Khóa học "Giới thiệu 10 khái niệm cơ bản của triết học"

Tiếp nối chương trình được tổ chức tại Sài Gòn, khóa học "Giới thiệu 10 khái niệm cơ bản của triết học" thông qua 05 bài giảng của nhà nghiên cứu triết học, dịch giả Bùi Văn Nam Sơn nay sẽ được tổ chức Hà Nội.

Khóa học "Giới thiệu 10 khái niệm cơ bản của triết học" sẽ mở ra không gian của thảo luận và trò chuyện xoay quanh các khái niệm cơ bản (như "triết học", "ngôn ngữ", "chân lý", "nhận thức", "tồn tại" v.v.) – trên tinh thần giản dị, trực tiếp và gần gũi với các vấn đề của đời sống con người; hay chính "cuộc đời là nguyên liệu sống làm cho triết học xanh tươi, sinh động hơn...".

Khóa học do CUCA Vietnam tổ chức, dành cho đối tượng có quan tâm và mong muốn bổ sung, mở rộng nền tảng kiến thức về các vấn đề Triết học - trong phạm vi trao đổi, đối thoại với giảng viên hướng dẫn và những bạn học có cùng mối quan tâm, mục đích. 

Khóa học Giới thiệu 10 khái niệm cơ bản của triết học

* THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ KHÓA HỌC

1. Thời gian: 19h00 - 21h30 Ngày 09/02/2020

2. Địa điểm: Khu vực trung tâm Hà Nội (địa điểm cụ thể sẽ được thông báo sau khi người học xác nhận tham dự chương trình).

3. Đối tượng tham dự:

+ Chương trình dành cho những ai có quan tâm và mong muốn bổ sung, mở rộng nền tảng kiến thức về các vấn đề Triết học, mong muốn tìm hiểu cơ bản các khái niệm được trao đổi trong khóa học.

+ Chương trình khuyến nghị học viên tìm hiểu trước vấn đề qua các "từ khóa" là nội dung của buổi học, bằng Internet hoặc các công cụ/tài liệu khác.

4. Nội dung chương trình:

Buổi 1. Khái niệm Triết học và Ngôn ngữ

Buổi 2. Khái niệm Nhận thức và Chân lý

Buổi 3. Khái niệm Tồn tại và Con người

Buổi 4. Khái niệm Ý thức, Hồn và xác

Buổi 5. Khái niệm Tự do ý chí và Cái chết

* Cuối mỗi buổi học, giảng viên sẽ giới thiệu thư mục tài liệu tham khảo cho những học viên muốn tự nghiên cứu, đào sâu thêm.

5. Giảng viên: Nhà nghiên cứu triết học, dịch giả Bùi Văn Nam Sơn

Bùi Văn Nam Sơn là nhà nghiên cứu triết học, dịch giả; tốt nghiệp khoa Triết học tại Đại học Văn khoa Sài Gòn, sau đó là Đại học J. W. Goethe, Frankfurt/M, CHLB Đức; học trò của hai triết gia Karl Otto Apel và Habermas. Là người đã dịch và chú giải nhiều tác phẩm triết học, bao gồm bộ ba phê phán của triết gia Đức Immanuel Kant: Phê phán lý tính thuần túy (2004), Phê phán năng lực phán đoán, Phê phán lý tính thực hành (2007), các tác phẩm của triết gia G.W.F. Hegel: Hiện tượng học Tinh thần (2006), Khoa học Lôgíc (2008), và là tác giả của bộ sách Trò chuyện triết học (2012-2017), các đầu sách trong tủ sách Bùi Văn Nam Sơn: Chat với John Locke, Chat với Hannah, Chat với René Descartes.

6. Cách thức tham dự khóa học:

Link đăng ký: forms.gle/hEXCi1mb2EX3vpPz8

Chi phí: 2,500,000 VNĐ/5 BUỔI (Kéo dài liên tục trong năm ngày, từ Chủ Nhật 09/02/2020 tới Thứ Năm 13/02/2020) - Cách thức đóng phí sẽ được hướng dẫn trực tiếp trong Email xác nhận sau khi hoàn thành đăng ký tham dự chương trình.

Chương trình sẽ được diễn ra theo hình thức giảng bài truyền thống và nhận tối đa 50 người đăng ký tham dự!

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ:

CUCA Vietnam - An Independent Platform for Teaching, Research and Creating Art

+ Hotline: 039.585.0240

+ Website: http://cuca.vn/