Khóa học Creative Arts Therapy - Trị liệu Nghệ thuật tích hợp

Trị Liệu Nghệ thuật Sáng tạo Cơ bản là khóa học chuyên nghiệp và duy nhất về Creative Arts Therapy trong năm 2019 tại Việt Nam do VDMT tổ chức. Chương trình được biên soạn và giảng dạy bởi nhà tâm lý trị liệu sử dụng nghệ thuật – Carrie Herbert, thành viên của Hiệp hội Tâm lý Trị liệu Vương Quốc Anh.

Creative Arts Therapy - Trị liệu Nghệ thuật tích hợp là phương pháp trị liệu tâm lý dựa trên mối quan hệ hỗ trợ giữa Nhà trị liệu với thân chủ, nơi nhà trị liệu khuyến khích và hỗ trợ thân chủ tiếp cận và sử dụng các hoạt động sáng tạo, suy ngẫm, chiêm nghiệm để thúc đẩy quá trình chữa lành, phục hồi và phát triển của thân chủ. Trị liệu nghệ thuật dựa trên cơ sở lý thuyết tích hợp của liệu pháp nhân vị trọng tâm, tâm động học, quan điểm hệ thống và tương giao xã hội, kết hợp sử dụng nghệ thuật sáng tạo đa phương thức. Nhà trị liệu sử dụng nghệ thuật tích hợp dùng chính trải nghiệm của mình làm công cụ thực hành và tự phát triển qua quá trình làm việc, suy ngẫm, sáng tạo, quan sát bản thân và giám sát thực hành lâm sàng. 

Triết lý của sáng tạo là tất cả mọi người đều có khả năng sáng tạo - sáng tạo chính là bản năng của con người. Sự sáng tạo giúp thúc đẩy và hỗ trợ sự chữa lành và phát triển khỏe mạnh của mỗi cá nhân. 

Trong khóa học này, học viên sẽ được tìm hiểu cơ sở lý thuyết và trực tiếp trải nghiệm sử dụng các phương pháp nghệ thuật trong quá trình trị liệu tâm lý và chữa lành. 

Khóa học Creative Arts Therapy - Trị liệu Nghệ thuật tích hợp

Khóa học "Trị liệu Nghệ thuật Sáng tạo cơ bản" tập trung vào:

+ Các nguyên lý đằng sau phương pháp thực hành Trị liệu tâm lý sử dụng nghệ thuật sáng tạo.

+ Trải nghiệm Trị liệu Nghệ thuật, khám phá lại và tái kết nối với sức sáng tạo - quà tặng chữa lành tự nhiên của chính mình để sử dụng nó trong cuộc sống hàng ngày và công việc.

+ Kiến thức và kỹ năng cần thiết cho bất kỳ ai làm việc với con người từ giáo viên, bác sỹ, y tá và nhân viên chăm sóc sức khỏe tâm thần đến huấn luyện viên công ty, thành viên hội đồng quản trị, quản lý và giám đốc điều hành...Ứng dụng Trị liệu nghệ thuật với một số vấn đề và đối tượng cụ thể trong công việc và cuộc sống.

+ Tổng quan về quy trình đào tạo thực hành Trị liệu Nghệ thuật sáng tạo. 

CHƯƠNG TRÌNH DÀNH CHO:

Giáo viên, phụ huynh, cán bộ Tham vấn/ trị liệu tâm lý, công tác xã hội, phát triển cộng đồng.

Nghệ sỹ và giáo viên mỹ thuật, người quan tâm đến nghệ thuật và giá trị chữa lành của nó.

Những ai quan tâm đến chăm sóc sức khỏe tinh thần, giáo duc, có mong muốn tự do biểu đạt, Tự khai mở-Khám phá-và Phát triển qua các loại hình nghệ thuật sáng tạo.

(Bạn không cần có kinh nghiệm về nghệ thuật hay sáng tạo để có thể tham gia khóa học này!) 

THÔNG TIN GIẢNG VIÊN:

Carrie HerbertCarrie Herbert là Nhà Trị liệu tâm lý sử dụng các phương pháp Nghệ thuật tích hợp, thành viên của Hiệp hội Tâm lý Trị liệu Anh Quốc. Cô đã trực tiếp giảng dạy và giám sát thực hành nhiều chương trình đào tạo về Trị liệu Nghệ thuật tại Anh và nhiều nước trên thế giới. Cô đã dành nhiều năm làm việc với các đối tượng gặp khó khăn về sức khỏe tâm thần, tổn thương, bị sang chấn và quấy rối, người tị nạn, người trải qua các xung đột trong môi trường công việc và cuộc sống...

Carrie đã tham gia phát triển chương trình đào tạo và giám sát thực hành Trị liệu Nghệ thuật sử dụng chất liệu bản địa cùng với Kit Loring, thành lập tổ chức Phi chính phủ  Ragamuffin tại Cam-pu-chia (http://www.ragamuffinproject.org). Cô cũng tham vấn tâm lý cho các tổ chức Phi chính phủ tại Anh, Nga, Singapore, Hồng Kong, Mexico, Thổ Nhĩ Kì, Indonesia, Peru và Kazakstan. Trong mọi hoạt động của mình, Carrie luôn hướng đến trao quyền cho các cá nhân và tổ chức, đánh thức sự sáng tạo, kết nối, phúc lợi và khả năng vượt qua những nghịch cảnh ở tất cả mọi người. Bên cạnh công việc trong ngành Trị liệu tâm lý, Carrie còn là một người đam mê nhiếp ảnh, nhạc sĩ, ca sĩ, cô chơi saxiphone và guitar, quan tâm đến các vấn đề xã hội và hướng tới sự thay đổi sâu sắc và tích cực.

* THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ KHÓA HỌC

1. Thời lượng: 3 ngày từ 23-25/8/2019 (thời gian từ 9:00 sáng đến 4:30 chiều)

2. Địa điểm: The Painter’s Studio, tầng 2, số 60 Nguyễn Trường Tộ, Ba Đình, Hà Nội

3. Học phí: 6.500.000 VND / khóa (đã được hỗ trợ bởi nhóm Múa/Chuyển động Trị liệu Việt Nam) 

+ Học viên đăng ký và hoàn thiện thủ tục trước ngày 09/08 được áp dụng học phí ưu đãi 5.500.000 VND

+ Học viên đã từng tham gia ít nhất 1 khóa đào tạo của VDMT và hoàn thiện thủ tục trước ngày 12/8: 5.200.000 VND

+ Học bổng: Chương trình tặng 3 xuất học bổng trị giá 70%, 50% và 30% học phí cho ứng viên tùy vào khả năng thuyết phục qua Thư Nguyện Vọng.

4. Cách thức tham gia:

+ Điền vào đơn đăng ký tham gia tại đây: http://bit.ly/CreativeArtsTherapy

+ Thư bày tỏ nguyện vọng nếu bạn xin học bổng.

* Hạn nộp hồ sơ: 19/8/2019

* Thông tin tài khoản nộp học phí: TK Techcombank

Số tài khoản/ account number: 19033063138017

Chủ tài khoản/ account holder: Nguyễn Thu Thủy

Ngân hàng/ bank : TCB Trần Duy Hưng 

* Lưu ý: Trang phục gọn nhẹ thoái mái để tự do vận động + Mang theo sổ tay, bút chì, bút màu để viết/ vẽ.

Liên hệ: Ms. Thủy (0945.370.186)

Email: vietnamdmt@gmail.com 

Facebook:http://www.facebook.com/vietnamdancemovementtherapy