Khóa đào tạo - Hỗ trợ học sinh khuyết tật học tập dựa trên kết quả đánh giá do Viện Tâm lý Việt - Pháp tổ chức

Khóa học: "Hỗ trợ học sinh Khuyết tật học tập dựa trên kết quả đánh giá" do Viện Tâm lý Việt - Pháp tổ chức là một khóa học được xây dựng nhằm trang bị cho người học năng lực can thiệp và hỗ trợ các vấn đề liên quan đến khuyết tật học tập ở trẻ em dựa trên cơ sở khoa học.

Đồng thời, tham gia chương trình đào tạo, học viên có cơ hội được trang bị kĩ năng thiết lập một kế hoạch giáo dục mang tính cá nhân hoá dựa trên kết quả đánh giá trí tuệ, được đào tạo những chiến lược dạy và học đặc thù cho nhóm học sinh có khó khăn đọc, viết, và khó khăn tính toán.

Khóa học được hướng dẫn, giảng dạy bởi các chuyên gia với nhiều năm kinh nghiệm trong nghiên cứu và thực hành đánh giá, can thiệp khuyết tật học tập.

Khóa đào tạo - Hỗ trợ học sinh khuyết tật học tập dựa trên kết quả đánh giá do Viện Tâm lý Việt - Pháp tổ chức

MỤC TIÊU:

+ Thực hành đọc hiểu kết quả đánh giá học sinh khuyết tật học tập

+ Xây dựng kế hoạch phát triển kĩ năng đọc, viết, tính toán

+ Thiết kế và thực hành một số bài tập, hoạt động phát triển kĩ năng

------------------------------

ĐỐI TƯỢNG TUYỂN SINH:

+ Có bằng Đại học/Cao đẳng các chuyên ngành giáo dục đặc biệt, tâm lý giáo dục, sư phạm, tâm lý học đường, tâm lý lâm sàng, công tác xã hội hoặc các chuyên ngành liên quan.

+ Là sinh viên/học viên chuyên ngành giáo dục đặc biệt, tâm lý giáo dục, sư phạm, tâm lý học đường, tâm lý lâm sàng, công tác xã hội hoặc các chuyên ngành liên quan.

+ Có chứng nhận tham gia các chương trình đào tạo chuyên ngành giáo dục đặc biệt, tâm lý giáo dục, sư phạm, tâm lý học đường, tâm lý lâm sàng, công tác xã hội hoặc các chuyên ngành liên quan.

+ Có kinh nghiệm làm việc (ít nhất 03 tháng) trong lĩnh vực giáo dục đặc biệt, tâm lý giáo dục, sư phạm, tâm lý học đường, tâm lý lâm sàng, công tác xã hội hoặc các chuyên ngành liên quan.

------------------------------

NỘI DUNG:

+ Kết nối kết quả đánh giá với kế hoạch giáo dục và Một số chiến lược hỗ trợ học viết cho học sinh khuyết tật học tập;

+ Một số chiến lược hỗ trợ học đọc cho học sinh khuyết tật học tập;

+ Một số chiến lược hỗ trợ học toán cho học sinh khuyết tật học tập.

------------------------------

THÔNG TIN KHÓA ĐÀO TẠO:

+ Tổ chức: các ngày 01, 07 và 08 tháng 10 năm 2023

+ Thời gian: Sáng: 08h30 - 11h30; Chiều: 14h00 - 17h00

+ Hình thức: Online qua Zoom

------------------------------

THÔNG TIN GIẢNG VIÊN:

1, TS. Nguyễn Thị Cẩm Hường

+ Giảng viên khoa Giáo dục đặc biệt – Đại học sư phạm Hà Nội và là chủ nhiệm đề tài khoa học “Tìm hiểu đặc điểm năng lực nhận thức của học sinh khuyết tật học tập bằng Thang đo trí tuệ Weschler dành cho trẻ em phiên bản IV (WISC-IV)”

+ Cô có nhiều năm kinh nghiệm trong nghiên cứu và thực hành can thiệp cho trẻ em có khuyết tật học tập, đồng thời là tác giả của nhiều sách, báo trong nước và quốc tế về vấn đề khó khăn trong học tập của trẻ.

+ TS. Nguyễn Thị Cẩm Hướng có nhiều xuất bản, nghiên cứu gắn với lĩnh vực Đánh giá và can thiệp khuyết tật học tập như nghiên cứu hỗ trợ trí nhớ công việc ở học sinh khuyết tật học tập, hỗ trợ học sinh khuyết tật học tập theo quan điểm giáo dục 2E – xu hướng mới của giáo dục hòa nhập hiện nay,...

+ TS cũng được vinh danh nhận các giải thưởng khoa học với Dự án Bàn tay nở hoa (2006), Phần mềm dạy và học Địa lí lớp 6 cho học sinh khiếm thính (nhóm - 2006), Giải ba Cuộc thi ICT-Thắp sáng niềm tin.

2, TS. Bùi Thế Hợp

+ Giảng viên khoa Giáo dục đặc biệt - Đại học Sư phạm Hà Nội

+ Thầy có nhiều kinh nghiệm giảng dạy về giáo dục hoà nhập cho trẻ khuyết tật, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt, có khó khăn về lời nói, ngôn ngữ & giao tiếp,...

+ Các nghiên cứu của TS. Bùi Thế Hợp tập trung vào lĩnh vực đánh giá và can thiệp cho khuyết tật học tập, điển hình như:

  • Đánh giá nhu cầu giáo dục của trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. (2006-2008);
  • Xây dựng & thử nghiệm bộ công cụ nhận biết khó khăn về đọc ở học sinh tiểu học.(2010-2011);
  • Nghiên cứu thiết kế và sử dụng thiết bị dạy học dành cho trẻ các dạng khuyết tật: khiếm thị, khiếm thính, khó khăn về học và khuyết tật ngôn ngữ cấp tiểu học.(2008–2010).

+ Đồng thời, thầy cũng vinh danh nhận các giải thưởng lớn với Sách bài tập tiếng Việt lớp 1 dành cho học sinh khiếm thính học hòa nhập - Giải thưởng Sáng kiến giáo dục vì trẻ em & thanh thiếu niên thiệt thòi, Bộ Giáo dục & Đào tạo (2007), Dự án Sách đa kênh môn Tiếng Việt lớp 1, 2 & 3 dành cho học sinh khiếm thính – Giải thưởng Sáng kiến giáo dục vì trẻ em & thanh thiếu niên thiệt thòi, Bộ Giáo dục & Đào tạo (2008).

------------------------------

ĐĂNG KÝ KHOÁ HỌC:

Học viên đăng ký, vui lòng điền thông tin theo link sau: https://forms.gle/5qr3bpZnvBd7ZwRi7

Mọi thắc mắc liên quan đến khoá học, vui lòng liên hệ: 0912.012.684 (Call/Zalo)

------------------------------

Viện Tâm lý Việt - Pháp

+ Hà Nội: Số 54 Trần Quốc Vượng, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội

+ TP.HCM: Tòa nhà Landmark 81, Vinhomes Central Park, 720A Điện Biên Phủ, P.22, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

+ Web: https://tamlyvietphap.vn/