Khóa tập huấn Phát triển Năng lực Cảm xúc: NGHE CẢM XÚC KỂ

Nghe Cảm Xúc Kể là khóa tập huấn thuộc Chương trình Đào tạo Phát triển Năng lực Cảm xúc và Xã hội (TOT) dành cho các giáo viên và tình nguyện viên của các dự án cộng đồng hướng đến nhóm trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình do dự án Diều Ngược Gió kết hợp cùng Thạc sỹ Nguyễn Thị Ngọc Giàu thực hiện.

Tham gia "Khóa tập huấn Phát triển Năng lực Cảm xúc: NGHE CẢM XÚC KỂ", bạn sẽ được hướng dẫn lý thuyết và thực hành 2 năng lực: Tự nhận thức (Self-Awareness) và Tự quản lý (Self- Management). Khóa tập huấn này nhấn mạnh đến các kỹ năng về nhận diện, quản lý và nuôi dưỡng cảm xúc tích cực.

Khóa tập huấn Phát triển Năng lực Cảm xúc: NGHE CẢM XÚC KỂ

* THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ KHÓA TẬP HUẤN

1. Thời gian: Khóa tập huấn 3 ngày - 6 buổi: ngày 22-23/2 (có qua đêm) và ngày 1/3/2020

2. Địa điểm: Thành phố Hồ Chí Minh

3. Mục tiêu của khóa tập huấn:

+ Kiến thức: Giới thiệu và hệ thống các kiến thức cơ bản về cảm xúc, năng lực cảm xúc và các phương pháp phát triển năng lực cảm xúc và xã hội cho người học.

+ Thái độ: Tạo sự kết nối có chất lượng giữa các giáo viên tham gia chương trình và xây dựng một cộng đồng cùng học và thực hành để phát triển các năng lực cảm xúc và xã hội.

+ Kỹ năng: Phát triển kỹ năng cảm xúc, gồm nhận diện cảm xúc, quản lý cảm xúc, nuôi dưỡng cảm xúc tích cực.

Diều và tập huấn viên mong muốn các giáo viên và tình nguyện viên tham gia chương trình sẽ lên kế hoạch và triển khai khóa học phát triển năng lực cảm xúc cho nhóm trẻ tại cộng đồng vào giai đoạn từ tháng 5-8/2020!

4. Đối tượng tham gia:

Khoảng 20-25 giáo viên hoặc tình nguyện viên có quan tâm đến giáo dục, mong muốn phát triển năng lực cảm xúc cho bản thân để dạy cho nhóm trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Ưu tiên nhóm giáo viên hoặc tình nguyện viên sẵn có và có kế hoạch giảng dạy về năng lực cảm xúc cho trẻ em tại cộng đồng.

5. Nội dung chương trình:

Chương trình được xây dựng theo dạng chuyên đề có sự tham khảo của mô hình học tập cảm xúc và xã hội (Social and Emotional Learning) của CASEL (2017) và được truyền cảm hứng từ dự án Trường học hạnh phúc tại Việt Nam (Happy School in Vietnam) do Giáo sư Hà Vĩnh Thọ xây dựng.

+ Buổi 1: Tổng quan về học tập cảm xúc và xã hội (SEL)

+ Buổi 2: 3 chức năng quan trọng và cơ chế vận hành của cảm xúc

+ Buổi 3: Khoa học về Mindfulness - Phương pháp thực hành quan trọng phát triển năng lực cảm xúc.

+ Buổi 4: Mô hình mô tả cảm xúc và thực hành mô tả cảm xúc

+ Buổi 5: Chiến lược quản lý cảm xúc và tiến trình chữa lành cảm xúc

+ Buổi 6: Nuôi dưỡng cảm xúc tích cực

7. Giới thiệu về tập huấn viên:

Thạc sỹ NGUYỄN THỊ NGỌC GIÀU là giảng viên bộ môn Tâm lý học thuộc Khoa Khoa học xã hội của trường ĐH Hoa Sen và là đồng sáng lập tổ chức ALL - Authentic Live & Learn.

Bên cạnh 11 năm kinh nghiệm tham vấn và huấn luyện tâm lý cho các cá nhân và hơn 100 doanh nghiệp trong và ngoài nước, chị Giàu là một chuyên gia đào tạo kỹ năng hạnh phúc, giáo dục cảm xúc (Social and Emotional Learning) cho học sinh, sinh viên, giáo viên và trẻ có hoàn cảnh khó khăn.

Chị Giàu từng tham gia chương trình Ngôi trường Hạnh phúc ở Việt Nam của tổ chức Eurasia Learning Institute với vai trò là tập huấn viên chương trình. Chị được cấp nhận chứng chỉ Mindful Self-Compassion từ Mindful Self-Compassion Center (San Diego, California, USA) và đã hoàn thành chương trình Life Coaching nâng cao của trường cao đẳng Stonebridge (Vương quốc Anh).

7. Cách thức đăng ký:

Bước 1: Đọc thật kĩ thông tin về khóa tập huấn Nghe Cảm Xúc Kể

Bước 2: Điền thông tin đăng ký ở link này: http://bit.ly/NangLucCamXuc

Bước 3: Nhận thông tin xác nhận và lịch gặp mặt trao đổi qua Email từ Diều

* CHI PHÍ THAM GIA

Khóa tập huấn không tính phí tham gia. Tuy nhiên, bạn cần gửi Diều 500,000đ để cam kết sự tham gia trọn vẹn. Diều sẽ hoàn trả lại số tiền này khi bạn tham gia đủ (thông tin cụ thể về phí này sẽ trao đổi cụ thể hơn khi bạn gặp Diều).

* THÔNG TIN LIÊN HỆ

Điện thoại: 0934 712 248 (Minh Nam)

E-mail: dieunguocgio.sothung@gmail.com

Facebook page: https://www.facebook.com/fp.dieu.nguoc.gio/