Kinh Nghiệm Xin Visa Đài Loan Tự Túc: Những điều bạn nên biết 2021

Đài Loan là một hòn đảo xinh đẹp, đã từng được mệnh danh là một trong bốn con Rồng của châu Á. Đến với nơi đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng, khám phá rất nhiều kỳ quan nổi tiếng như tháp Taipei 101, bảo tàng Cố Cung… Thế nhưng, nếu không đi theo đoàn tour của công ty lữ hành mà vẫn muốn được đặt chân lên miền đất xứ Đài ấy thì bắt buộc bạn phải có Visa du lịch. Vậy cách xin Visa du lịch Đài Loan tự túc là như thế nào? Trong bài viết dưới đây, chuyên mục TOUR của Ticketgo sẽ hướng dẫn cho mọi người cùng biết tất tần tật về thủ tục, giấy tờ hay những lưu ý quan trọng để giúp cho hành trình vi vu, khám phá xứ Đài của bạn nhanh chóng, dễ dàng hơn nhé!!!

Kinh nghiệm Xin visa du lịch Đài Loan tự túc update 2021

1. Xin visa đi du lịch Đài Loan có dễ không?

Theo kinh nghiệm du lịch Đài Loan, để sang đất nước này du lịch bắt buộc phải xin visa, tuy nhiên bạn cũng đừng lo lắng vì xin visa đi Đài Loan khá dễ dàng. Từ tháng 9 năm 2021, bên Đài Loan đã quyết định nới lỏng quy định cấp visa nhập cảnh cho khách quốc tế, trong đó có Việt Nam. Đặc biệt, nếu đủ một số các điều kiện sau sẽ được miễn visa du lịch vào Đài Loan.

Công dân Việt Nam khi nếu có các loại giấy tờ sau, được cấp bởi các quốc gia như Mỹ, Canada, Anh, Nhật, Úc, EU, New Zealand, Hàn Quốc sẽ được xem xét để miễn visa nhập cảnh vào Đài Loan. Thời hạn lưu trú tối đa 14 ngày.

Thẻ cưu trú còn hạn hoặc thẻ cư trú vĩnh viễn

Thẻ cư trú hoặc visa đã hết hiệu lực trong vòng 10 năm (ngoại trừ Úc và New Zealand)

Visa còn hạn (bao gồm cả visa điện tử)

Khi đã có đủ các loại giấy tờ ở trên, các bạn chỉ cần truy cập vào website https://niaspeedy.immigration.gov.tw/nia_southeast/ sau đó điền vào mẫu đơn xin miễn thị thực. Chọn Tiếng Việt, tiếp đó là cung cấp đầy đủ các thông tin theo nhu yêu cầu. Cụ thể là thông tin về chuyến bay, mục đích đến Đài Loan, công việc, khách sạn,vv… Cuối cùng, nhấn vào nút Submit và chờ đợi kết quả. Nếu được phê duyệt, bên hệ thống sẽ báo lại ngay. Khi đó, bạn chỉ cần in ra bản giấy, mang đi khi làm thủ tục ở sân bay. Khi làm thủ tục, người ta sẽ yêu cầu bạn tờ kết quả miễn thị thực, thẻ cư trú, hộ khẩu và cả vé máy bay.

Tuy nhiên, nếu bạn không có các loại thẻ trên thì cũng đừng lo lắng, chỉ cần xin visa đi du lịch Đài Loan là được. Về chi tiết các loại giấy tờ cũng như các bước xin visa các bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn ở thông tin bên dưới.

2. Các giấy tờ cần thiết để xin visa đi du lịch Đài Loan

Quy trình xin visa đi Đài Loan cần phải chuẩn bị một số loại giấy tờ như sau:

- Mẫu đơn xin cấp visa (có thể tải trên mạng hoặc xin ở Đại sứ quán)

- Hộ chiếu bản gốc (kèm 1 bản photo)

- 2 tấm ảnh thẻ 4×6 phông nền trắng, chụp trong vòng 6 tháng gần đây.

- Hợp đồng lao động, bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, giấy xin nghỉ phép đi du lịch, có chữ ký, đóng dấu xác nhận của công ty (nếu đang làm công ăn lương). Trường hợp là chủ doanh nghiệp thì cần phải có giấy đăng ký thành lập doanh nghiệp đứng tên bạn.

- Các giấy tờ chứng minh tài chính như sổ đỏ đất đai, nhà cửa, sổ tiết kiệm ngân hàng, bảng sao kê ngân hàng. Lưu ý, tổng giá trị tài sản mà bạn sở hữu ít nhất phải đạt 50 triêu.

- Vé máy bay khứ hồi

- Lịch trình của bạn tại Đài Loan (ở khách sạn nào, ở mấy ngày, đi tham quan những đâu), phần này nên viết càng chi tiết thì khả năng đậu visa càng cao.

