In ART we TRUST | Cuộc thi vẽ Tranh Cổ Động

Cuộc thi vẽ tranh cổ động: In ART we TRUST...

Thông tin từ ban tổ chức:

THỂ LỆ CUỘC THI VẼ TRANH CỔ ĐỘNG “In ART we TRUST”

Thời gian: từ ngày 17/11 - 13/12/2021

Tham gia tại: ĐÂY

----------

I. GIỚI THIỆU VỀ CUỘC THI:

1. Đơn vị tổ chức (BTC)

“In Art We Trust” - Cuộc thi sáng tác Tranh Cổ động về Giới được phối hợp tổ chức bởi: Ơ Kìa Hà Nội, Heritage Space, WISE mong muốn hướng đến việc phát triển và biểu dương các luồng nhận thức về giới thông qua Nghệ thuật, đồng thời đánh thức lại tranh Cổ động – một dòng nghệ thuật đại chúng đang bị quên lãng. Tranh Cổ động có lịch sử lâu dài về Nghệ thuật hiện đại Việt Nam, là một trong những hình thức nghệ thuật công cộng đóng vai trò truyền đạt thẩm mĩ bằng ngôn ngữ đồ họa-hội họa cô đọng, và truyền đạt thông điệp xã hội, nâng cao nhận thức công chúng.

“In Art We Trust” - Cuộc thi sáng tác Tranh Cổ động đón chào những ý tưởng suy nghĩ mới mẻ từ cộng đồng nghệ sĩ làm việc trên nhiều loại hình như hội hoạ, đồ họa, minh hoạ, thiết kế,... ở cả hai định dạng tranh dạng thực thể và kĩ thuật số. Các tác phẩm dự thi hướng tới việc thể hiện những quan điểm về giới đa dạng nhằm đem lại cách hiểu đúng đắn, đầy đủ với nhận thức khoa học, phản biện xã hội, vượt qua định kiến và biểu đạt sự đa dạng về giới với công chúng.

2. Thời gian tổ chức cuộc thi:

Thời gian nhận bài dự thi: Từ 17/11 tới hết ngày 13/12/2021.

Thời gian bình chọn: Từ 20/12/2021 tới 12h trưa ngày 26/12/2021.

3. Ban Giám Khảo (BGK):

Giám khảo: Hoạ sĩ Lê Huy Tiếp

Giám khảo: Hoạ sĩ Nguyễn Thành Phong

Giám khảo: Hoạ sĩ Đặng Thị Khuê.

Giám khảo: Nhà nghiên cứu Vũ Huy Thông

Giám khảo: Giám tuyển Ace Lê

Thành viên danh dự: Đại diện WISE.

Thành viên danh dự: Đại diện Ơ Kìa Hà Nội.

4. Mục đích – ý nghĩa

“In Art We Trust” - Cuộc thi sáng tác Tranh Cổ động về Giới mong muốn hướng đến việc phát triển và biểu dương các luồng nhận thức về giới thông qua Nghệ thuật, đồng thời đánh thức lại tranh Cổ động – một dòng nghệ thuật đại chúng đang bị quên lãng. Tranh Cổ động có lịch sử lâu dài về Nghệ thuật hiện đại Việt Nam, là một trong những hình thức nghệ thuật công cộng đóng vai trò truyền đạt thẩm mĩ bằng ngôn ngữ đồ họa-hội họa cô đọng, và truyền đạt thông điệp xã hội, nâng cao nhận thức công chúng.

Tác phẩm dự thi cũng sẽ phơi bày lại những quan điểm giới trong nghệ thuật – một chủ đề “ẩn” nhiều thập kỉ, nhưng vẫn âm thầm chảy bằng nhiều cách thức biểu hiện khác nhau.

Các tác phẩm dự thi cũng sẽ đến bằng nhiều ngôn ngữ tạo hình nhằm “làm mới”và thay đổi nhận thức của công chúng về tranh Cổ động – một hình thức nghệ thuật công cộng dường như đang bị lãng quên.

Hy vọng rằng Cổ động và Giới sẽ đem đến một bữa tiệc thị giác và nhận thức độc đáo, thú vị, giàu tưởng tượng và cũng giàu ý nghĩa từ các nghệ sỹ đến với khán giả đại chúng.

----------

II. CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG

01 Giải Nhất: 10 triệu tiền mặt, 1 ấn phẩm in chất lượng fineart và 1 set postcards in tác phẩm đạt giải.️

03 Giải Nhì: 5 triệu tiền mặt, 1 ấn phẩm in chất lượng fineart và 1 set postcards in tác phẩm đạt giải.

10 Tác Phẩm Nổi Bật, mỗi giải: 1 triệu tiền mặt, 1 ấn phẩm in chất lượng fineart và 1 set postcards in tác phẩm đạt giải.

