KI}{INEMA: Nụ hôn trong điện ảnh Việt Nam

KI}{INEMA - NỤ HÔN TRONG ĐIỆN ẢNH VIỆT NAM. Trình chiếu trong không gian công cộng tại Đại học Hoa Sen (8 Nguyễn Văn Tráng, Q1) xuyên suốt tuần phim NHƯ TRĂNG TRONG ĐÊM (11–18.04.2021)

Thông tin từ ban tổ chức:

Thời gian: 19:00 - 22:00 ngày 11 tháng 04 năm 2021

Địa điểm: Đại học Hoa Sen, số 8 Nguyễn Văn Tráng, Phường Bến Thành, Quận 1, TP HCM

Vào cửa tự do

---------------

Những kết nối bằng đôi môi xuất hiện qua chiều dài lịch sử điện ảnh Việt Nam, không chỉ thể hiện các biên độ lẫn ẩn ý trong mối quan hệ tình cảm mà còn chứa đựng những biến chuyển về văn hóa, xã hội ở mỗi thời kỳ.

Qua hai phim ngắn tái chế thực hiện bởi nhóm giám tuyển và hai đạo diễn trẻ Đào Thu Uyên và Cao Việt Hoài Sơn, diễn dịch các ký tự của bảng chữ cái bằng sắc thái những cảnh hôn trong hơn 40 phim truyện Việt Nam ở các thời kỳ khác nhau, dự án KI}{INEMA đan cài hành động riêng tư và thân mật này vào một không gian công cộng thời COVID. Một sự khơi tỏ về mối kết nối đặc biệt giữa người với người, từ điện ảnh tới đời thực.

Nhóm giám tuyển: Lý Thu Hà, Đỗ Thu Hiền, Vũ Thị Mai Phương, Ngô Xuân Quỳnh

----------------------------------------------------------------

DANH SÁCH PHIM

* KI}{INEMA 1, Nhóm giám tuyển Ki}{inema & Đào Thu Uyên, 2020, 7’

* KI}{INEMA 2, Nhóm giám tuyển Ki}{inema & Cao Việt Hoài Sơn, 2020, 14’

a - an ủi; b - bạo liệt, c - cắn, v.v.

Cuốn từ điển hình ảnh động dựa trên bảng chữ cái tiếng Việt, thể hiện những sắc thái đa dạng của nụ hôn trong điện ảnh Việt Nam.

** Ngôn ngữ các phim: tiếng Việt

----------------------------------------------------------------

VỀ CÁC ĐẠO DIỄN

ĐÀO THU UYÊN là một đạo diễn trẻ, tốt nghiệp Lớp Đạo diễn Điện ảnh-Truyền hình chất lượng cao do ĐH Sân khấu Điện ảnh Hà Nội và Học viện Nghệ thuật Biểu diễn quốc gia Bỉ (INSAS) kết hợp giảng dạy. Năm 2017, phim ngắn Vùng Đệm của cô giành giải nhất Liên hoan Phim ngắn FY.

CAO VIỆT HOÀI SƠN là một đạo diễn trẻ, tốt nghiệp Lớp Đạo diễn Điện ảnh-Truyền hình chất lượng cao do ĐH Sân khấu Điện ảnh Hà Nội và Học viện Nghệ thuật Biểu diễn quốc gia Bỉ (INSAS) kết hợp giảng dạy. Năm 2019, phim tài liệu ngắn Kiệu Điện Quang của anh được trình chiếu tại chương trình Rencontres Internationales Paris/ Berlin, tại bảo tàng Louvre. Hiện tại, anh đang thực hiện dự án phim ngắn Bố Của Bố, nhận tài trợ từ chương trình SEA-SHORTS 2019/2020 của Liên hoan Phim Quốc Tế Singapore (SGIFF).

----------------------------------------------------------------

NHƯ TRĂNG TRONG ĐÊM 2021 được TPD và COLAB Vietnam đồng tổ chức. Dự án nhận được sự hỗ trợ từ Hội đồng Anh tại Việt Nam, Viện Phim Việt Nam, Đại Học Hoa Sen, DCINE Cinemas, Xinê House, cùng nhiều tổ chức và cá nhân tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội.

NHƯ TRĂNG TRONG ĐÊM 2021 là một phần của chuỗi sự kiện IN PROGRESS (Hội đồng Anh tại Việt Nam khởi xướng và hỗ trợ)...

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện