Khóa đào tạo - Can thiệp cho học sinh có khó khăn tính toán do Viện Tâm lý Việt - Pháp tổ chức

Khóa học này là trang bị cho giáo viên mẫu giáo và giáo viên tiểu học kiến thức lý thuyết và chuyên môn về can thiệp sớm cho chứng khó khăn tính toán, cung cấp cho họ những kỹ năng dạy học để giúp học sinh mắc chứng khó khăn tính toán phát triển năng lực cảm nhận số trong nhiều môi trường học tập khác nhau. Chương trình được thiết kế để chuẩn bị cho các nhà giáo dục trở thành những giáo viên toán học lành nghề trong lĩnh vực hỗ trợ trẻ mắc chứng khó tính toán.

GIỚI THIỆU:

Dyscalculia - chứng khó khăn tính toán, là một dạng khuyết tật học tập, biểu hiện ở tình trạng gặp khó khăn trong việc xử lí các kí hiệu số học hay chữ số như đọc số, viết hay lập số; khó khăn trong việc nắm vững các phép tính số học như bảng cửu chương, các phép cộng, trừ đơn giản; khó khăn trong việc lập kế hoạch và tổ chức một chuỗi các thao tác theo trình tự nhằm giải quyết các phép tính phức tạp; khó khăn trong giải toán có lời văn. Những khó khăn này ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình phát triển của trẻ bởi Toán học luôn được coi là môn học chủ đạo ở hầu hết các cấp học Phổ thông.

Những nghiên cứu về dịch tễ học ở Tiệp Khắc (Kosc,1974), Mĩ (Badian,1983) hay ở Anh (Lewis, Hitch & Walker, 1994) đã chỉ ra con số từ 3,6% đến 6,3% trẻ có khó khăn về tính toán, nghĩa là một tỉ lệ tương đương với những trẻ em bị khó khăn về đọc (Dyslexie).

Thực trạng vấn đề này cũng đang ngày càng trở nên phổ biến ở Việt Nam, đặt ra yêu cầu cho đội ngũ chăm sóc sức khỏe tâm thần trong việc thay đổi để có thể thích nghi và ứng phó với những thách thức mới. Các chuyên viên tâm lý học đường, các giáo viên chuyên biệt cần liên tục cập nhật các phương pháp và thông tin khoa học, đồng thời nâng cao các kỹ năng chuyên môn cần thiết để hỗ trợ học sinh một cách tốt nhất.

Khóa học CAN THIỆP CHO HỌC SINH CÓ KHÓ KHĂN TÍNH TOÁN do Viện Tâm lý Việt - Pháp tổ chức với sự giảng dạy của chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong nghiên cứu và thực hành đánh giá, can thiệp khó khăn tính toán. Chương trình đào tạo được thiết kế nhằm thúc đẩy năng lực của nhà tâm lý và các giáo viên giúp họ vững vàng và chuyên nghiệp hơn trong công việc.

Khóa đào tạo - Can thiệp cho học sinh có khó khăn tính toán do Viện Tâm lý Việt - Pháp tổ chức

MỤC TIÊU:

Mục tiêu của khóa học này là trang bị cho giáo viên mẫu giáo và giáo viên tiểu học kiến thức lý thuyết và chuyên môn về can thiệp sớm cho chứng khó khăn tính toán, cung cấp cho họ những kỹ năng dạy học để giúp học sinh mắc chứng khó khăn tính toán phát triển năng lực cảm nhận số trong nhiều môi trường học tập khác nhau. Chương trình được thiết kế để chuẩn bị cho các nhà giáo dục trở thành những giáo viên toán học lành nghề trong lĩnh vực hỗ trợ trẻ mắc chứng khó tính toán.

Phương pháp học tập kết nối (Reconnecting learning) được giới thiệu trong khoá học này là một trong những phương pháp dạy học được chứng minh là có hiệu quả đối với trẻ có khó khăn tính toán cấp mầm non và tiểu học.

