Hội chợ online aFair: Starlight

Một sự kiện vô cùng hấp dẫn cho những bạn đam mê robot, người máy...

I. Giới thiệu chung:

Nhắc đến robot, chắc hẳn bạn sẽ liên tưởng tới những chú người máy có thể tự động thực hiện các công việc như con người. Bạn đã bao giờ tự hỏi phải chăng việc tự thiết kế và tạo ra chúng sẽ rất mới mẻ và thú vị? Với sứ mệnh đem đến trải nghiệm lí thú về robot, mô phỏng lại cuộc thi ABU Robocon nổi tiếng, câu lạc bộ công nghệ thông tin ADaPT trực thuộc trường THPT Chuyên Đại học Sư Phạm tổ chức giải đấu robot Labyrinth 2021.

II. Ý nghĩa cái tên “Labyrinth”:

“It’s like a maze, so amazing.”

Lạc lối trong mê cung

Tìm đâu ra lối thoát giữa những bức tường che đi tầm mắt?

Khi con người thử thách bản thân giữa những khó khăn

Phép lạ nào sẽ giúp họ vượt qua?

Một giải đấu hướng đến sự đột phá của mỗi con người

Một mê cung với những góc cua không hồi kết, những bộ não siêu phàm liệu có thể vượt lên chính mình?

III. Tổng quan chuỗi sự kiện:

+ Đối tượng tham gia: Học sinh THPT và sinh viên trên địa bàn thành phố Hà Nội.

+ Chuỗi sự kiện được chia thành 3 ngày sự kiện:

Training day:

Các đội thi tham gia sẽ có cơ hội được giao lưu, học hỏi thêm những kiến thức chuyên môn về công nghệ với những khách mời có trình độ chuyên môn cao, đã đạt được những giải thưởng, thành tích xuất sắc trong các giải đấu công nghệ. Nhằm trang bị cho các đội chơi những kiến thức nền tảng cần thiết trước khi bắt tay vào làm sản phẩm, Training day hứa hẹn sẽ vô cùng thú vị và đem lại nhiều kiến thức bổ ích.

Hội chợ aFair: Starlight

- Thời gian: Đầu tháng 3

- Hình thức: Online dưới dạng video giới thiệu trên page ADaPT

- Hội chợ aFair: Starlight là tiền sự kiện của giải đấu, là nơi trưng bày các booth công nghệ đầy thú vị với các sản phẩm đa dạng có chủ đề khác nhau do chính thành viên trong câu lạc bộ ADaPT sáng chế, tất cả sẽ có tại hội chợ công nghệ aFair: Starlight.

Maze day:

- Maze Day là ngày thi đấu chính thức của các đội thi với 2 vòng thi. Robot của các đội sẽ cùng nhau tranh tài để tìm ra đội thi xuất

sắc nhất, đem về nhiều phần thưởng giá trị.

III. Mục đích:

+ Tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích và cơ hội học hỏi, giao lưu cho các bạn học sinh, sinh viên có chung niềm đam mê công nghệ.

+ Là cơ hội quý báu để người tham gia có thể vượt qua những giới hạn của bản thân, từ đó có những ý tưởng mới mẻ, độc đáo cho sản phẩm của đội mình.

+ Giải đấu còn giúp thành viên trong mỗi team xây dựng tinh thần làm việc nhóm đoàn kết và hiệu quả.