Hội thảo "Những vấn đề tâm lý cần được chú trọng ở độ tuổi tiểu học"

Chào mừng sự ra đời của Phòng Tư vấn Tâm lý, trường Brendon sẽ tổ chức buổi Hội thảo "Những vấn đề tâm lý cần được chú trọng ở độ tuổi tiểu học" với diễn giả là PGS.TS Lê Văn Hảo, Phó Viện trưởng Viện Hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam, chuyên gia tâm lý cao cấp Viện Tâm lý Tâm thần học Việt Pháp.

1. Thời gian: 09h30 thứ Bảy, ngày 17/10/2020

2. Địa điểm: Trường Tiểu học Song ngữ Brendon, T2 Trung Hòa Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, HN.

3. Cách thức tham dự:

Quý Phụ huynh vui lòng đăng ký tại link: https://brendon.edu.vn/dang-ky

4. Nội dung chương trình:

+ Tọa đàm: PGS.TS Lê Văn Hảo sẽ giao lưu với Phụ huynh về các vấn đề: những thay đổi của con và sự ứng phó của cha mẹ, nhận biết các dấu hiệu hành vi lệch chuẩn ở con, cha mẹ hạnh phúc – trường học hạnh phúc, trang bị kiến thức cho cha mẹ để theo dõi tâm sinh lý của lứa tuổi khủng hoảng ở trẻ em 5-6 tuổi.

+ Giới thiệu về sự đổi mới sau 10 năm hoạt động của Brendon và những ưu đãi nhập học sớm, thầy Hoàng Tùng, Giám đốc Điều hành trình bày.

+ Bốc thăm trúng thưởng 1 suất học bổng học Tiếng Anh tại Hội đồng Anh trị giá 20 triệu đồng.

+ Học sinh mẫu giáo lớn đi theo bố mẹ sẽ được trải nghiệm buổi học Kỹ năng sống, tiết học chính khóa "có thương hiệu" của Brendon nhiều năm nay.

Hội thảo Những vấn đề tâm lý cần được chú trọng ở độ tuổi tiểu học

Giai đoạn tiểu học là giai đoạn phát triển tâm sinh lý quan trọng nhất của học sinh. Rất nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh, học sinh trung học thậm chí là sinh viên đại học có những vấn đề tâm lý được bắt nguồn từ thời học tiểu học. Trên thực tế, phát triển sinh lý và sự phát triển tâm lý của một con người có mối quan hệ mật thiết với nhau. Vì vậy ở những năm tháng bắt đầu đi học tiểu học, sự phát triển tâm sinh lý của các bé rất quan trọng, là cơ sở để bố mẹ hiểu và hỗ trợ tốt hơn cho các con trong việc phát triển thể lực, trí tuệ, và cảm xúc của các bé.

Tuy không phải là trường phổ thông đầu tiên có hoạt động tư vấn tâm lý học đường ở Hà Nội, nhưng Phòng Tư vấn Tâm lý (TVTL) của trường Tiểu học Song ngữ Brendon lại được tổ chức và vận hành một cách chuyên nghiệp, với sự tham gia trực tiếp từ các chuyên gia, giáo sư tiến sĩ, bác sĩ tâm lý hàng đầu của Việt Nam đến từ Viện Tâm lý Tâm thần học Việt Pháp.

* Nét nổi bật của Phòng TVTL trường Brendon:

+ Mở rộng đối tượng tham vấn tâm lý: Không chỉ những học sinh gặp khó khăn về sức khỏe tinh thần, học tập, cảm xúc, tương tác xã hội, Phòng TVTL Brendon còn dành cho những bậc phụ huynh không tìm được tiếng nói chung với con cái hoặc gặp những bất cập trong việc đồng hành cùng con; những giáo viên muốn cải thiện mối quan hệ với học sinh hay đang gặp vướng mắc với công việc giảng dạy.

+ Là một trong số ít trường tiểu học quan tâm tới vấn đề này. Thông thường, Phòng TVTL chỉ dành cho các học sinh ở cấp lớn hơn khi các con phát triển tâm sinh lý giai đoạn dậy thì.

+ Hoàn toàn độc lập với Ban giám hiệu và đội ngũ giáo viên.

+ Các chuyên gia tâm lý của Viện Việt Pháp làm việc tại Brendon gồm: TS. Ngô Thanh Huệ (Phó Viện trưởng Viện Tâm lý và Tâm thần học Việt – Pháp), ThS. Đoàn Thị Hương, ThS. Vũ Thùy Vân, ThS. Đỗ Ngọc Anh.

Để biết thông tin chi tiết của buổi hội thảo cũng như hồ sơ của các chuyên gia tư vấn tâm lý Viện Tâm lý và Tâm thần học Việt Pháp sẽ làm việc tại Brendon, vui lòng click link sau: https://bit.ly/2InsqE7

Trường Tiểu học Brendon

Địa chỉ: Lô T2, KĐT Trung Hòa Nhân Chính (ngõ 54 Lê Văn Lương hoặc ngõ 7 Hoàng Minh Giám), Q.Thanh Xuân, Hà Nội.

Hotline: 024.3556.0150 - 0903.292.517

Web: www.brendon.edu.vn

Email: info@brendon.edu.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/TheBrendonPrimarySchool

Event: https://www.facebook.com/events/353267999118983