-----------------------------

ĐỐI TƯỢNG:

Khóa học phù hợp với các ứng viên như:

+ Giáo viên mầm non, giáo viên tiểu học, giáo viên giáo dục đặc biệt, nhà tâm lý học trường học.

+ Có bằng Đại học/Cao đẳng các chuyên ngành giáo dục đặc biệt, tâm lý giáo dục, sư phạm, tâm lý học đường, tâm lý lâm sàng, công tác xã hội hoặc các chuyên ngành liên quan.

+ Sinh viên/học viên chuyên ngành giáo dục đặc biệt, tâm lý giáo dục, sư phạm, tâm lý học đường, tâm lý lâm sàng, công tác xã hội hoặc các chuyên ngành liên quan.

+ Có chứng nhận tham gia các chương trình đào tạo chuyên ngành giáo dục đặc biệt, tâm lý giáo dục, sư phạm, tâm lý học đường, tâm lý lâm sàng, công tác xã hội hoặc các chuyên ngành liên quan.

+ Có kinh nghiệm làm việc ít nhất 03 tháng trong lĩnh vực giáo dục đặc biệt, tâm lý giáo dục, sư phạm, tâm lý học đường, tâm lý lâm sàng, công tác xã hội hoặc các chuyên ngành liên quan.

-----------------------------

THÔNG TIN CHI TIẾT KHÓA HỌC

1. Thời gian dự kiến:

Sáng: 08h30 – 11h30

Chiều: 14h00 – 17h00

2. Địa điểm: Viện Tâm lý Việt – Pháp, Số 54 Trần Quốc Vượng, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội

3. Nội dung dự kiến và lịch học:

Bài 1: Giới thiệu chung

+ Thời gian học: Sáng Thứ Bảy, 15/07/2023

Bài 2: Phương pháp học kết nối "Reconnecting Learning" – can thiệp cho chứng khó làm toán

+ Thời gian học: Chiều Thứ Bảy, 15/07/2023 và Sáng + Chiều Chủ nhật, ngày 16/07/2023

4. Đánh giá và cấp chứng nhận sau khóa học:

Để được cấp chứng nhận từ Viện Tâm lý Việt - Pháp, học viên cần tham dự trên 70% thời gian đào tạo trong khóa học, tương đương với tham gia ít nhất 3 buổi học.

-----------------------------

THÔNG TIN GIẢNG VIÊN:

+ TS. Fu Sai Hoe

Thầy là giáo viên hỗ trợ đặc biệt, giảng viên thỉnh giảng tại Đại học Asia E university, Sandakan, Sabah, Malaysia. Ông có kinh nghiệm giảng dạy và đào tạo giảng dạy về hỗ trợ môn Toán trong 12 năm.

TS. Fu tốt nghiệp Tiến sĩ ngành Khoa học Giáo dục với bằng giỏi và giải thưởng cho luận văn Tiến sĩ xuất sắc trong lĩnh vực Khoa học xã hội.

TS. Fu là tác giả của bộ công cụ hỗ trợ chứng khó làm Toán, bộ công cụ này đã đạt giải Nhất tại Hội nghị thượng đỉnh quốc tế về đổi mới & triển lãm thiết kế năm 2019 và 2020.

TS.Fu là tác giả của nhiều kỷ yếu khoa học, nhiều bài báo quốc tế đăng tải trên các tạp chí có phản bị uy tín, có chỉ số trích dẫn khoa học cao.

-----------------------------

ĐĂNG KÝ KHOÁ HỌC:

Học viên đăng ký, vui lòng điền thông tin theo link sau: https://forms.gle/tqpUHDyDeZitW9r86

------------------------------

Viện Tâm lý Việt - Pháp

+ Hà Nội: 54 Trần Quốc Vượng, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội

+ TP.HCM: Landmark 81, Vinhomes Central Park, 720A Điện Biên Phủ, P.22, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

+ Hotline: 0912.012.684 (zalo, 24/7)

+ Web: https://tamlyvietphap.vn/