Hòa nhạc video: Đại Tượng

Hòa nhạc video “Đại Tượng” là một buổi hoà nhạc đa phương tiện được mang tới khán giả bởi nhóm nghệ sỹ thị giác Triệu Minh Hải và Ngô Thu Hương, nghệ sỹ violin Nguyễn Ngọc Đức, nghệ sỹ piano Trần Thu Thảo và nghệ sỹ violin Trịnh Quang Thành.

Thông tin từ ban tổ chức:

Thời gian: 19:30 – 21:00, Thứ sáu 31/12/2021

Địa điểm: Trung tâm văn hoá nghệ thuật 22 Hàng Buồm, 22 Hàng Buồm, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Link đăng ký

--------------------------------

“Đại tượng” như một dòng chảy hoà quyện của hình ảnh và âm nhạc, mang đến cho bạn những ý niệm phổ quát về tín ngưỡng thờ Mẫu ở Việt Nam trong dòng chảy của ý thức hệ phong kiến.

Điểm thú vị bạn không nên bỏ lỡ:

Buổi hoà nhạc tam tấu (violon, viola và piano) kết hợp trình diễn tương tác cùng các âm thanh đã thu sẵn và video 3 chiều, mô phỏng lại vũ trụ quan của triết học Đông Á – những kế cận và tiếp biến ý thức hệ Khổng Mạnh, câu chuyện của văn hoá Việt Nam trong tổng thể Đông Á nói chung và mô phỏng thế giới tín ngưỡng thờ Mẫu ở Việt Nam.

Như những chương hồi đứt đoạn đan xen quá khứ và hiện tại, vở diễn tái hiện những quan niệm về biên giới, thực địa và tín ngưỡng. Mà ở đó, tín ngưỡng thờ Mẫu là một điển hình của sự hoà trộn văn hoá, chồng chập những quan niệm tư tưởng tôn giáo khác nhau.
Màn trình diễn ngẫu hứng của các nghệ sỹ sẽ mở ra cuộc đối thoại trực tiếp giữa Đông và Tây, truyền thống và hiện đại.

Nhóm nghệ sĩ tham gia:

– Nghệ sỹ thị giác Triệu Minh Hải: Anh nổi tiếng với việc thực hành sử dụng nhiều chất liệu khác nhau như vẽ chì, tranh, gốm và video để thị giác hoá những quan sát và hiểu biết khoa học của mình về các hiện tượng tự nhiên. Anh đã tham gia triển lãm nhóm cả trong và ngoài nước bao gồm Xưởng Văn Hoá, Goethe Institut, Hà Nội (2020); Toả II, VCCA, Hà Nội (2018); Từ im lặng đến gào thét (2018, Tổ chức Hòa bình, Jeju), Miền Méo Miệng (2015, Bildmuseet, Umea) và Latcarf-Fractal (2014, Nhà Sàn Collective),…

– Nghệ sĩ thị giác Ngô Thu Hương: Hiện là nghệ sỹ thị giác sống và làm việc tại Hà Nội, tốt nghiệp (BA Hons) Fine Arts trường LASALLE College of the Arts năm 2016. Thực hành nghệ thuật với các chất liệu khác nhau từ sơn dầu, gốm cho đến sắp đặt video, các tác phẩm của cô thể hiện quá trình biến đổi nhận diện bản thân với những ngữ cảnh khác nhau. Các tác phẩm của cô đã được triển lãm tại Xưởng Văn Hoá, Goethe Institut, Hà Nội(2020); Ống THỞ, VUUV, Hà Nội (2020); Art Moves, TCC Cafes x LASALLE, Singapore (2017); The LASALLE Show, Praxis Space, Singapore (2016)…

– Nghệ sĩ violin Nguyễn Ngọc Đức: Nghệ sĩ Violin Nguyễn Ngọc Đức tốt nghiệp Đại học Âm nhạc tại Nhạc viện Hà Nội năm 1984. Anh nguyên là Tổ trưởng tổ violin tại dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam.

– Nghệ sĩ piano Trần Thu Thảo: Nghệ sĩ Piano Trần Thu Thảo là nghệ sỹ đã đạt nhiều thành tích nổi bật khi còn theo học ở Nhạc viện Hà Nội. Năm 1987, với suất học bổng toàn phần, chị theo học ở trường Gnessin Russian Academy of Music tại Liên bang Nga.

– Nghệ sĩ violin Trịnh Quang Thành: Anh đã có thời gian làm việc nước ngoài trong nhiều năm ở Singapore và Hong Kong. Anh đã từng làm việc tại Dàn nhạc Thính phòng thành phố Hong Kong trong 06 năm và tham gia giảng dạy violin tại Trường Âm nhạc Yamaha và trường Glenealy trong khoảng 15 năm..

Cập nhật thêm thông tin tại trang sự kiện.