sinh truyền thống quốc tế và Việt Nam như: Ave Maria, The First Noel, Angels We Have On High, Cao Cung Lên,… sẽ được vang lên trong buổi hòa nhạc A Bethlehem Star - Hành trình của hy vọng.

KOSMOS OPERA là mô hình hoạt động biểu diễn chuyên nghiệp trong lĩnh vực opera, những tài năng trẻ trong các trường đào tạo chuyên nghiệp về thanh nhạc cùng những tên tuổi đã được khẳng định có chung niềm đam mê, sự sáng tạo, năng động, đã linh hoạt trong việc giới thiệu nghệ thuật opera đến gần hơn với công chúng.

Một trong những nghệ sĩ nổi bật của nghệ thuật biểu diễn opera tại Việt Nam hiện nay và là nhà sáng lập KOSMOS OPERA - nghệ sĩ opera Trịnh Thanh Bình chia sẻ: “Đây là một bước phát triển mới của KOSMOS OPERA, đồng thời cũng là một thử thách mới mà chúng tôi phải đối mặt khi lần đầu tiên đảm nhiệm vai trò sản xuất và tổ chức một buổi hoà nhạc phi lợi nhuận có quy mô như “A Bethlehem Star”. Buổi hòa nhạc là dấu mốc mới của nhóm chúng tôi trên con đường hoạt động âm nhạc, là sự nỗ lực và quyết tâm lớn trong việc mang nghệ thuật biểu diễn opera tới gần hơn với khán thính giả trong nước. Cùng mong muốn tạo dựng một sự kiện âm nhạc nhân văn và có ý nghĩa đối với các mảnh đời gặp khó khăn, tôi tin rằng A Bethlehem Star sẽ là một món quà âm nhạc đẹp đẽ và tràn đầy cảm xúc mà các nghệ sĩ trao tặng khán giả trong ngày 15/12 sắp tới.”

Các nghệ sĩ tham gia:

- Chỉ đạo Nghệ thuật: Nghệ sĩ opera - Trịnh Thanh Bình.

- Chỉ huy Hợp xướng: Phạm Công Danh.

- Nghệ sĩ opera: Trịnh Thanh Bình, Nguyễn Anh Vũ, Nguyễn Kiều Thẩm, Lê Trang, Mai Chi, Ân Hằng, Ngọc Ánh, Thế Lộc, Thanh Tùng, Anh Tú, Hồng Vân, Hiền Lương, Diệu Thương, Lệ Tiên, Ngọc Linh.

- Dàn hợp xướng: Hanoi Voices, Goretti Choir.

Dàn nhạc:

Piano: Phúc Phan, Lê Hạnh Như

Violin: Phạm Thanh Hà, Trần Trung Cường

Viola: Nguyễn Hương Giang

Cello: Dương Thu Giang

Flute: Bùi Minh Hoa, Quỳnh Trang

Oboe: Trang Nguyễn

Clarinet: Hữu Thuyên

Bassoon: Lâm Phạm

_____________________________________

Thời gian: 20:30 - ngày 15/12/2023

Địa điểm: Nhà thờ Lớn Hà Nội - Saint Joseph Cathedral - số 40 Phố Nhà Chung - quận Hoàn Kiếm - thành phố Hà Nội

Thông tin vé: Miễn phí vé vào cửa cho mọi đối tượng (Chương trình phi lợi nhuận - Vào cửa tự do - Đóng góp từ thiện)

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện.

( Nguồn fanpage: Kosmos Opera)