Kpop tuần qua: BTS hủy tour, BlackPink gom thành tích Youtube, LE (EXID) rời Banana Culture, Kyulkyung khởi kiện Pledis Entertainment

Những diễn biến chính trong Kpop tuần qua xoay quanh dàn nghệ sĩ gồm BTS, BlackPink, LE (EXID), Kyulkyung,...

23/03/2020 – 29/03/2020

1. Điểm dừng chân Bắc Mỹ trong khuôn khổ Map Of The Soul Tour 2020 của BTS tiếp tục bị hủy bỏ

Vừa qua, công ty của BTS đã cập nhật về tour diễn 2020 của BTS là sẽ hủy bỏ điểm dừng chân Bắc Mỹ sắp tới do tình hình của corona. Theo đó, Big Hit cho biết: “Chúng tôi muốn thông báo về việc sẽ có một số điều chỉnh về lịch trình tour diễn BTS MAP OF THE SOUL TOUR ở Bắc Mỹ nhằm ưu tiên đảm bảo an toàn cho mọi người. Tour diễn BTS MAP OF THE SOUL TOUR Bắc Mỹ ban đầu dự kiến diễn ra từ 25/04/2020 đến 06/06/2020, sẽ được điều chỉnh lịch trình muộn hơn. Tất cả vé đều được đổi sang ngày mới. Thông tin về lịch diễn mới sẽ được đăng tải sớm nhất có thể.”

Tình hình dịch bệnh corona vẫn đang diễn biến phức tạp, việc tránh tụ tập đông người đã làm ảnh hưởng đến tour diễn 2020 của nhóm BTS. Trước Bắc Mỹ, BTS đã phải hủy các đêm concert tại Seoul cũng như California. Hiện tại BTS vẫn miệt mài luyện tập ướt đẫm mồ hôi hàng ngày trong phòng tập cùng hy vọng tình hình dịch bệnh sẽ tiến triển tốt hơn để có thể biểu diễn cho người hâm mộ.

2. BlackPink nhận “double” thành tích trên Youtube

Đầu tiên là thành tích đến từ MV DDU-DU DU-DDU. Màn comeback năm 2018 của BlackPink với MV DDU-DU DU-DDU đã chính thức cán mốc 1,1 tỷ lượt xem đầy ngoạn mục trên Youtube. MV được xuất xưởng vào ngày 15/6/2018, có nghĩa nhóm mất chưa đến 2 năm để mang về lượt view khủng này. Trước đó, MV này đã đạt được 1 tỷ lượt xem, con số mà chưa nhóm nhạc Kpop nào làm được sau Gangnam Style của PSY.

Ngoài ra sau hơn 3 năm kể từ khi được lập, kênh Youtube của BlackPink đã chính thức cán mốc 34 triệu lượt đăng kí. Không chỉ đạt con số “khủng”, girlgroup nhà YG còn vượt qua nữ ca sĩ đình đám US-UK Rihanna để trở thành nghệ sĩ nữ đứng thứ 4 thế giới về lượt đăng kí kênh trên Youtube. Riêng ở Hàn Quốc, nhóm chính là nghệ sĩ dẫn đầu về điều này.

3. Thành viên cuối cùng của EXID – LE chính thức rời Banana Culture

Vào ngày 25/3, thành viên LE của EXID đã thông báo đến người hâm mộ về việc chấm dứt hợp đồng cùng Banana Culture. Cô chia sẻ: “Xin chào. Đây là LE. Sau một vài cuộc thảo luận, tôi đã đi đến một quyết định với Banana Culture để chấm dứt hợp đồng. Tôi sẽ sớm trở lại với một hình ảnh tốt nhất và âm nhạc hay nhất, vì vậy xin tiếp tục gửi lời động viên đến sự khởi đầu mới của tôi. Cảm ơn các bạn”.

Và với sự ra đi của LE, tất cả các thành viên của EXID đều đã chia tay với công ty Banana Culture. Sự ra đi này khiến fan nửa mừng nửa lo. Mừng vì LE sẽ có cơ hội tìm được công ty mới tốt hơn, phát triển sự nghiệp của mình. Còn lo là vì nó sẽ ảnh hưởng không ít đến hoạt động của EXID trong tương lai. Sau đó không lâu, Banana Culture cũng thông báo tạm ngưng hoạt động.

