Kpop tuần qua: BlackPink , BTS đều lập kỷ lục, Jae (Day6) tố JYP đối xử bất công, Jimin rời AOA sau lùm xùm bắt nạt cựu thành viên Mina.

Những diễn biến chính trong Kpop tuần qua xoay quanh dàn nghệ sĩ gồm BlackPink, BTS, Jae (Day6), AOA…

>>>Xem thêm: Giải trí với Ticketgo Youtube channel

KPOP TUẦN QUA: 29/06/2020 – 05/07/2020

BlackPink vang danh trên trang Twitter kỷ lục GUINNESS thế giới 

Vào ngày 30/6, những thành tích tuyệt vời của BlackPink với màn comeback How You Like That đã được xuất hiện trên trang Twitter kỷ lục GUINNESS thế giới. Cụ thể bảng thành tích bao gồm 5 danh hiệu: Video có lượt xem cao nhất Youtube sau 24 giờ, Sản phẩm âm nhạc có lượt xem cao nhất sau 24 giờ, Sản phẩm âm nhạc của nhóm nhạc K-pop có lượt xem cao nhất trong 24 giờ, Video có lượt xem công chiếu cao nhất và Sản phẩm âm nhạc có lượt xem công chiếu cao nhất. Ngoài ra, sự trở lại với How You Like That đã đem đến cho BlackPink thành tích Perfect All-kill đầu tiên bởi một nhóm nhạc idol của năm 2020.

Hiện tại, MV How You Like That của BlackPink cũng đã vượt mốc 200 triệu view trên Youtube. Đáng nể hơn các cô nàng cán mốc thành tích với vỏn vẹn 7 ngày 47 phút. Nhanh hơn kỷ lục trước đó gần 14 tiếng được thiết lập bởi Look What You Make Me Do - Taylor Swift. How You Like That chính thức trở thành sản phẩm đạt 200 triệu lượt xem nhanh nhất thế giới.

BTS trở thành nghệ sĩ đầu tiên trên thế giới có 20 ca khúc đạt #1 World Digital Song Sales

Vào ngày 1/7, Stay Gold đã xuất sắc ra mắt ở vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng World Digital Song Sales. Điều này đã giúp BTS trở thành nghệ sĩ đầu tiên trên thế giới có 20 ca khúc đạt no.1 tại World Digital Song Sales trong lịch sử BillBoard. Stay Gold là bài hát mở đầu cho Album tiếng Nhật Map Of The Soul: 7 và đã nhận được nhiều sự ủng hộ của khán giả quốc tế.

BTS (방탄소년단) 'Stay Gold

Đi cùng với Stay Gold trong danh sách ca khúc đạt #1 World Digital Song Sales của BTS bao gồm: Fire, Blood Sweat & Tears, Spring Day, Not Today, DNA, MIC Drop (Steve Aoki Remix), Don't Leave Me, Fake Love, IDOL (feat. Nicki Minaj),  2!3!, Boy With Luv (feat. Halsey),  Dream Glow (BTS & Charli XCX), A Brand New Day (BTS & Zara Larsson), All Night (BTS & Juice WRLD),  Heartbeat, Lights, Make It Right (feat. Lauv), Black Swan,  ON.

Jae (Day6) tố JYP Entertainment đối xử bất công trong các hoạt động quảng bá

Vào 29/6, giọng ca chính của DAY6, Jae khiến người hâm mộ hoang mang, lo lắng khi chia set bài viết trên Twitter, cho rằng JYP không quảng bá cho mình tử tế. Jae cho rằng trong khi các thành viên khác được re-up các phần trình diễn nhưng mình thì không, hoạt động solo của các thành viên khác cũng được quảng bá tích cực còn mình lại không nhận được điều đó. Với những chia sẻ đó của Jae, JYP đã nhận được không ít phẫn nộ từ fan. 

Đứng trước phẫn nộ của fan và khán giả, JYP Ent đã lên tiếng phản hồi chuyện Jae (Day6) bị đối xử bất công. JYP chỉ ra vấn đề dẫn đến việc Jae đã thực hiện nhiều bài đăng về công ty không quảng bá các hoạt động cá nhân của mình. Đại diện phía JYP cho biết: "Công ty và các thành viên đã giải quyết sự hiểu lầm thông qua việc nói chuyện, thảo luận rõ ràng. Chúng tôi sẽ cẩn thận hơn trong việc điều phối quảng bá và không để điều này xảy ra trong tương lai”. 

