HYBE LABEL sẽ nói không với thành viên Trung Quốc trong nhóm nữ sắp ra mắt?

Theo Sports Kyunghyang đã đăng tải gần đây cho thấy nhiều khả năng nhóm nữ mới của HYBE sẽ không có thành viên người Trung Quốc.

Lý do xuất phát từ vòng thử giọng "Plus Global Audition" được tổ chức bởi Big Hit và Source Music nhằm chọn ra thành viên nhóm nhạc nữ tân binh đã được tổ chức từ năm 2019.

Vòng thử giọng được tổ chức tại 16 thành phố, bắt đầu từ Los Angeles và New York (Mỹ) và điểm đến cuối cùng là thành phố Hồ Chí Minh (Việt Nam). Trong danh sách này lại tuyệt nhiên không có thành phố nào của Trung Quốc xuất hiện. Điều này được cho là vô cùng khác thường bởi lẽ hầu hết các công ty giải trí lớn khi mở vòng audition trên toàn cầu thì đều có tổ chức tại Trung Quốc bởi đây là một thị trường vô cùng "béo bở".

HYBE LABEL sẽ nói không với thành viên Trung Quốc trong nhóm nữ sắp ra mắt?

Trang tin cho biết:

"Vì Kpop rất phổ biến ở Trung Quốc nên việc có sự góp mặt của các thành viên Trung Quốc sẽ luôn mang đến khả năng cạnh tranh toàn cầu rộng hơn, giúp các nhóm thâm nhập vào thị trường rộng lớn thuộc Trung Quốc.

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, với tình hình quan hệ Hàn - Trung ngày càng căng thẳng, tình cảm của công chúng đối với sự can thiệp của Trung Quốc vào ngành giải trí của Hàn Quốc ngày càng suy yếu.

Hơn nữa, với việc đã có các quốc gia nói tiếng Trung như Đài Loan và Singapore trong danh sách, HYBE có thể không cảm thấy cần thiết phải đưa các thành viên Trung Quốc đến từ Trung Quốc trong đội hình mới."

Một số bình luận của Knet:

"Chà, tin tức này dễ gây tranh cãi đây. Nhưng nếu không có thành viên Trung Quốc thì tốt, cảm ơn nhé."

"Không có Trung Quốc mà có Đài Loan. Cao Hùng và Đài Bắc kìa."

"Đã vậy thì bỏ luôn thành viên người Nhật ra được không? Có cảm giác HYBE rất thích các idol Nhật."

"Big Hit thích Nhật Bản chứ không thích Trung Quốc đâu."

"Nhưng đây chưa phải tin chính thức mà nhỉ?!!"

"Không có Trung là bình thường, khi nào Bang Shi Hyuk bỏ cả Nhật ra nữa thì hẵng báo cáo nha."

"Không thích idol Trung Quốc, Big Hit làm tốt lắm!!"

"Bỏ cả idol Nhật ra luôn đi!!"

"Cũng may Big Hit không đâm đầu vào Trung như mấy công ty kia."

"Thật ra người Trung Quốc nếu sống ở quốc gia khác cũng có thể tới tham gia mà. Nhưng dường như Big Hit không thích có idol Trung đâu nên họ không chọn thành phố nào ở Trung cả."

"Có khi nào là Miyawaki Sakura sẽ vào nhóm nữ này không?"