- Thủ tục xin visa đi du lịch Đài Loan

- Sau khi đã chuẩn bị hết tất cả các giấy tờ cần thiết, bạn bỏ hết vào một bộ hồ sơ kèm với mẫu đơn đăng lý. Sau đó, bạn mang đến Văn phòng Kinh Tế Văn hóa Đài Bắc để nộp. Thời gian xét duyệt visa thường sẽ mất khoảng 5 ngày.

3. Địa chỉ nộp đơn xin cấp visa đi du lịch Đài Loan

Văn phong Kinh tế Văn Hóa Đài Bắc hiện có 2 địa chỉ tại Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Tại Hồ Chí Minh

Địa chỉ: 336 Nguyễn Tri Phương, P4, TP. HCM

Điện thoại: 028 3834 9160

Email: suggest@tecohcm.org.vn

Tại Hà Nội

Địa chỉ: Tầng 21, Tòa nhà PVI, số, 1 P. Phạm Văn Bạch, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3833 5501

4. Quy trình nộp hồ sơ visa đi Đài Loan

– Khi đến văn phòng, bảo vệ sẽ hỏi bạn đi đâu, làm gì? Bạn đưa giấy tờ thì sẽ được hướng dẫn và vào trong phòng ngồi chờ.

– Khi đến lượt mình vào nộp, bạn cứ đưa toàn bộ hồ sơ nộp cho nhân viên lãnh sự.

– Sau khi kiểm tra hồ sơ, nếu có thiếu gì bạn sẽ được yêu cầu bổ sung. Đồng thời, nhân viên lãnh sự sẽ hỏi một số câu hỏi chủ yếu để xác minh. Bạn cần trả lời thoải mái và tự tin và ngắn gọn xúc tích đủ thông tin họ cần là được rồi.

Ví dụ, như:

+ Công ty đang làm việc? Vị trí, công việc làm những gì?

+ Đi cùng người khác hay đi một mình. Đi những đâu?

+ Có nói được tiếng Trung không? Có nói được tiếng Anh không?

+ Ai chi trả cho chuyến đi? Người chi trả đang làm gì? Quan hệ ra sao? Công việc thu nhập thế nào?

Đây thực chất không phải là phỏng vấn. Bất cứ lãnh sự nào khi nhận hồ sơ đều hỏi một số câu hỏi trên. Thủ tục thông thường thôi bạn đừng lo lắng quá nha.

Sau đó nhân viên lãnh sự sẽ hướng dẫn đóng phí và nhận giấy hẹn. Đến lúc này thì đảm bảo tới 99% bạn đậu Visa rồi đấy.

5. Lệ phí xin Visa du lịch Đài Loan

– Loại Visa ngắn hạn nhập cảnh 1 lần: dành cho mục đích du lịch, thăm thân, công tác

+ Phí xin Visa. Chỉ nhận tiền USD. Lệ phí xin visa thông thường là 50 USD, thời gian xét visa 5 ngày làm việc.

+ Lệ phí xin visa nhanh là 75 USD, thời gian xét visa 3 ngày làm việc.

– Loại Visa 2 năm nhập cảnh nhiều lần: dành cho mục đích du lịch, thăm thân, công tác

+ Phí xin Visa. Chỉ nhận tiền USD. Lệ phí xin visa thông thường là 100 USD, thời gian xét visa 5 ngày làm việc.

+ Lệ phí xin visa nhanh là 150 USD, thời gian xét visa 3 ngày làm việc.

6. Một vài lưu ý khi nộp hồ sơ xin visa đi Đài Loan

Bên cạnh những thông tin và hồ sơ cần biết ở trên thì để hoàn thành quá trình xin visa bạn cần lưu ý một vài điều sau đây:

Đặt lịch hẹn: Trước khi đến nộp hồ sơ bạn cần đặt lịch hẹn trước bằng cách đem theo hộ chiếu, đơn xin visa để gặp nhân viên lãnh sự và đóng dấu hẹn lấy sổ.

Nộp hồ sơ: Bạn nên nộp buổi sáng từ 8 – 10h, lúc này không đông nên thời gian tiếp nhận sẽ nhanh hơn.

Trả lời phỏng vấn: Khi nộp hồ sơ cho lãnh sự thì bạn cần trả lời một vài câu hỏi liên quan đến hồ sơ. Bí quyết là chỉ cần trả lời tự nhiên, mạch lạc và thoải mái nhất là được.

Nhận kết quả visa: Đến ngày hẹn trả thì chỉ cần cầm CMND/CCCD và giấy hẹn lên để gặp bảo vệ và lấy thẻ visa.

Phía trên là toàn bộ kinh nghiệm xin visa Đài Loan mà các bạn có thể tham khảo. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho các bạn trong việc du lịch hay du học Đài Loan sắp tới nhé.

( Nguồn tổng hợp)