Hội thảo Trọng tài thương mại - Tăng thêm "tự tin" cho hoạt động đầu tư trực tiếp nước ngoài

Vào ngày 11 tháng 5 tới đây VIAC sẽ phối hợp cùng Tòa Trọng tài Thương mại Quốc tế ICC – tổ chức trọng tài lâu đời nhất và uy tín trên thế giới, tổ chức buổi hội thảo với chủ đề: "Commercial Arbitration – Increasing confidence in Foreign Direct Investment".

Trong thời kỳ toàn cầu hóa kinh tế hiện nay, hoạt động đầu tư nước ngoài rất mạnh mẽ và nhộn nhịp, nhưng các dòng vốn đầu tư nước ngoài cũng rất "nhạy cảm", luôn không ngừng chuyển dịch tùy thuộc rất lớn vào sự thay đổi, vận động của các yếu tố tại điểm đến đầu tư. Đối với các quốc gia đang phát triển như Việt Nam, thu hút đầu tư nước ngoài được coi là một trong những kênh thu hút vốn quan trọng, và các Doanh nghiệp FDI luôn được coi là một trong những động lực lớn thúc đẩy kinh tế đất nước trong thời kỳ hội nhập. Để đảm bảo tính hấp dẫn và ổn định của đầu tư nước ngoài, rất nhiều yếu tố được nhắc tới và việc đảm bảo các cơ chế giải quyết tranh chấp ngoài tòa án, trong đó nổi bật là phương thức trọng tài thương mại, gần đây càng được chú trọng!

Hội thảo Trọng tài thương mại - Tăng thêm tự tin cho hoạt động đầu tư trực tiếp nước ngoài

Với tư cách là tổ chức trọng tài thương mại quy chế lâu đời nhất và có các hoạt động sôi nổi và đa dạng tại Việt Nam, ngày 11 tháng 5 tới đây VIAC sẽ phối hợp cùng Tòa Trọng tài Thương mại Quốc tế ICC – tổ chức trọng tài lâu đời nhất và uy tín trên thế giới, tổ chức buổi hội thảo với chủ đề: "Commercial Arbitration – Increasing confidence in Foreign Direct Investment". Đây là sự kiện nằm trong chuỗi sự kiện hàng năm hợp tác giữa VIAC và Tòa trọng tài ICC hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp, trang bị cho doanh nghiệp kiến thức pháp lý cùng bài học kinh nghiệm từ thực tiễn tranh chấp thương mại quốc tế.

I - THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ HỘI THẢO

1. Thời gian: 08h00 – 11h30, Thứ Sáu ngày 11/05/2018

2. Địa điểm: Khách sạn Pan Pacific, số 1 đường Thanh Niên, Ba Đình, Hà Nội.

3. Ngôn ngữ: Tiếng Anh và tiếng Việt

4. Timeline chương trình:

Hội thảo Trọng tài thương mại - Tăng thêm tự tin cho hoạt động đầu tư trực tiếp nước ngoài

5. Cách tham dự hội thảo

Vui lòng đăng ký tại >> đây

*Xin lưu ý: Chương trình giới hạn số lượng đăng ký tham dự là sinh viên, đối với trường hợp người đăng ký tham dự là sinh viên, vui lòng chỉ tham dự nếu có email xác nhận từ VIAC.

II - THÔNG TIN VỀ ĐƠN VỊ TỔ CHỨC HỘI THẢO

Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) là tổ chức trọng tài thương mại tiên phong trong phương thức giải quyết tranh chấp bằng trọng tài thương mại tại Việt Nam. Trải qua trên 50 năm hoạt động trong lĩnh vực giải quyết tranh chấp thương mại, với đội ngũ hơn 150 trọng tài viên đều là những chuyên gia uy tín hàng đầu Việt Nam và quốc tế; VIAC đã giải quyết hàng nghìn vụ tranh chấp thương mại với các bên tranh chấp đến từ hơn 60 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. VIAC không ngừng lớn mạnh, phát triển, đem lại niềm tin và là chỗ dựa về công lý của cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Tòa Trọng tài Quốc tế ICC là tổ chức trọng tài thương mại quốc tế uy tín hàng đầu trong giải quyết tranh chấp thương mại toàn cầu. Với lịch sử phát triển gần 100 năm, Tòa Trọng tài Quốc tế ICC đóng vai trò quan trọng trong việc tạo lập nền móng và thúc đẩy tạo dựng các quy chuẩn và tiền lệ thiết yếu trong hoạt động giải quyết tranh chấp bằng trọng tài thương mại trên thế giới. Bên cạnh đó, với đội ngũ nhân lực phân bổ rộng rãi, có mặt tại hầu hết các khu vực kinh tế quan trọng, Tòa Trọng tài Quốc tế ICC cũng đồng hành cùng với các tổ chức trọng tài khu vực trong việc định hình rõ nét và ngày một hoàn thiện cơ chế giải quyết tranh chấp ưu việt này.

---

* Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ:

Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam - VIAC

Website: http://viac.vn

Email: info@viac.org.vn