Hòa nhạc OPERAPHILIA CONCERT: IL DESIDERIO

Sự kiện hòa nhạc online OPERAPHILIA CONCERT: IL DESIDERIO

Thông tin từ ban tổ chức:

HOT! OPERAPHILIA CONCERT: IL DESIDERIO 

CHƯƠNG TRÌNH SẼ ĐƯỢC LIVESTREAM TRỰC TIẾP QUA CÁC NỀN TẢNG SỐ

Thời gian: 19H45 Thứ Tư, ngày 2/3/2022

Địa điểm: UNION HALL, COMPLEX01 - 29 ngách 31 ngõ 167 Tây Sơn, Hà Nội

Vé vào cửa miễn phí, số lượng chỗ ngồi giới hạn, đăng ký theo link: TẠI ĐÂY

------------------------------------

(Lưu ý: thời gian check in bắt đầu từ 19h15 và chúng tôi sẽ ngừng nhận khách khi chương trình chính thức bắt đầu theo giờ đã định, kể cả bạn đã đăng ký. Chúng tôi khuyến khích các bạn tới trước giờ diễn tối thiểu 15 phút để ổn định chỗ ngồi. Toàn bộ khán giả tham dự chương trình cần đeo khẩu trang, khai báo y tế và chấp hành theo các quy định về phòng chống dịch tại thời điểm hiện hành.)

-

Do tình hình dịch bệnh vẫn còn khá phức tạp, cộng với những thay đổi bất khả kháng của các đơn vị đồng tổ chức, concert thường kỳ của operaphilia buộc phải lùi tới 2/3 thay vì cuối tháng 2 như dự định ban đầu. Tuy vậy sau rất nhiều bàn bạc, chúng tôi đã thống nhất được thời gian và tìm được địa điểm phù hợp cho concert rất công phu này của chúng tôi - IL DESIDERIO (khao khát).

-

Có lẽ không cần giới thiệu quá nhiều về Verdi và Puccini - 2 trong số nhà soạn nhạc được yêu thích nhất trong thánh đường opera. Các kiệt tác như "La Traviata", "Rigoletto", "La Boheme" hay "Madama Butterfly" hầu như chưa bao giờ vắng bóng trong danh sách những vở opera được dàn dựng nhiều nhất tại các nhà hát trên khắp thế giới. Sự thấu hiểu sâu sắc về sức biểu cảm của "nhạc cụ sống" - giọng hát cũng như những kế thừa tinh hoa từ truyền thống Bel canto (hát đẹp) và đặc biệt là năng lực sáng tạo nên những giai điệu với sức lôi cuốn mãnh liệt của 2 nhà soạn nhạc Ý khiến những vở opera của họ đã trở nên bất tử.

-

IL DESIDERIO là những trích đoạn trong các tác phẩm quen thuộc của Verdi và Puccini, mang chủ đề về sự mong ngóng, nỗi khao khát hay thậm chí là những dục vọng, đam mê không thể cưỡng lại. Đó có thể là sự chờ đợi trong mỏi mòn của Cio-cio-san (Butterfly), Elvira (Ernani), là những rung động tình đầu mê say, đắm đuối của Gilda (Rigoletto), Alfredo (Traviata), Mimì, Rodolfo (Boheme) hay là khát khao chiếm hữu trong tình yêu của Conte di Luna (Trovatore), Musetta (Boheme),... Tuy Program đều là những tác phẩm quen thuộc, nhưng không ít trong số này là những trích đoạn hiếm khi, thậm chí chưa bao giờ được trình diễn ở Việt Nam.

-

Khác những concert trước đây của Operaphilia, chúng tôi sẽ có những thử nghiệm rất táo bạo với IL DESIDERIO. Đó là chương trình lần này sẽ là những cảnh diễn (scena) được dàn dựng với đạo cụ và sân khấu tối giản, có sự kết nối xuyên suốt về mặt ý tưởng giúp cho khán giả một trải nghiệm như một vở diễn thật. Chúng tôi cũng sẽ bố trí phụ đề tiếng Việt theo lời hát của diễn viên toàn bộ chương trình.

-

Cũng xin lưu ý rằng, có thể hiểu đây là những dàn dựng theo hướng low-budget, có những trích đoạn bám sát nội dung gốc của tác phẩm, nhưng cũng có những bài là sáng tạo riêng của chúng tôi về mặt dàn dựng, nhưng vẫn thống nhất logic với lời hát. Kể cả bạn không phải opera fan, chưa từng xem một vở opera nào và "không hiểu ca sĩ hát gì", nhưng hy vọng với diễn xuất của diễn viên cùng phụ đề, khán giả có thể nắm được cơ bản những gì diễn ra trên sân khấu.

