Hội thảo "Giáo dục trẻ tự lập" cùng T.S Nguyễn Quốc Vương

Hội thảo "Giáo dục trẻ tự lập" cùng T.S Nguyễn Quốc Vương sẽ diễn ra vào ngày 4.11.2018 tại Hà Nội, hân hoan đón chào bố mẹ và các bé đến tham dự chương trình.

"Tự lập đầu tiên của con người là TỰ LẬP TRONG SINH HOẠT ĐỜI SỐNG THƯỜNG NGÀY. Tuy nhiên, hiện nay gia đình và nhà trường đã chỉ chú tâm đến giáo dục tri thức khoa học và thi cử mà bỏ quên giáo dục tinh thần tự lập. Những thói quen đời sống như ăn, mặc, ở, vệ sinh, đi lại, ngủ, thức dậy…phải được hình thành đúng cách thông qua sự trải nghiệm có hướng dẫn từ khi trẻ ra đời cho đến khi hết tiểu học. Năng lực, thái độ về sản xuất, tiêu dùng, nắm bắt các mối quan hệ, quy tắc ứng xử trong không gian công cộng giúp cho thanh thiếu niên hiểu được đời sống xã hội của cá nhân và có khả năng tương tác phù hợp với đời sống đa dạng khi trẻ học hết THPT.

Hội thảo Giáo dục trẻ tự lập cùng T.S Nguyễn Quốc Vương

Trong giáo dục gia đình Việt Nam suốt mấy nghìn năm chỉ nằm trong phạm trù kinh nghiệm. Cha mẹ chủ yếu dạy con về đạo lý và xử thế cùng các kĩ năng sinh hoạt sơ sài và vụn vặt. Cha mẹ không có đủ nhãn quan để nhìn rộng hơn để biết thông qua giáo dục các thói quen sinh hoạt lành mạnh mà tạo lập con người khỏe mạnh cả về thể chất và tâm hồn. Trẻ chủ yếu học kĩ năng và kinh nghiệm đời sống một cách tự phát nhờ vào sinh hoạt trong đại gia đình nhiều thế hệ và đời sống xã hội địa phương (chơi cùng trẻ em khác, sinh hoạt cộng đồng, tham gia vào sản xuất…). Tuy nhiên, khi xã hội công nghiệp hóa, đại gia đình nhiều thế hệ bị phá vỡ, chức năng sản xuất của gia đình bị chuyển ra không gian khác (nhà máy, công sở), cộng đồng địa phương truyền thống không còn tồn tại (cư dân sống trong đô thị, trong chung cư không có mối quan hệ gắn bó về huyết thống, sản xuất…), các kĩ năng xã hội của trẻ em không có cơ hội được hình thành đúng cách. Trường học chỉ tập trung vào nội dung các môn giáo khoa và thi cử.

Nếu như ở Nhật học sinh được học môn Đời sống (lớp 1, 2), Xã hội (từ lớp 3-12), Gia đình (3-12)… để trải nghiệm và nâng cao trải nghiệm về đời sống thì ở Việt Nam ngay cả trong chương trình mới nhất người ta cũng thấy sự mờ nhạt của nội dung này. Học sinh không được học một cách thật sự (cả tri thức và kĩ năng thực hành) về ăn, mặc, ở, vệ sinh, điều chỉnh nhịp điệu sinh học… trong nhà trường nơi học sinh sử dụng phần lớn thời gian của mình. Tư duy của người làm chương trình, viết sách giáo khoa và cả giáo viên dạy trực tiếp về giáo dục đời sống rất kém."

Vậy cha mẹ sẽ làm gì để GIÁO DỤC TỰ LẬP TRONG ĐỜI SỐNG XÃ HỘI CHO CON TRẺ?

Diễn giả, dịch giả Nguyễn Quốc Vương sẽ có những chia sẻ đầy bổ ích và thú vị trong buổi hội thảo "GIÁO DỤC TRẺ TỰ LẬP"

Các nội dung chính của hội thảo:

+ Tại sao vấn đề tự lập trong đời sống và xã hội của trẻ em, thiếu niên lại đặt ra bức thiết?

+ Môn Nghiên cứu xã hội và môn Đời sống ở Nhật Bản

+ Chúng ta có thể học gì ở Nhật Bản và có thể làm gì cho chính con em chúng ta?

Hội thảo Giáo dục trẻ tự lập cùng T.S Nguyễn Quốc Vương

THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ CHƯƠNG TRÌNH

1. Thời gian: 15h00 - 17h00, Chủ nhật, ngày 04/11/2018

2. Địa điểm: Tầng 2 nhà L2/B3 Láng Trung, 107 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội (Trung tâm tiếng Nhật Akira).

3. Diễn giả:

Diễn giả Nguyễn Quốc vương, hiện là nghiên cứu sinh ngành Giáo dục tại Trường Đại học Kanazawa (Nhật Bản), nguyên giảng viên Trường Đại học sư phạm Hà Nội.

Anh là dịch giả, diễn giả của nhiều cuốn sách và sự kiện về giáo dục với nội dung nhân văn và góc nhìn mới lạ như “Giáo dục Việt Nam học gì từ Nhật Bản”, “Lịch sử học là gì”, “Môn Sử không chán như em tưởng”, “Mùi của cố hương”, “Nước Nhật nhìn từ những thứ bình thường”. “Giáo dục môn xã hội Nhật Bản”.

Đặc biệt, anh là dịch giả Bộ ba phẩm cách: "Phẩm cách quốc gia", "Phẩm cách phụ nữ", "Phẩm cách cha mẹ". Hiện tại, anh là chuyên gia tư vấn dự án Giáo dục hướng nghiệp IKIGAI Vietnam.

4. Cách thức tham dự:

>>  Vui lòng điền thông tin đăng ký tại link sau: https://goo.gl/forms/uKe3kyd4uwQB8df92

Thời hạn đăng ký đến hết ngày 01/11/2018

Hotline: 0938 258 366

ĐẶC BIỆT:

Mọi khán giả khi tham gia hội thảo GIÁO DỤC TRẺ TỰ LẬP sẽ được tặng 01 VOUCHER giảm giá trực tiếp 15% khi đăng ký học tất cả các khóa học tại Akira.

03 bộ Yukata trị giá 486.000VNĐ sẽ được tặng ngẫu nhiên cho 3 khán giả tham gia chương trình bốc thăm may mắn.

01 học bổng toàn phẩn trị giá 3.000.000VNĐ và 02 học bổng 50% trị giá 1.500.000VNĐ sẽ được tặng ngẫu nhiên cho 3 khán giả tham gia chương trình bốc thăm may mắn.

Rất hy vọng được gặp lại các bố mẹ và các bạn nhỏ trong hội thảo: GIÁO DỤC TRẺ TỰ LẬP lần này.