Học Tiếng Nhật Tốt Nhất Với 5 App Hoàn Toàn Miễn Phí

Hiện nay, tiếng Nhật không còn xa lạ với nhiều bạn trẻ. Nhu cầu học tiếng Nhật cũng khác nhau như học để đi làm, du học và du lịch. Có rất nhiều app để học tiếng Nhật nhiều bạn trẻ băn khoăn không biết chọn app nào để học phù hợp. Để học tiếng Nhật một cách dễ dàng nhất là các bạn có thể tự học qua 5 ứng dụng sau đây.

Xem thêm

Giải trí với Ticketgo Youtube channel

Kênh giải trí cho các em nhỏ Cầu Vồng TV

Memrise 

Memrise là ứng dụng học tiếng Nhật dùng mô hình flashcard. Không chỉ học từ vựng app còn giúp bạn rèn luyện bốn kĩ năng nghe - nói - đọc - viết. Sau các bài học sẽ có bài kiểm tra từ vựng. Các bạn còn có thể giao tiếp với người bản ngữ để tăng thêm tự tin thông qua các mẫu hội thoại. Ngoài học tiếng Nhật ứng dụng còn hỗ trợ học thêm 16 ngôn ngữ khác như: Anh, Trung, Hàn, Tây Ban Nha,... Với các khóa học giúp bạn nâng cao khả năng ngôn ngữ của mình.

Giao diện của ứng dụng rất thân thiện và gần gũi với người dùng. Khi bước sang bài học mới bạn sẽ được di chuyển qua các hành tinh nhỏ. Ứng dụng học hoàn toàn miễn phí với các tính năng được tối ưu hóa hiệu quả. 

Ứng dụng sử dụng được trên hai hệ điều hành Android và IOS. Nếu bạn sử dụng máy tính có thể học trực tiếp ngay trên website.

Android: https://play.google.com/store/apps/detailsid=com.memrise.android.memrisecompanion&hl=en 

IOS: https://apps.apple.com/us/app/learn-languages-with-memrise/id635966718

Website: https://www.memrise.com/ 

2. Daily Japanese Kanji ( Nahu Studio)

Ứng dụng này giúp bạn tìm hiểu kanji từ cơ bản đến nâng cao theo hệ thống JPLT ( N5, N4, N3, N2, N1) hoàn toàn miễn phí. Bạn có thể học, viết, thực hành và kiểm tra kanji hàng ngày. Ứng dụng còn bổ trợ chức năng tra cứu kanji từ tiếng Anh sang tiếng Nhật và ngược lại. Ứng dụng hiện chỉ có bản tiếng Anh, một số bạn có thể sẽ hơi khó. Nhưng nếu bạn cũng yêu thích tiếng Anh và tiếng Nhật thì ứng dụng này rất là hữu ích khi học kanji.

Ứng dụng chỉ sử dụng được trên hệ điều hành Android.

Link Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=vn.nahu.basickanji&hl=en 

3. Học Tiếng Nhật

Ứng dụng học tiếng Nhật giao tiếp dành cho người mới bắt đầu học. Chương trình trên ứng dụng được biên soạn từ giáo trình Yasashii Nihongo của NHK. Các bài học là các mẫu câu, đối thoại trong tình huống hàng ngày, các điểm ngữ pháp quan trọng và giúp bạn tìm hiểu thêm về văn hóa của Nhật Bản. Đặc biệt khi học nghe bạn có thể tải về để dùng nghe offline.

Với giao diện dễ dùng và thân thiện giúp người học có thêm cảm hứng và thú vị hơn khi học tiếng Nhật.

Ứng dụng chỉ sử dụng được trên hệ điều hành Android.

Link Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.dopelearning.minna&hl=en 

4. Từ điển Nhật Việt - Việt Nhật

Từ điển Nhật Việt là từ điển dành cho người Việt Nam. Ứng dụng với thiết kế đơn giản nhưng vẫn rất đầy đủ cho người học tiếng Nhật. Bộ từ điển Việt Nhật bao gồm Nhật - Việt, Việt - Nhật, hán tự và ngữ pháp. Với đầy đủ các tính năng tra cứu bằng kanji, hiragana, romanji và tiếng Việt. Giúp bạn luyện nghe với cách phát âm online, phiên âm chữ Hán, romanji và hiragana chuẩn giọng Nhật. 

Bạn còn có thể tra cứu ngữ pháp tiếng Nhật, tra cứu kanji và tìm hiểu đầy đủ thông tin về chữ kanji được giải nghĩa theo từ điển chữ Hán Việt. Ứng dụng còn giúp bạn học viết chữ kanji và cách trình bày chữ viết theo một cách dễ hiểu. Luyện đọc tiếng Nhật với các bài báo được chọn lọc mỗi ngày, cùng với tính năng dịch nhanh giúp bạn đọc dễ dàng hơn. Từ điển còn giúp bạn hệ thống lại từ vựng đã học thông qua các flashcard, bộ từ vựng, hán tự giúp việc ghi nhớ hiệu quả hơn.

Ứng dụng chỉ sử dụng được trên hệ điều hành Android.

Link Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.mazii.dictionary&hl=en 

5. Học Giao Tiếp Tiếng Nhật

App học tiếng Nhật cuối cùng trong danh sách là Học giao tiếp tiếng Nhật.

Ứng dụng với nội dung chứa khoảng 2000 câu hội thoại giao tiếp cơ bản dành cho các đối tượng chuẩn bị đi du học, du lịch, lao động tại Nhật Bản cần có. Các chủ đề hội thoại phong phú, gồm có 18 chủ đề: chào hỏi, thời gian, chữ số, phương hướng,... và các câu đối thoại được chia thành 18 chuyên mục được trình bày rõ ràng và đẹp mắt. Ứng dụng còn hỗ trợ thay đổi ngôn ngữ với 3 ngôn ngữ: Anh, Việt, Trung.

Ứng dụng chỉ sử dụng được trên hệ điều hành Android.

Link Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.mazii.dictionary&hl=en