-

Hiển nhiên âm nhạc Verdi và Puccini thực sự không dành cho những giọng hát non nớt. Nếu nhìn vào program có thể thấy toàn bộ đều là những kịch mục lớn, hoàn toàn có thể sử dụng trong các concours âm nhạc đỉnh cao. Đội hình ra quân lần này cũng là những giọng hát vững vàng và cá tính nhất của Operaphilia. Ngoài những giọng hát đã phần nào quen thuộc với khán giả, chúng tôi rất vinh dự chương trình lần này có sự tham gia của 2 nghệ sỹ khách mời: Violinist Kiên Lâm và Soprano Đào Tố Loan - một trong những nghệ sĩ opera hàng đầu trong nước hiện nay.

-

Chúng tôi sẽ thực hiện livestream concert này trên fanpage Opera và thanh nhạc cổ điển cho những khán giả ở xa, tuy nhiên rất khuyến khích khán giả tại Hà Nội tới xem trực tiếp vì chất lượng âm thanh có thể ko đảm bảo do hạn chế kĩ thuật về đường truyền (như đã từng nhận đc một số than phiền trước đây, mong các bạn thông cảm, ngay kể cả vde kĩ thuật được khắc phục tốt hơn thì cũng không gì có thể so sánh với nghe opera trực tiếp).

-

Chương trình hoàn toàn miễn phí vé vào cửa, tự do lựa chọn vị trí ngồi tại khu vực định sẵn. Để có kinh phí thực hiện sự kiện này một cách chỉn chu cũng như các hoạt động hướng tới cộng đồng sau này của nhóm, chúng tôi rất mong nhận được đóng góp và sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả quen thuộc của Operaphilia. Chúng tôi không có hạn mức quyên góp, sự ủng hộ cho nghệ thuật là tùy tâm, nhưng với những khán giả donate từ 200k trở lên, chúng tôi sẽ gửi tặng một vé VIP với chỗ ngồi đảm bảo tại khu vực có vị trí tốt nhất về âm thanh và tầm nhìn (xin lưu ý chương trình lần này hơi dài, sẽ thoải mái hơn nếu có chỗ ngồi dễ chịu) , kèm một quyển brochure in màu giới thiệu các tác phẩm, libretto và bản dịch như mọi lần.

-

PROGRAM

-

GIUSEPPE VERDI 1813–1901

Opera “La traviata”

Lunge da lei… De miei bollenti spiriti… O mio rimorso
Trường Linh – Alfredo (Tenor), Ngọc Thảo – Annina (Mezzo-soprano)

Opera: “Il Trovatore”

2. Coro degli zingari: Vedi! le fosche notturne spoglie
Operaphilia choir

3. Il balen del suo sorriso… Per me, ora fatale
Quốc Chí – Conte di Luna (Baritone), Operaphilia male Choir

Opera: “Rigoletto”

4. Gualtier Malde... Caro nome

Lan Quỳnh – Gilda (Soprano)

Opera: “Ernani”

5. Surta è la note… Ernani! Ernani, involami… Tutto sprezzo, che d'Ernani

Tố Loan – Elvira (Soprano), Nghệ sỹ khách mời

GIACOMO PUCCINI 1858–1924

Opera “Madama Butterfly”

6. Coro a bocca chiusa

Operaphilia choir

7. Piangi? Perché? …Un bel dì vedremo

Hà My – Cio-cio-san (Soprano), Nguyễn Ngọc – Suzuki (vai không thoại)

Opera “La bohème”

8. Atto I, scena: Non sono in vena… Che gelida manina… Si mi chiamano Mimì… O soave fanciulla

9. Atto II, scena: Quando m’en vo… Marcello un di l’amo… Viva Musetta!

Minh Mẫn – Mimì (Soprano), Đức Tùng – Rodolfo (Tenor),

Trang Bùi – Musetta (Soprano), Quốc Chí – Marcello (Baritone),

Khánh Nguyễn – Conard (Baritone), Minh Quân – Alcindoro (Baritone) & Operaphilia Choir

----------------------------------------

Huy Phúc (Piano)

Thùy Dương (Harp)

Kiên Lâm (Violin), Nghệ sỹ khách mời

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện