Việc ứng dụng tranh vẽ và trò chơi trong trị liệu tâm lý nhận được rất nhiều sự quan tâm của đông đảo đội ngũ y bác sĩ, nhà tâm lý học trên thế giới và dần phổ biến hơn tại Việt Nam. Các bức vẽ giống như trò chơi của trẻ em phải chăng chính là những bằng chứng cho thế giới nội tâm của trẻ? Làm thế nào để hiểu những bức vẽ hoặc trò chơi có vẻ rập khuôn và lặp đi lặp lại? Chúng ta có nên can thiệp vào trò chơi, vào bản vẽ và liệu rằng những hỗ trợ này có chức năng trị liệu không? Có các giao thức sử dụng trò chơi hoặc bản vẽ cho mục đích trị liệu không?
MỤC TIÊU
Khóa đào tạo TRANH VẼ VÀ TRÒ CHƠI - ỨNG DỤNG TRONG TRỊ LIỆU TÂM LÝ được thiết kế với mục tiêu bồi dưỡng các lý thuyết về tranh vẽ và trò chơi ở trẻ em và vị thành niên, đồng thời cải thiện khả năng thực hành của học viên qua việc trình bày ca và thảo luận về các ca lâm sàng, phân tích dựa trên các tình huống do giảng viên hoặc học viên cung cấp.
Sau khóa học, người tham gia sẽ được trau dồi các kỹ năng để:
+ Thấu hiểu hơn về bối cảnh lịch sử của việc sử dụng tranh vẽ và trò chơi trong can thiệp trị liệu.
+ Xác định được các biến động nội tâm trong trò chơi hoặc tranh vẽ, từ đó đề xuất phương án hỗ trợ phù hợp với đối tượng theo độ tuổi và vấn đề của trẻ.
+ Lưu ý về việc trao đổi kết quả phân tích với gia đình mà không vi phạm quy tắc bảo mật.
ĐỐI TƯỢNG TUYỂN SINH
Đây là các khóa học có cấp chứng chỉ, dành cho những người có trình độ chuyên môn cơ bản về tâm lý – tâm thần. Khoá học phù hợp với các đối tượng như:
+ Nhà tâm lý học
+ Bác sĩ, điều dưỡng viên tâm thần
+ Chuyên gia y tế (nhà trị liệu ngôn ngữ, nhà trị liệu tâm lý vận động, nhà trị liệu nghề nghiệp, y tá, v.v.)
+ Các chuyên gia giáo dục (giảng viên tâm lý, tâm thần, nhà giáo dục, giáo viên giáo dục đặc biệt, v.v.)
+ Khai vấn viên
+ Những người có nền tảng liên quan đến tâm lý học lâm sàng, tâm lý giáo dục, tâm lý học đường, tham vấn tâm lý, nhân viên CTXH, nhân viên tổ chức xã hội và quan tâm đến khóa học, muốn tìm hiểu về chủ đề Ứng dụng tranh vẽ và trò chơi trong trị liệu tâm lý.
------------------------------
QUY TRÌNH XÉT TUYỂN
1. Yêu cầu
Để đảm bảo học viên đáp ứng được tiêu chí tuyển sinh cho các khóa học cấp chứng chỉ này, khi đăng ký khóa học quý anh/chị vui lòng cung cấp minh chứng đáp ứng ít nhất một trong các tiêu chí sau đây:
+ Có bằng tốt nghiệp hoặc đã hoàn thành chương trình đại học/cao đẳng các ngành liên quan đến tâm lý học lâm sàng, tâm lý giáo dục, tâm lý học đường, giáo dục đặc biệt, công tác xã hội...;
+ Có các chứng chỉ nghề nghiệp liên quan đến tâm lý giáo dục trẻ em & vị thành niên do Tổ chức trong nước và quốc tế cấp;
+ Có kinh nghiệm ít nhất 01 năm làm việc trong lĩnh vực hoặc đã tham gia khóa đào tạo về tâm lý học lâm sàng, tâm lý giáo dục, tâm lý học đường, tham vấn tâm lý, nhân viên CTXH, nhân viên tổ chức xã hội... (có chứng nhận kèm theo).
2. Hình thức
Vui lòng gửi hồ sơ tới email: daotao@tamlyvietphap.vn với tiêu đề email là: "Đăng ký xét tuyển – Tên khóa học – Họ tên ứng viên".
Hồ sơ bao gồm:
+ Đơn đăng ký theo mẫu + Ảnh
+ Ảnh CMND/CCCD và các giấy tờ, bằng cấp liên quan (Gửi bản Scan, định dạng file PDF, lưu chung trong một file, đặt tên file theo tên ứng viên. Ví dụ: Nguyen Van A.pdf)
3. Quy trình đăng ký xét tuyển
Bước 1: Gửi email đăng ký xét tuyển
Bước 2: Nhận phản hồi xét tuyển chậm nhất sau 03 ngày làm việc (không tính chủ nhật, ngày lễ). Ứng viên trúng tuyển sẽ nhận được Thư mời nhập học từ Viện Tâm lý Việt – Pháp.
Bước 3: Ứng viên xác nhận nhập học bằng cách nộp phí ghi danh trong vòng 5 ngày làm việc và nộp hồ sơ xét tuyển bản cứng trong vòng 10 ngày kể từ ngày nhận được thư mời nhập học (không tính chủ nhật, ngày lễ).
BTC sẽ xét tuyển liên tục & dừng nhận hồ sơ sau khi đủ chỉ tiêu.
------------------------------
THÔNG TIN CHI TIẾT KHÓA HỌC
1. Thời gian và hình thức dự kiến
Thời lượng: 14 giờ bồi dưỡng/khóa học
Lịch học tại Hà Nội:
+ Tối Thứ Sáu (10/11/2023) từ 19h00 – 21h00
+ Thứ Bảy (11/11/2023) Sáng từ 8h30 - 11h30 & Chiều từ 14h00 – 17h00
+ Chủ nhật (12/11/2023) Sáng từ 8h30 - 11h30 & Chiều từ 14h00 – 17h00
Hình thức và địa điểm tổ chức: Học trực tiếp tại Hà Nội
(Địa điểm lớp học cụ thể sẽ được thông báo sau tới các học viên đăng ký).
Chỉ tiêu tuyển sinh: Tối đa 35 học viên
2. Nội dung khóa học dự kiến
Buổi 1: Trị liệu cho trẻ em
Buổi 2:
+ Mô hình chăm sóc tâm lý trị liệu
+ Hỗ trợ cho tâm lý trị liệu
+ Tranh vẽ
Buổi 3: Kiến thức về Trò chơi
Buổi 4:
+ Tranh vẽ và sự sáng tạo
+ Tranh vẽ như một công cụ trị liệu
Buổi 5:
+ Tranh vẽ ở thanh thiếu niên: Đánh giá tâm lý và trị liệu
+ Trò chơi: công cụ đánh giá
3. Đánh giá và cấp chứng chỉ sau khóa học
Sau khi hoàn thành chương trình và đáp ứng đủ điều kiện đánh giá cuối khóa, người tham gia sẽ được nhận Chứng chỉ từ Hiệp hội APPEA (Hiệp hội Tâm lý học Trẻ em và Vị thành niên Pháp ngữ) và Chứng nhận của Viện Tâm lý Việt - Pháp.
+ Tìm hiểu thêm về Hiệp hội APPEA tại: https://appea.org/
Để được cấp chứng chỉ sau khóa học, học viên cần đáp ứng 02 điều kiện:
+ Tham gia đầy đủ 4/5 học phần, tương đương với tham gia ít nhất 4 buổi học.
+ Đạt tối thiểu 70% kết quả bài kiểm tra cuối khóa.
------------------------------
THÔNG TIN GIẢNG VIÊN
1. GS. Georges Cognet
Giáo sư Georges Cognet là nhà tâm lý học lâm sàng, Giáo sư danh dự tại Trường Tâm lý học Thực hành Paris, chuyên gia của Pearson France - ECPA và là phó chủ tịch của Hiệp hội Tâm lý học Trẻ em và Vị thành niên Pháp ngữ (APPEA).
GS đặc biệt quan tâm đến trẻ em và thanh thiếu niên. Các nghiên cứu của thầy tập trung chủ yếu vào các chủ đề liên quan đến các giai đoạn lo âu, trầm cảm ở trẻ em cũng như việc đánh giá trí thông minh, phân tích, diễn giải các bức vẽ của trẻ em. GS là tác giả của rất nhiều cuốn sách về đánh giá tâm lý trẻ em, tiêu biểu gồm:
+ "Hiểu và phân tích tranh vẽ trẻ em" (Comprendre et interpréter les dessins d’enfants), DUNOD, 2018
+ "Đánh giá với WISC-V và các công cụ bổ sung của nó" (Le bilan avec le Wisc-V et ses outils complémentaires), DUNOD, 2017
+ "Đánh giá tâm lý lâm sàng trẻ em và vị thành niên" (Clinique de l’examen psychologique de l’enfant et de l’adolescent), DUNOD, 2016
+ GS cũng là tác giả của Thang đo trí thông minh NEMI-2 (New Metric Intelligence Scale, Second Version).
+ Tìm hiểu thêm về các xuất bản của GS. Georges Cognet tại: https://dunod.com/livres- georges-cognet
2. ThS. Pauline Drecq
ThS. Pauline Drecq là nhà tâm lý học tại Khoa Hỗ trợ công, AP-HP, Ambroise Paré (Boulogne Billancourt) và là thành viên của Hiệp hội Tâm lý học Trẻ em và Vị thành niên Pháp ngữ (APPEA). Chị cũng có kinh nghiệm làm việc tại Phòng khám tư (Quận 10-Paris) và một vài bệnh viện ở Pháp.
Chị có Chứng chỉ về Tâm lý học Lâm sàng tại Trường Thực hành các Nhà Tâm lý học (EPP) Paris, nhận bằng Thạc sĩ về Phát triển nhận thức Trẻ em và Thanh thiếu niên tại Đại học Versailles- Saint-Quentin-en-Yvelines (UVSQ). Ngoài ra, chị cũng được đào tạo về Liệu pháp gia đình có hệ thống - A.P.R.T.F.
Chị là chuyên gia về tâm lý và hành vi của con người với nhiều kinh nghiệm thực hiện các phân tích và đánh giá tâm lý cho các thân chủ gặp khó khăn về tâm lý để giúp họ vượt qua Trầm cảm, Lo âu. Ngoài ra, chị cũng thiết kế và thực hiện các hoạt động phòng ngừa, đồng thời là đào tạo về các chủ đề liên quan đến tâm bệnh học trẻ em và vị thành niên như Trầm cảm và Lo âu ở trẻ em hoặc thanh thiếu niên, Đánh giá và hỗ trợ, Liệu pháp tranh vẽ trong thế giới nội tâm của trẻ.
------------------------------
ĐĂNG KÝ
Học viên đăng ký khóa học, vui lòng điền thông tin theo link sau: https://forms.gle/joY6hdeCFb5SQma78
Hotline hỗ trợ đăng ký xét tuyển: 0912.012.684 (Call/Zalo)
------------------------------
Ticketgo đưa tin từ nguồn: Viện Tâm lý Việt - Pháp
Fanpage: https://www.facebook.com/tamlyvietphap.vn
Email: info@tamlyvietphap.vn
Hotline: 097 772 93 96
TRỤ SỞ CHÍNH & TRUNG TÂM TRỊ LIỆU TẠI HÀ NỘI: Số 54 Trần Quốc Vượng, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy
TRUNG TÂM TRỊ LIỆU TẠI TP.HCM: Landmark 81, Vinhomes Central Park, 720A Điện Biên Phủ, Phường 22, Q.Bình Thạnh
Web: https://tamlyvietphap.vn/