01 giải Bình Chọn: 5 triệu tiền mặt, 1 ấn phẩm in chất lượng fineart và 1 set postcards in tác phẩm đạt giải.

40 tác phẩm được chọn mời trưng bày triển lãm do thành viên BGK chọn. Mỗi tác phẩm được tặng 1 ấn phẩm in chất lượng fineart và 1 set postcards.

Giải thưởng được công bố vào ngày 26 tháng 12 năm 2021 trên fanpage He Can (https://www.facebook.com/ChiendichHecan). Lễ trao giải được tổ chức cùng ngày tại triển lãm

----------

III. NỘI DUNG CUỘC THI

1. Nội dung cuộc thi:

Trong quá khứ, tranh Cổ động từng là một trong những phương tiện truyền đạt thông điệp nâng cao nhận thức xã hội và giáo dục cộng đồng hiệu quả. Picasso từng nói rằng: “Mục đích của Nghệ thuật là để tẩy rửa tâm hồn khỏi cặn bã cuộc sống” . Chúng ta cùng biết rằng các bức tranh cổ động của Picasso chống bạo lực và chiến tranh bằng ngôn ngữ đồ họa hiện đại đã được in lên tem thư gửi đi khắp thế giới, truyền cảm hứng cho cả nhân loại về hòa bình, tình yêu và lòng nhân ái.

Các nghệ sĩ tham gia cuộc thi sẽ sáng tác các bức tranh từ nhiều loại chất liệu theo các thể loại Hội họa, Đồ họa, Collage, Minh họa, Digital... ở hai định dạng tranh thực thể và Kĩ thuật Số. Tác phẩm được thể hiện hình thức tranh Cổ Động - với định nghĩa chung là một thể thức tranh hai chiều (2D) có khả năng nhân bản để sử dụng ở nhiều địa điẻm công cộng nhằm truyền đạt thông điệp ngắn gọn xúc tích tới công chúng.

• Liệu nghệ sĩ có thể làm gì với các vấn đề xã hội bằng hình vẽ của mình?

• Liệu ngôn ngữ của nghệ thuật có thể thể hiện các quan điểm về Giới đương thời để chạm và nhận thức và cảm xúc công chúng?

• Liệu chúng ta có xây dựng các nhận thức đa dạng, kiến thức và quan điểm chỉ bằng hình ảnh, màu sắc của CỔ ĐỘNG?

• Liệu Cổ động có được sống lại với đúng ý nghĩa, chức năng xã hội và phẩm chất nghệ thuật như Picasso đã từng thể hiện?

Chúng tôi hy vọng sẽ nhận được những ý tưởng độc đáo mới lạ cho cuộc thi hiếm có này!

2. Đối tượng tham dự

Các cá nhân là công dân Việt Nam đang sinh sống tại Việt Nam và nước ngoài, không phân biệt độ tuổi, trình độ giáo dục và giới tính.

3. Sản phẩm dự thi

• Người tham dự gửi ảnh chụp tranh (đối với tác phẩm thực thể) hoặc file với tác phẩm kĩ thuật số ở form đăng kí. Định dạng file JPG, PNG hoặc PDF, dung lượng không quá 10Mb. Với những file dung lượng lớn có thể gắn link để tải vào form đăng kí.

• File gốc của tác phẩm dự thi phải có độ phân giải 300dpi, kích cỡ tối thiểu 50cm x 50cm.

• Tác phẩm dự thi phải đúng chủ đề, thuộc các hình thức sáng tác hội họa, đồ họa, minh họa và tranh kĩ thuật số.

• Phần giới thiệu tác phẩm không thêm các thông tin không liên quan đến cuộc thi như quảng cáo, đưa tin, dẫn link, các hashtag không đúng quy định.

----------

IV. THAM DỰ VÀ TIÊU CHÍ GIẢI THƯỞNG

4.1 Cách thức tham dự

Thể lệ nộp bài thi

• Bạn vui lòng điền đầy đủ các thông tin và đính kèm ảnh chụp tranh hoặc file tranh trong mẫu đăng ký tham gia cuộc thi tại form: TẠI ĐÂY

• Người tham dự gửi ảnh chụp tranh (đối với tác phẩm thực thể) hoặc file với tác phẩm kĩ thuật số ở form đăng kí. Định dạng file JPG, PNG hoặc PDF, dung lượng không quá 25Mb. Với những file dung lượng lớn có thể gắn link để tải vào form đăng kí hoặc gửi vào email của Ban tổ chức.

