Illo Elysium by Anastasiia Kuusk - Một triển lãm cá nhân tranh minh họa

Cùng chúng tôi tham dự vào buổi khai mạc của Illo Elysium, một triển lãm cá nhân của nghệ sĩ Anastasiia Kuusk. Khai mạc vào ngày 19 tháng 10, từ 18:30 đến 21:00. Nếu bạn không thể góp mặt với chúng tôi tại buổi khai mạc. Triển lãm sẽ mở cửa từ 9:30 - 18:00 hằng ngày, từ 20 tháng 10 đến 6 tháng 11 năm 2023.

1. VỀ TRIỂN LÃM

Định nghia: ILLO: Viết tắt của minh họa. ELYSIUM: Một nơi hoặc trạng thái hạnh phúc viên mãn; thiên đường.

Illo Elysium là chuyến hành trình khám phá tâm trí sống động của một người nghệ sĩ. Một thực tế tưởng tượng hoàn hảo, độc đáo về tính cách và định nghĩa. Với những nét dí dỏm và sự "dễ thương" không thể tránh khỏi, tất cả đều được tưởng tượng, sáng tạo và thực hiện dưới một lăng kính chân thực và với độ chính xác phi thường.

Illo Elysium by Anastasiia Kuusk - Một triển lãm cá nhân tranh minh họa

Illo Elysium là một bộ tác phẩm được sáng tác tại Hà Nôi trong khoảng năm 2020 đến 2023. Tuyển tập tranh minh họa này không thuộc bất kỳ một dự án mang tính thương mại nào. Động lực sáng tác có lẽ được diễn tả rõ nhất qua chính lời của người nghệ sĩ: "Tất cả những nhân vật này, những nơi có thật và trong tưởng tượng, những vật thể này cứ rơi ra/rò rỉ/ tuôn ra khỏi đầu tôi xuống trang giấy". Illo Elysium là triển lãm cá nhân đầu tiên tại Hà Nội mà những tạo vật vật này, tẩu thoát từ tâm trí của Anastasiia, được trưng bày.

Tác phẩm của Anastasiia không chỉ là ống kính soi chiếu một thế giới nội tâm phong phú, nó bắt nguồn từ cuộc sống và những trải nghiệm hàng ngày của người nghệ sĩ; được định hình bởi âm thanh, cảm xúc, cảnh vật, và lời kể. Mặc dù được vẽ theo nghĩa bóng, nhưng trên thực tế không bao giờ được hiểu theo nghĩa đen, tác phẩm của Anastasiia chứa đầy những đề cập về nhân loại, văn học, điện ảnh và văn hóa đại chúng; chúng là những họa tiết đầy sống động và sắc sảo. Núp dưới một tổng thể đầy dễ thương mà Anastasiia nói là không thể tránh khỏi "Tôi không thể nào vẽ được những thứ không dễ thương", những tác phẩm của cô yêu cầu người xem phải quan sát kỹ để thấy được những chi tiết sắc sảo này.

Lựa chọn vẽ bằng tay. Cô ấy chỉ sáng tác dùng màu nước và bút chì màu.

+ Khai mạc: 18h30 - 21h00 Ngày 19/10/2023.

+ Triển lãm sẽ mở cửa từ: 09h30 - 18h00 hằng ngày, từ ngày 20/10 - 06/11/2023.

2. VỀ NGHỆ SĨ

Sinh năm 1991 tại Ukraine, Anastasiia tốt nghiệp ngành Thiết kế nội thất tại Đại học Quốc gia, Kiev, Ukraine vào năm 2010 và tiếp tục nhận bằng Thạc sĩ Sản xuất phim hoạt hình tại Học viện Mỹ thuật Estonia, Tallinn vào năm 2014. Kể từ năm 2019, Cô đã sống và hoạt động nghệ thuật ở Hà Nội. Hiện cô là một nghệ sĩ tự do và đôi khi có tổ chức những lớp vẽ minh họa. Anastasiia từng đảm nhiệm công việc thiết kế nhân vật cho một công ty thiết kế game trước khi trở thành một nghệ sĩ tự do.

Là một họa sĩ, Anastasiia ưa thích phong cách vẽ minh họa truyền thống. Cô thích vẽ tiểu họa và các sáng tác của cô đều là những bức tranh tỉ mỉ, đầy chi tiết. Ngắm những bức họa của Anastasiia, ta như bước vào những thế giới riêng lạ kỳ, đậm nét dí dỏm và hài hước, một sự giao hòa giữa những khung cảnh hiện thực với những nhân vật không tưởng.

Hiện nay, công việc chính của cô là minh họa truyện thiếu nhi. Tính tới thời điểm hiện tại, Anastasiia đã có 8 đầu sách xuất bản ở Mỹ, Đức, và Estonia.

Đây là triển lãm cá nhân đầu tiên của Anastasiia tại Hà Nội.

__________________

**Trong buổi tối khai mạc, địa điểm tổ chức sẽ không có không gian để xe, bạn vui lòng gửi xe tại bãi đỗ Sơn Dương, nằm ở ngã tư vườn hoa Quảng Bá - sẽ có bảng chỉ dẫn cụ thể tại triển lãm. Quãng đường đi bộ chỉ mất 2 phút, gửi xe miễn phí.**

________

Ticketgo đưa tin từ nguồn: Work Room Four

Fanpage: https://www.facebook.com/workroomfour

Event: https://www.facebook.com/events/334367579270025/