Hội Chợ Tết – Xuân Kỷ Hợi 2019 Tại ParkCity Hanoi

Tết Kỷ Hợi đang về trên khắp các đường phố thủ đô với nhiều hoạt động đặc sắc. Trong cái vị Tết cổ truyền rộn ràng và ấm áp ấy, lần đầu tiên người dân quận Hà Đông sẽ được trải nghiệm Hội chợ Tết với quy mô hàng trăm gian hàng cùng đa dạng các hoạt động văn hoá từ ba miền đất nước. Sự kiện đặc biệt sẽ được tổ chức hai ngày 19-20/1/2019 tại khu đô thị ParkCity Hanoi.

“Năm mới, Xuân sang
 
Không khí rộn ràng
 
100 gian hàng
 
Ba miền hội tụ”
 
THÔNG TIN CHI TIẾT:
 
Thời gian: 09:00 – 21:00, thứ bảy 19/01/2019 và 09:00 – 18:30, chủ nhật 20/01/2019
 
Địa điểm: Khu đô thị ParkCity Hanoi, Đường Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội
 
VÉ MIỄN PHÍ
 

 

Tết và những lễ hội dân gian xưa mang ý nghĩa văn hoá và tinh thần sâu sắc trong đời sống của người dân đô thành. Những ngày Tết và các lễ hội diễn ra quanh thời điểm đặc biệt này luôn gợi nhắc về những kỷ niệm trân quý và gieo vào lòng người những xúc cảm thiêng liêng. Đây cũng là thời điểm hiếm hoi trong năm công việc tạm lắng xuống và các thành viên trong gia đình dành cho nhau nhiều thời gian hơn, nghĩ về nhau nhiều hơn.

Tết xưa trong lòng người Hà Nội là cành đào Nhật Tân, gánh hoa chợ Quảng Bá, món giò chả Ước Lễ, món ô mai, mứt Tết Hàng Đường hay đồ lễ Hàng Mã bày biện ban thờ gia tiên. Đi qua các con phố này vào những ngày cuối năm, lòng ai cũng rộn ràng, nô nức.

Mong muốn chắt chiu hơi thở của Tết Việt từ tất cả những góc phố này thổi vào từng góc nhỏ khu đô thị, ParkCity Hanoi tổ chức Hội chợ tết – Xuân Kỷ Hợi 2019 trong khuôn viên nội đô với gần 100 gian hàng bày bán các thức quà truyền thống trong dịp Tết và các món đồ thủ công mang đậm bản sắc dân tộc. Hội chợ sẽ là dịp để cư dân ParkCity cũng như cộng đồng cư dân xung quanh cùng gặp gỡ, giao lưu, mua sắm chuẩn bị đón Xuân về.

Không chỉ dừng lại ở những gian hàng phong phú, hội chợ còn mong muốn phác họa bức tranh văn hóa dân gian Việt Nam một cách rõ nét nhất thông qua các chương trình biểu diễn nghệ thuật tiêu biểu của ba miền đất nước: múa Mai Hoa Thung, hát Bài Chòi, Chèo cổ, Đờn ca tài tử Nam Bộ,… Những giai điệu chèo cổ sẽ phác họa đầy đủ và sắc nét những mảng màu văn hóa đa dạng của một vùng đồng bằng Bắc Bộ trù phú, những người nghệ sỹ bài chòi sẽ kể cho du khách nghe những câu chuyện về một miền Trung khỏe khoắn, dân dã và chân thật. Khách tham dự cũng sẽ được đắm mình trong những giai điệu đờn ca tài tử du dương ngọt ngào của lục tỉnh Nam kỳ.

Hội chợ ParkCity cũng là dịp đặc biệt để các em nhỏ khám phá văn hoá Tết truyền thống với các gian hàng hướng dẫn thực hiện những món quà Tết quen thuộc như bánh chưng, bánh giầy, phong bao lì xì, tò he. Nếm thử miếng bánh chưng vừa tự tay làm, cầm bao lì xì vừa tự cắt dán, nắn nót tô vẽ và nhắn gửi bao thương yêu, mỗi người sẽ đều cảm nhận được không khí Tết đang về rất gần.

Nói về ý nghĩa của Hội chợ, Ông Lê Quốc Huân, Giám đốc thương mại, đại diện ParkCity Hanoi, đơn vị tổ chức sự kiện, chia sẻ: “Chúng tôi luôn tin rằng, sự kết nối trong gia đình, tình làng xóm, tính cộng đồng và xa hơn là nền tảng văn hoá truyền thống chính là những giá trị cốt lõi đã làm nên một Châu Á rực rỡ như ngày hôm nay. Đây cũng là tầm nhìn chiến lược mà chủ đầu tư ParkCity luôn hướng tới trong xây dựng và phát triển một cộng đồng gắn kết và thịnh vượng”.

(Nguồn: Parkcity HaNoi)