Kinh Gốm 2020 - Triển lãm gốm & tranh - Họa Sỹ Lê Thiết Cương

Gallery 39 trân trọng mời mọi người tới tham quan triển lãm KINH GỐM của họa sĩ Lê Thiết Cương sẽ diễn ra trong 10 ngày, từ 2/10 đến 12/10/2020 tại 39a Lý Quốc Sư, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Giờ mở cửa

09:30 -11:30

14:00 - 16:30

Triển lãm và ra mắt cuốn sách cùng tên Kinh Gốm với hơn 40 lọ gốm của 4 làng nghề:

+ Hương Canh (Vĩnh Phúc)

+ Phù Lãng (Bắc Ninh)

+ Thanh Hà (Hội An)

+ Bát Tràng (Hà Nội)

Và 13 bức tranh bột màu trên vải màn!

Ông đã chọn các câu thơ kinh điển của nhà Phật để viết lên lọ gốm, đĩa gốm kèm minh họa. Những câu này ngắn gọn, có khi chỉ vài ba chữ nhưng chứa đựng những tư tưởng lớn, giản dị mà sâu sắc, rất hiện đại và khoa học như: Phiền não tức bồ đề; Bát nhã là bất nhị; Mặc như lôi;…

Kinh Gốm 2020 - Triển lãm gốm & tranh - Họa Sỹ Lê Thiết Cương

Họa sĩ Lê Thiết Cương muốn thông qua những tác phẩm gốm hiện đại này để hướng tới việc bảo tồn truyền thống, làm mới truyền thống trên chất liệu gốm, để cho những cái niêu kho cá, những vại muối dưa, những ấm sắc thuốc này vừa là nó mà lại là nó khác, đẹp và hiện đại hơn, nó phải sống trong được đời sống hiện đại.

Ngoài lọ gốm, triển lãm cũng sẽ trưng bày hơn 10 bức tranh chất liệu bột màu/ vải màn. Sự mộc mạc giản dị của chất liệu này hợp với chất Thiền. Hs Lê Thiết Cương viết bình chú, minh họa cho những câu thơ thiền và những câu kinh điển của nhà Phật trên tinh thần ngắn gọn, dễ hiểu. Hy vọng qua triển lãm này, qua gốm, qua hội họa và phần bình chú có thể sẽ giúp cho tư tưởng Phật giáo dễ tiếp cận hơn với mọi người.

Cuốn sách do nhiếp ảnh NHAT LE sáng tạo nội dung, lên ý tưởng, chụp ảnh và dàn dựng thiết kế. Công ty Liên Việt hỗ trợ in ấn.

Sách có bán tại Gallery39 và Tiki.vn

Giá: 500.000đ/cuốn.

Mọi thông tin cho sự kiện và mua sách, xin liên hệ

Gallery39a@gmail.com / 0902 209 039