Không lâu sau đó JYP cũng phản hồi giải thích vấn đề.

Ngay sau khi phía JYP Ent đã lên tiếng phản hồi, Jae đã đăng tải phát biểu mới trên tài khoản Twitter của mình về vấn đề này. Jae thừa nhận vấn đề hiểu lầm như JYP đã thông báo và gửi lời xin lỗi người hâm mộ với những chia sẻ gần đây của mình. Nguyên văn chia sẻ của Jae: “Tôi vừa nói chuyện với công ty một lần nữa và tôi nghĩ có rất nhiều hiểu lầm. Tôi muốn xin lỗi vì đã khiến fan và khán giả lo lắng với bài viết của mình. Điều tôi muốn bày tỏ là vấn đề cá nhân giữa công ty và tôi, và tôi không có ý và không nghĩ nó sẽ liên quan đến các thành viên khác. Tôi xin lỗi MyDay vì đã làm các bạn lo lắng với những suy nghĩ bất cẩn của tôi”.

Jae đã xác nhận lại vấn đề sau khi JYP lên tiếng.

Anh cũng xin lỗi vì gây ảnh hưởng đến thành viên khác của Day6.

Trưởng nhóm Jimin quyết định rời AOA sau scandal bắt nạn cựu thành viên

Vào ngày 3/7, cộng đồng fan Kpop không khỏi xôn xao khi cựu thành viên Mina của nhóm AOA tuyên bố bị 1 thành viên khác bắt nạt trong suốt 10 năm. Sau nhiều bài viết ẩn ý, người mà Mina muốn nhắc đến chính là Jimin – trưởng nhóm của AOA. Mina cũng đã đăng tải hàng loạt bằng chứng và những câu chuyện cho thấy Jimin đã gây áp lực cho mình trong quá khứ.

Cựu thành viên Mina tố mình bị Jimin ức hiếp khi còn hoạt động cùng AOA.

Sau nhiều phản hồi qua lại, ngày 4/7, công ty chủ quản của AOA là FNC Ent đã đưa ra thông báo Jimin chính thức rời nhóm. FNC cho biết Jimin đã quyết định sẽ rời AOA và tạm ngưng mọi hoạt động trong ngành giải trí. Phía công ty cũng xin lỗi người hâm mộ và nhận trách nhiệm về những lùm xùm vừa qua. Fan cho rằng Jimin đã bị áp lực trước những chỉ trích của cư dân mạng sau khi bị cựu thành viên Mina tố cáo, dẫn đến quyết định rời nhóm. 

FNC cho biết Jimin đã quyết định sẽ rời AOA và tạm ngưng mọi hoạt động trong ngành giải trí.

Youngjae (GOT7) nổi đóa vì bị fan cuồng xâm phạm quyền riêng tư

Chuyện Youngjae (GOT7) bị fan cuồng xâm phạm quyền riêng tư được chính anh chàng chia sẻ trên tài khoản Instagram của mình. Youngjae đã rất tức giận vì những hành động bất lịch sự của một bộ phận fan cuồng với những lời chia sẻ thẳng thắn: "Hãy dừng lại việc đến nơi tôi làm tóc và trang điểm. Bạn có phải đang đe dọa tôi không? Dừng luôn việc bạn bí mật chụp ảnh tôi nói chuyện với người khác tại một quán cà phê và sau đó đến gặp tôi và hỏi có thể đăng cái này không "

Câu chuyện Youngjae chia sẻ trên Instagram.

Youngjae cũng đã không ít lần cảnh cáo fan cuồng.

"Nếu bạn muốn thấy cuộc sống của một người bị hủy hoại, hãy đăng ảnh của bạn và tự mình cảm nhận nó", Youngjae tiếp tục chia sẻ trong bài đăng mới đây của mình. Trước đó, JYP Entertainment đã gia tăng các hành động pháp lý cũng như những cảnh cáo đến anti fan và fan cuồng tấn công GOT7, thế nhưng có lẽ họ đã phớt lờ. JYP Ent cần chính thức áp dụng các hành động pháp lí mạnh mẽ để bảo vệ nghệ sĩ được tốt hơn.