HÒA NHẠC THỂ NGHIỆM "NHỮNG CHÂN TRỜI BỤI ĐỎ"

HÒA NHẠC THỂ NGHIỆM KẾT THÚC KHÓA SÁNG TÁC TỰ DO DOMDOM I-1C.

>>>Xem thêm: Giải trí với Ticketgo Youtube channel

Thông tin từ ban tổ chức:

Buổi hoà nhạc “Những Chân Trời Bụi Đỏ” trình diễn và ra mắt những tác phẩm độc lập của các nghệ sĩ trẻ khoá sáng tác tự do I-1C của Đom Đóm do đích thân nhạc sĩ Kim Ngọc dẫn dắt, tiếp tục sẽ là những mảnh ghép của những trăn trở cá nhân trong đời sống văn hoá bản địa, làm phong phú thêm bầu không khí âm nhạc đương đạị Việt Nam. 

Thành lập bởi nhạc sĩ Trần Kim Ngọc, Trung tâm Âm nhạc & Nghệ thuật Thể nghiệm Đom Đóm là tổ chức phi lợi nhuận dành cho các hoạt động phát triển âm nhạc thể nghiệm đương đại và sự liên kết đa ngành của nó với các loại hình nghệ thuật thử nghiệm khác. Đom Đóm muốn góp phần kích hoạt và nâng cao nhận thức của khán giả và cộng đồng thực hành nghệ thuật về tầm quan trọng của âm nhạc thể nghiệm và đương đại trong hệ sinh thái phát triển của văn hoá Việt Nam. 

Hằng năm Đom Đóm tổ chức các khóa học thực hành nhạc thể nghiệm và rất nhiều các hoạt động khác như hoà nhạc, nói chuyện nghệ thuật và Liên hoan Nhạc mới Hà Nội - Hanoi New Music Festival để làm mới và kích thích nguồn sống của loại hình âm nhạc còn mới mẻ này tại Việt Nam. Chương trình đào tạo của Đom Đóm với các lớp trình diễn ngẫu hứng và sáng tác do đích thân nhạc sĩ Kim Ngọc khởi xướng và hướng dẫn với lứa đầu tiên từ những năm 2013 nay đã trưởng thành, một số nhạc sĩ bắt đầu được biết đến và trở thành những nhân tố tích cực nhất trong khung cảnh sinh hoạt âm nhạc đương đại thể nghiệm của Việt Nam. Buổi hòa nhạc lần này là để ăn mừng cho một lứa nhạc sĩ thể nghiệm trẻ nữa lại vừa “ra lò": khoá sáng tác tự do I-1C, cũng chính là dịp để đưa đến công chúng những tác phẩm âm nhạc thể nghiệm mới, có chất lượng, đồng thời tạo đà cho các nhạc sĩ trẻ tiềm năng, những người đang bắt đầu con đường âm nhạc độc lập của riêng mình. “Những Chân Trời Bụi Đỏ” là bước đầu trả lời cho câu hỏi làm gì để có thể đưa một lứa hạt mầm mới đến một miền đất mới, nơi chúng sẵn sàng đón nắng, đón gió, vươn về phía mặt trời, trở thành một thế hệ hạt nhân mới cho sự lớn mạnh của nhạc thể nghiệm Việt Nam. 

------------------------------

THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ BUỔI HÒA NHẠC:

Thời gian: 20:00 – Fri. 12/06/2020

Địa điểm: Viện Pháp tại Hà Nội - L’Espace, 24 Tràng Tiền, Hà Nội

Các bạn vui lòng đăng ký vào cửa miễn phí tại: LINK

------------------------------

CHƯƠNG TRÌNH

1. Dạ Nhiên , sáng tác cho băng âm thanh và Đàn bầu: Nguyễn Thuỳ Linh

2. Một bóng, một hình , sáng tác cho Electro-Acoustic Music và vật dụng : Hà Thuý Hằng

3. Mẹ yêu, sáng tác cho băng âm thanh và Violin: Tuấn Nị

4. Đi tìm thanh âm đã mất, sáng tác cho băng âm thanh và Đàn tranh: Hoài Anh

5. Đi Đi Về Về sáng tác cho Electro-Acoustic Music và phim Thể nghiệm: Nguyễn Quốc Hoàng Anh

6. Ngẫu Hứng Nhóm (Duy Rùa/sáo trúc, Bông Hoa/vật dụng, Nguyễn Thuỳ Linh/đàn bầu, Hà Thuý Hằng/vật dụng, Tuấn Nị/violin, Hoài Anh/đàn tranh, Nguyễn Quốc Hoàng Anh/điện tử và vật dụng.
Ha Thuy Hang, Hoai Anh, Duy Rùa, Tuấn Nị, Thuy Linh Nguyen, Nguyễn Quốc Hoàng Anh, Nguyen Xuan Son

Buổi hoà nhạc diễn ra liên tục trong 1 tiếng 10 phút, không có nghỉ giải lao dưới bàn tay đạo diễn của nhà soạn nhạc liên ngành, nghệ sĩ trình diễn ngẫu hứng thể nghiệm, cũng là người hướng dẫn khoá học, Trần Kim Ngọc.

Cập nhật thông tin chi tiết tại trang sự kiện