Hòa Nhạc "Từ Trịnh: Những Lời Gió Mới" 2019

“Sống là sống với người khác và muốn có cảm thông chúng ta phải luôn luôn diễn đạt mình. Trong những cách diễn đạt bằng tiếng nói, bằng chữ viết và nhiều phương tiện khác, tôi thấy tâm hồn mình có khuynh hướng nghiêng về phía ca khúc. Trên mảnh đất nghệ thuật nhỏ nhắn này, tôi tìm thấy tự do và tôi nghĩ rằng ở đây tôi có thể bày tỏ được với người khác về những niềm vui nỗi buồn của cuộc sống” - Phác thảo chân dung tôi - Trịnh Công Sơn

Buổi Hòa nhạc “Từ Trịnh: Những lời gió mới” là một lời tự sự, cũng là một lời hồi đáp bằng âm nhạc, nơi những nỗi niềm của riêng Trịnh Công Sơn hay của con người được cất lên trong những diễn đạt mới của những nghệ sĩ trẻ.

Một nghệ sĩ Cello đơn thuần yêu thích và hứng thú với những hòa âm mới, muốn tìm cách để cây đàn của mình có thể “hát” thật rõ lời trong những bản nhạc không lời. Một nghệ sĩ Piano chọn hồi tưởng, ngắm nhìn và trải nghiệm thật sâu từng khoảnh khắc sống của mình để “hiểu Trịnh” hơn và đưa cảm xúc của mình đến một cung bậc trưởng thành, sâu sắc hơn. Và một nhạc sĩ trẻ đã chọn chuyển soạn nhạc Trịnh như một chỉ lối để học cách bước đi trọn vẹn với toàn bộ những hoang mang và ưu tư của mình về đời sống, như cố nhạc sĩ đã từng “tha thứ cho cuộc đời” và học cách yêu lấy nỗi niềm mang tên tuyệt vọng. Tất cả những câu chuyện rất cá nhân ấy sẽ được kể bằng ngôn ngữ âm nhạc trong “Từ Trịnh: Những lời gió mới”.


Các tác phẩm lấy cảm hứng từ các ca khúc của Trịnh Công Sơn và được chuyển soạn cho Cello và Piano sẽ đặt đan xen với các tác phẩm cổ điển của Bach, Debussy hay Kreisler... như một cách để các nghệ sĩ nói về tương quan giữa những dòng chảy âm nhạc khác nhau, và đồng thời chỉ ra giao điểm của những dòng chảy đó. Có thể là âm nhạc, và cũng có thể là những điều lớn lao hơn thế.

“Tất cả những điều cần nói, chính là những điều không bao giờ nói ra bằng lời.” - Ca sĩ Khánh Ly

Dù là tâm tư của người nhạc sĩ tài hoa đã rời chúng ta cách đây 2 thập kỷ, hay câu chuyện của những người nghệ sĩ trẻ tìm thấy mình trong hành trình đi cùng Trịnh, mong bạn sẽ tới để cùng lắng nghe “những điều không bao giờ nói ra bằng lời” ấy.


---------------------------
Program:

1. Hãy yêu nhau đi*

2. Debussy - La fille aux cheveux de lin

3. Ở trọ*

4. F. Kreisler - Liebesfreud

5. F. Kreisler - Liebesleid

6. Tuổi đá buồn*

7. Nguyễn Ngọc Tú - Song without words

8. A. Dvořák - Song my mother taught me

9. Lời mẹ ru*

10. J. S. Bach - Ave Maria

11. Để gió cuốn đi*

*Sáng tác: Trịnh Công Sơn, Chuyển soạn: Nguyễn Ngọc Tú
-----------------------------
Thời gian: 20h00 ngày 30 tháng 8 năm 2019

Địa điểm: Phòng Hòa nhạc 19 Lê Thánh Tông, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Link đăng ký mua vé: TẠI ĐÂY

------------------------
Thông tin nghệ sĩ

Nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Tú

Nguyễn Ngọc Tú học chuyên ngành nhạc cụ phương Tây (keyboard) tại trường Trung cấp Văn hoá nghệ thuật Bắc Ninh 2005-2008, học chuyên ngành Đại học Sáng tác chính quy tại Trường Đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội 2010-2014. Tú tốt nghiệp xuất sắc hệ Đại học sáng tác chính quy và tốt nghiệp loại giỏi Thạc sĩ chuyên ngành sáng tác âm nhạc chính quy tại Học Viện Âm Nhạc Quốc gia Bucuresti - Rumani khóa 2017-2019.