4. Kyulkyung (IOI/Pristin) chính thức yêu cầu chấm dứt hợp đồng độc quyền với Pledis Entertainment

Vào 25/3, truyền thông Hàn liên tục đưa tin cựu thành viên IOI/Pristin Kyulkyung (Pinky hay Chu Khiết Quỳnh) đã đệ đơn yêu cầu chấm dứt hoạt động với Pledis. Ngay lập tức, chi nhánh của Pledis bên Trung là XCSS Entertainment đã đáp lại rằng bắt đầu từ tháng 09/2019, Chu Khiết Quỳnh đã cắt đứt liên lạc với toàn bộ nhân viên công ty, tự mình tham gia các hoạt động như đóng phim, show giải trí mà không thông qua công ty.

Chính vì điều này nên Pledis đã quyết định làm mạnh tay khởi kiện Chu Khiết Quỳnh vì đơn phương hoạt động. Sau khi trở về Trung hoạt động, Chu Khiết Quỳnh liên tục nhận được sự đầu tư lớn của Pledis, tuy nhiên không lâu sau đó, nữ thần tượng đã vi phạm hợp đồng và bắt đầu hoạt động riêng lẻ cùng ê kíp riêng. Điều này dẫn đến nhiều mâu thuẫn giữa phía cô và công ty.

5. Stay With Me của Chanyeol và Punch là bản OST đầu tiên cán mốc 200 triệu view

Những năm trở lại đây các bản OST của drama Hàn đều được đầu tư chăm chút, tạo ấn tượng sâu đậm cho khán giả. Điển hình trong số ấy là ca khúc Stay With Me, OST của phim Goblin do thành viên Chanyeol và Punch thể hiện. Và mới đây OST Stay With Me của Chanyeol và Punch đã đạt 200 triệu lượt xem trên Youtube, giữ vững kỉ lục nhạc phim của mình.

Vào ngày 28/3, MV OST Stay With Me của Chanyeol và Punch đã đạt 200 triệu lượt xem trên nền tảng Youtube. Bản MV của ca khúc này được phát hành vào ngày 3 tháng 12 năm 2016. Điều này đồng nghĩa với việc OST Stay With Me chỉ mất chưa đến 4 năm để cán mốc lượt xem ấn tượng này trên Youtube. Đặc biệt với lượt xem này, Stay With Me của Chanyeol và Punch vẫn đang giữ vững danh hiệu bản nhạc phim Hàn được xem nhiều nhất từ trước đến nay. Và đây cũng là bài hát OST đầu tiên cán mốc 200 triệu lượt xem trên Youtube.

6. IU và công ty công bố kết quả đợt kiện đầu tiên và bổ sung loạt trường hợp pháp lý mới có bình luận ác ý

Vào ngày 25/3, cô nàng IU đã cập nhật tình trạng các vụ kiện cư dân mạng bao gồm công bố kết quả đợt đầu tiên cũng như thông báo thêm về một số trường hợp mới. Công ty chủ quản hiện tại của IU là EDAM Entertainment cho biết đợt kiện đầu tiên mà họ đã đệ trình thông qua một công ty luật vào tháng 10 năm 2019 đã được giải quyết. “Những kẻ tấn công cá nhân và vi phạm quyền riêng tư bị buộc tội khinh miệt theo luật Hình sự (án tù không quá một năm hoặc phạt tài chính không quá 2 triệu won, khoảng 1.600 đô la)“. Vụ kiện thứ 2 hiện đang được điều tra. Công ty sẽ không khoan dung hay thỏa thuận với những kẻ tấn công, mà thay vào đó sẽ có những hành động pháp lý mạnh mẽ chống lại.

Công ty cho biết thêm: “Chúng tôi giám sát các bình luận độc hại trực tuyến thông qua những nỗ lực của chúng tôi và cũng dựa trên bằng chứng được gửi bởi người hâm mộ. Chúng tôi đang theo dõi tất cả các lĩnh vực liên quan đến nghệ sĩ của chúng tôi. Trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi tất cả các hành động hình sự và dân sự gây thiệt hại đến nghệ sĩ của mình”. Những chia sẻ kiên quyết từ công ty của IU giúp fan an tâm về việc bảo vệ lợi ích tinh thần của nghệ sĩ.

Ngoài ra, tuần qua Winner, Kang Daniel, Ong Seongwu, Seventeen cũng đã phát hành các sản phẩm âm nhạc của mình.