• File gốc của tác phẩm dự thi phải có độ phân giải 300dpi, kích cỡ tối thiểu 50cm x 50cm.

• Tác phẩm dự thi phải đúng chủ đề, thuộc các hình thức sáng tác hội họa, đồ họa, minh họa và tranh kĩ thuật số.

• Phần giới thiệu tác phẩm không thêm các thông tin không liên quan đến cuộc thi như quảng cáo, đưa tin, dẫn link, các hashtag không đúng quy định.

*** Lưu ý: Tác phẩm đăng tải phải có tên trùng với tên đăng ký trong form, kèm 1 đoạn giới thiệu ngắn về nội dung, chất liệu thể hiện và hashtag #inartwetrust #tinvaonghethuat #genderjustice #công_lý_giới

4.2 Tiêu chí chấm giải:

Tác phẩm hợp lệ phải được nộp tại form đăng kí. Tác phẩm sẽ được ban giám khảo chấm, xét giải Nhất, Nhì và Tác Phẩm Nổi Bật dựa trên các yếu tố: ý tưởng-thông điệp, kỹ thuật tạo hình và đánh giá tổng thể.

Chấm Vòng 1 (từ ngày 14-19/12/2021): BGK chọn ra 40-50 tác phẩm nổi bật để triển lãm.

Chấm Vòng 2 (từ 25 – 30/12/2021): BGK chấm giải thưởng.

Bình chọn: các tranh được chọn trưng bày triển lãm sẽ được đưa lên trang của WISE/ HECAN để khán giả bình chọn từ ngày 20/12 – 12h trưa ngày 26/12.

Trao giải: Lễ trao giải diễn ra vào đêm 26/12/2021 tại không gian triển lãm ở Hà Nội.

----------

V. QUY ĐỊNH KHÁC

• Người tham dự sẽ không phải đóng bất cứ khoản lệ phí nào cho Ban tổ chức khi tham dự cuộc thi.

• Tác phẩm tham gia cuộc thi phải là tác phẩm mới, chưa từng được xuất bản, công bố, in ấn ở bất cứ nơi nào. Ban Tổ chức (BTC) có quyền xét lại và thu hồi giải thưởng nếu phát hiện tác phẩm đã từng được công bố trước cuộc thi, hoặc có yếu tố đạo, nhái theo quyết định của Ban Giám khảo.

• Người gửi tác phẩm hoàn toàn chịu trách nhiệm về bản quyền, nếu có sử dụng ý tưởng hay hình vẽ của người khác, người gửi tác phẩm phải được sự đồng ý của tác giả của tác phẩm gốc. BTC không chịu trách nhiệm khi có tranh chấp xảy ra liên quan đến bản quyền sản phẩm dự thi.

• Để tránh trường hợp xấu như tranh bị copy và sử dụng trái mong muốn tác giả, BTC khuyến khích các tác giả chèn WATERMARK vào tranh trước khi nộp. Nếu tác phẩm được chọn để in ấn triển lãm thì BTC sẽ liên hệ với tác giả để nhận file gốc sử dụng.

• Bản quyền tác phẩm thuộc về tác giả. Ban tổ chức sẽ chỉ dùng các tác phẩm dự thi để truyền thông cho cuộc thi, các sản phẩm phụ trợ (túi, postcard, poster, banner) và hoạt động liên quan trong khuôn khổ cuộc thi.

• Tác giả đạt giải sẽ phải thanh toán các khoản thuế, lệ phí nhận giải thưởng theo quy định của Nhà nước.

• Người tham dự phải tuân thủ theo các quy định của pháp luật về việc bình luận, chia sẻ thông tin trên mạng xã hội, không đả kích, không gây mất đoàn kết, không đăng các thông tin vi phạm pháp luật, thông tin liên quan đến chính trị, chống phá Nhà nước.

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Ban thư ký cuộc thi “In Art We Trust”

Email: hello@heritagespace.com.vn

------------------------

IN ART WE TRUST – Cuộc thi vẽ tranh Cổ động được thiết kế đặc biệt để phát hiện lại tranh Cổ động với vai trò nâng cao nhận thức xã hội về bình đẳng giới và sự cùng tham gia của cộng đồng vào sáng tạo nghệ thuật. Chương trình nằm trong chiến dịch truyền thông He Can do được tài trợ bởi Investing In Women của chính phủ Úc được thực hiện bởi: Wise, Ơ Kìa Hà Nội, Heritage Space.

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện