HỘI THẢO TRỰC TUYẾN: DU HỌC NHẬT BẢN

Nhật Bản được coi là quốc gia có hệ thống giáo dục chuẩn mực và hiện đại, đào tạo cho sinh viên phát triển đầy đủ về nhân cách và kiến thức.

Nhằm giúp các em học sinh và sinh viên có được đầy đủ thông tin về du học Nhật các lĩnh vực Kinh Tế & Xã Hội, Công Nghệ & Kĩ thuật, Ritsumeikan Asia Pacific University (APU) kết hợp cùng Nagaoka University of Technology (NUT), tổ chức 2 buổi Hội thảo trực tuyến giới thiệu TOÀN DIỆN về Du học Nhật Bản, với sự bảo trợ của Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, tổ chức hỗ trợ sinh viên Nhật Bản JASSO.

Session 1: Study and Student Life in Japan: Khám phá ngành học và cuộc sống du học sinh Nhật

+ Thời gian: 11h-12h30 ngày 21/08

+ Nội dung trình bày:

Giới thiệu các chương trình học, cuộc sống sinh viên tại APU và NUT, chế độ học bổng, cách nộp hồ sơ.

Chương trình Văn bằng kép (Double degree) và Chương trình "2,5+2 - Twinning Program" của NUT

Các loại học bổng của Jasso, sự nghiệp tại Nhật Bản, nghiên cứu và học tập tại Nhật, Chi tiết về học tập và nghiên cứu tại APU, NUT v.v.

HỘI THẢO TRỰC TUYẾN: DU HỌC NHẬT BẢN

Session 2: Career plan, graduate school, Job hunting: Hoạch định tương lai sau tốt nghiệp

+ Thời gian: 11h-12h30 ngày 28/08

+ Nội dung trình bày:

Kế hoạch nghề nghiệp, chương trình nghiên cứu sau đại học, việc làm sau tốt nghiệp

Hình thức tham gia: Online trên ứng dụng Zoom.

Link đăng ký: https://bit.ly/webinarstudyinjapan

Liên hệ qua điện thoại: 028 393 064 32

Sơ lược về Ritsumeikan APU: http://en.apu.ac.jp/home/

Là đại học được xây dựng theo mô hình đại học Quốc tế kiểu mẫu tại Nhật Bản với khoảng 50% sinh viên và giảng viên đến từ nước ngoài. Trường xếp hạng 21 tại Nhật theo tạp chí The World University Rankings, 1 trong 800 trường Kinh doanh toàn cầu đạt được chứng nhận AACSB- chứng nhận của Hiệp hội phát triển giảng dạy doanh thương bậc đại học. Chương trình MBA được cấp chứng nhận AACSB và được xếp hạng là một trong 25 chương trình hàng đầu Châu Á bởi Quacquarelli Symonds (QS) năm 2019.

APU đào tạo 2 Khoa chính: Khoa Quản trị quốc tế (APM) và Khoa Nghiên cứu Châu Á Thái Bình Dương (APS).

Chương trình học được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh. Sinh viên được tham gia các lớp học tiếng Nhật từ cơ bản đến nâng cao, sau khi tốt nghiệp sẽ thông thạo cả 2 ngôn ngữ là tiếng Anh và tiếng Nhật, là một lợi thế để làm việc trong các công ty đa quốc gia.

Học sinh xuất sắc có cơ hội nộp học bổng từ 30% đến 100% học phí cho toàn bộ khóa học, học bổng sinh hoạt phí Jasso.

Giới thiệu đại học công nghệ Nagaoka (Nagaoka University of Technology - NUT)

https://www.nagaokaut.ac.jp/e/tgu/greetings.html

https://www.nagaokaut.ac.jp/e/kokusai/exchange/twinning_program.html

NUT là một trong những trường đại học kĩ thuật hàng đầu tại Nhật Bản, được thành lập vào ngày 1-10-1976 tại thành phố Nagaoka, tỉnh Niigata, xếp thứ 2 trong số các trường đại học kỹ thuật ở Nhật, chỉ sau Tokyo Institute of Technology.

Hiện tại, Đại học Công nghệ Nagaoka là địa chỉ tin cậy của các sinh viên Nhật Bản và sinh viên quốc tế có mong muốn theo học các ngành kỹ thuật tại Nhật. Nhằm tạo dựng một môi trường tập đa văn hóa, Đại học Công nghệ Nagaoka có chính sách khuyến khích sinh viên nước ngoài đến học tập và nghiên cứu tại Trường. Trường có tỉ lệ sinh viên ra trường có việc làm rất cao trong các đại học quốc lập ở Nhật.

NUT có quan hệ hợp tác với các trường đại học kĩ thuật nổi tiếng tại Việt Nam, trong đó nổi bật nhất là chương trình Văn bằng kép (Double degree) và Chương "2,5+2 - Twinning Program" với các trường đại học đối tác: Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Trường Đại học Bách khoa (Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh), Đại học Bách khoa Đà Nẵng v.v

Cập nhật thêm thông tin tại: ĐÂY