Với tư cách là một người sáng tác, nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Tú đã đạt một số giải thưởng như: giải khuyến khích hội nhạc sĩ Việt Nam năm 2016 (thể loại giao hưởng thơ - Tác phẩm “ Sóng”); đạt giải thưởng Văn học nghệ thuật Thủ đô năm 2016 (thể loại ca khúc - Tác phẩm “ Hà Nội thu rồi khoe mắt lá răm”); đạt giải B - Hội nhạc sĩ Việt Nam năm 2017 (thể loại Romance/ Tác phẩm :Hà Nội thu rồi khoe mắt lá răm); đạt giải Nhì trong cuộc thi sáng tác âm nhạc quốc gia mang tên Mihail jora được tổ chức tại trường âm nhạc quốc gia Bucharesti năm 2019 (tác phẩm cho tứ tấu đàn dây).

Nghệ sĩ Cello Phan Đỗ Phúc

Nghệ sĩ Phan Đỗ Phúc đã giành được nhiều thành công trên thế giới với tư cách là nghệ sĩ solo, hòa tấu và nhạc công dàn nhạc. Gần đây nhất, anh được mời tham gia Liên Hoan Âm Nhạc Thái Bình Dương (Pacific Music Festival) do nhạc trưởng/nhà soạn nhac Leonard Bernstein khởi xướng. Tại liên hoan, anh đã làm việc với nhạc trưởng danh tiếng người Nga Valerie Gergiev với tư cách là bè trưởng violoncello. Trong những năm gần đây, anh đã được mời biểu diễn với tư cách bè trưởng violoncello tại nhiều dàn nhạc như New York Classical Players Orchestra, Napa Valley Institute Orchestra và Stony Brook Symphony Orchestra.

Với tư cách là một nghệ sĩ hòa tấu, anh từng hợp tác biểu diễn với nhiều nghệ sĩ tên tuổi như nghệ sĩ cello Colin Carr, nghệ sĩ bassoon Frank Morelli (dàn nhạc New York City Ballet), nghệ sĩ violon Philip Setzer, Eugene Drucker, nghệ sĩ viola Larry Dutton – thành viên của nhóm tứ tấu dây Emerson String Quartet, một trong những nhóm tứ tấu danh tiếng nhất với 9 giải Grammy và 3 giải Gramophone.
Sau khi tốt nghiệp xuất sắc hệ trung cấp chính quy, anh nhận được học bổng toàn phần để tiếp tục theo học giáo sư Pietro Serafin tại trường âm nhạc quốc tế Trio di Trieste, Ý, giáo sư Eric Kutz tại trường đại học Luther, Mỹ và giáo sư Colin Carr tại trường đại học Stony Brook, Mỹ.

Nghệ sĩ Piano Nguyễn Quỳnh Trang

Nguyễn Quỳnh Trang bắt đầu theo học tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam từ năm 2004 dưới sự hướng dẫn của nguyên Trưởng khoa Piano, Thạc sĩ, NGƯT Hoàng Vĩnh Hương và đã đạt được nhiều giải thưởng và thành tích tiêu biểu như: giải Nhì "Concour mùa thu" năm 2007, giải "Young Steinway Artist" trong cuộc thi Piano quốc tế lần thứ nhất tại Hà Nội năm 2010, Huy chương Vàng cuộc thi Piano quốc tế ASIA tại Hàn Quốc vào năm 2011, học bổng Toyota và Kumho vào năm 2012 dành cho sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong kì thi đầu vào ĐH.

Năm 2014, Quỳnh Trang trở thành một trong 2 người duy nhất vượt qua kì thi đầu vào hệ Đại học, chuyên ngành Piano tại Nhạc viện Karlsruhe - Cộng hoà liên bang Đức, dưới sự hướng dẫn của Tiến sĩ Eva-Maria Rieckert.

Trong thời gian học tập tại Đức, Quỳnh Trang đã tham gia những cuộc thi về Piano Duo và Chamber Musc. Bên cạnh đó, cô cũng thường xuyên tham gia các lớp học Master Class cùng với những giáo sư nổi tiếng như: Hyoung-Joon Chang, Eduardo Hubert, Peter Lang, Duo Natasha Vlassenko và Oleg Stepanov… Vào tháng 2/2018, Quỳnh Trang tốt nghiệp xuất sắc với 2 tấm bằng cử nhân: Biểu diễn Piano và Sư phạm chuyên ngành Piano.

Tháng 7/2018 cô nhận lời mời tham gia vào chuỗi biểu diễn cho Festival âm nhạc quốc tế và dự án Heal the World được tài trợ bởi Hudson Fine Art Foundation diễn ra tại New York và New Jersey.

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ 0389464820 (Ms. Thùy Anh)

Update thêm thông tin tại trang sự kiện