Kpop tuần qua: Choáng ngợp với How You Like That’ của BlackPink, EXO-SC comeback, Unit Irene&Seulgi lộ diện, Hwasa gặp chấn thương trước thềm comeback.

Những diễn biến chính trong Kpop tuần qua xoay quanh dàn nghệ sĩ gồm BlackPink, Irene&Seulgi, EXO-SC, Hwasa,...

>>>Xem thêm: Giải trí với Ticketgo Youtube channel

 

22/06/2020 – 28/06/2020

BlackPink gây choáng ngợp bằng loạt thành tích khủng chỉ sau 24h comeback với How You Like That 

Đúng 4h chiều ngày 26/6, pre-release single How You Like That của BlackPink đã chính thức "lên sóng". Với sự chấp bút từ team sáng tác "xịn sò" nhất YG: R.Tee, Danny Chung, 24 và đặc biệt là "phù thuỷ âm nhạc" Teddy, How You Like That mang phong cách hip hop với thanh âm đặc biệt và lôi cuốn mạnh mẽ của riêng BlackPink. MV lần này cho thấy visual của BlackPink đã được nâng cấp mang vẻ trưởng thành của những nữ hoàng, không còn là những vị công chúa như các sản phẩm trước.

Blackpink càn quét tất cả các bảng xếp hạng với MV How you like that

Chỉ trong 24h đầu tiên, BlackPink đã xô đổ và tạo lập hàng tá kỉ lục mới trong nước và quốc tế nhờ How You Like That. BlackPink chính thức trở thành nghệ sĩ sở hữu MV đạt lượt xem cao nhất thế giới trên Youtube trong 24 giờ đầu với số view 82.377.522. Kỉ lục cũ thuộc về BTS với Boy With Luv (74.6 triệu view). Đây cũng là MV của nhóm nữ đạt nhiều lượt yêu thích nhất thế giới trong 24h đầu tiên: 5.8 triệu like. 

Trên iTunes, How You Like That ngoài dẫn đầu BXH Worldwide Song còn #1 tại 67 quốc gia, bao gồm cả thị trường khó tính như Anh và Mỹ. Tại Hàn Quốc, How You Like That đã chính thức trở thành ca khúc đầu tiên trong năm 2020 debut tại vị trí đầu bảng real-time và daily Melon. Ca khúc đã trụ #1 Melon suốt 17 tiếng liên tục kể từ khi phát hành. Và còn hàng loạt thành tích ấn tượng khác.

Sau khi "trình làng" sản phẩm mới, lượng đăng kí kênh của BlackPink đã tăng lên 38.5 triệu. Các cô gái đã liên tục vượt qua Alan Walker, Katy Perry và Taylor Swift để vươn lên vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng những nghệ sĩ sở hữu lượt đăng kí kênh nhiều nhất thế giới (#2 nếu tính riêng các nghệ sĩ nữ).

Nhóm nhỏ của Red Velvet - Irene&Seulgi tung poster lịch trình đầu tiên

Sau khi SM xác nhận nhóm nhỏ đầu tiên của Red Velvet gồm Seulgi và Irene sẽ chính thức ra mắt vào ngày 6/7, mới đây, nhóm nhỏ Irene&Seulgi đã tung poster đầu tiên khiến fan đứng ngồi không yên. Hai thành viên Seulgi và Irene cũng đã lộ diện rõ ràng hơn với ánh nhìn ma mị pha lẫn chút quyền lực bí ẩn. Concept được bộ đôi nhóm nhỏ Red Velvet này chưa biết cụ thể ra sao, nhưng với thần thái ngút ngàn như thế, khán giả đã vội đẩy thuyền "bách hợp" cho 2 thành viên này. Khán giả rất trông chờ về concept mà bộ đôi này mang đến. 

Như đã công bố từ trước đó, album Monster của nhóm sẽ được phát hành vào ngày 6/7 tới đây. Bắt đầu từ 29/6 đến ngày chính thức lên kệ album, Irene&Seulgi sẽ tiếp tục mang đến cho fan những hình ảnh, video mới liên tục trong các ngày đó. Ngày 29/6 thông tin chi tiết về album sẽ được giải đáp cụ thể. Đặc biệt vào ngày 4 và 5/7, khán giả sẽ được thưởng thức teaser sản phẩm ra mắt của bộ đôi Irene&Seulgi.

EXO-SC xác nhận tái xuất, ấn định thời gian ra mắt full-album

Đúng một tháng kể từ ngày Baekhyun comeback, fan EXO một lần nữa phấn khích chuẩn bị cho màn tái xuất kế tiếp từ "các mảnh nhỏ" EXO. Ngày 23/6, SM Entertainment thông báo nhóm nhỏ EXO-SC sẽ comeback với full album đầu tay vào ngày 13/7. Full album đầu tay 1 Billion Views của EXO-SC có tổng cộng 9 bài hát thuộc nhiều thể loại đa dạng. Với ngày ra mắt album sát với ngày debut của nhóm nhỏ Red Velvet, fan có phần hoang mang về chiến lược mà SM đang định hướng cho gà nhà.

Được biết, EXO-SC là nhóm nhỏ chính thức thứ hai của EXO, gồm hai thành viên là Chanyeol và Sehun. Mini-album đầu tiên What A Life của nhóm đã được ra mắt vào ngày 22/7 năm 2019. Với thế mạnh là rap, bộ đôi EXO-SC hứa hẹn sẽ mang đến sản phẩm cực chất trong mùa hè năm nay.

Fan lo lắng khi Hwasa (Mamamoo) gặp chấn thương trước thềm comeback solo

Đại diện công ty RBW Entertainment cho biết, trong lúc luyện tập vũ đạo cho ca khúc comeback Maria, Hwasa bất ngờ cảm thấy bị nhói ở lưng. Sau khi có sự thẩm định từ bác sĩ, Hwasa được kết luận chấn thương khá nặng ở phần sống lưng do tập luyện quá nhiều. Fan đang lo lắng bởi vì chưa đầy 1 tuần nữa đã đến ngày 29/6, chưa biết tình trạng của Hwasa có kịp hồi phục để comeback hay không. Trong trường hợp tích cực hơn, Hwasa vẫn sẽ cho phát hành ca khúc comeback nhưng sẽ không có bất kỳ sân khấu quảng bá nào trong giai đoạn này.

Cũng chính vì sự cố này, Hwasa đã không thể tham dự sự kiện KCON:TACT vào ngày 25/6 vừa qua. Quyết định này từ công ty quản lý nhận được sự ủng hộ tuyệt đối từ khán giả, vì đa số ý kiến đều cho rằng sức khỏe của nữ thần tượng vẫn cần được ưu tiên hàng đầu.Hiện tại, người hâm mộ đang nhắn gửi rất nhiều lời động viên đến Hwasa với hy vọng nữ ca sĩ sẽ sớm hồi phục.

Momoland chính thức về chung nhà với Nicki Minaj, đẩy mạnh hoạt động quốc tế trong tương lai

Vào 23/6, báo Hàn liên tục đưa tin về việc Momoland sẽ ký hợp đồng hoạt động với công ty ICM Partners. Đây là công ty sở hữu loạt cái tên US-UK đình đám như Nicki Minaj, Khalid, Alicia Keys,... Trước Momoland, Chungha và Ha Sung Woon là idol Kpop ký kết hợp đồng với ICM Partners.

Chính điều này đã khiến người hâm mộ đồn đoán rằng Momoland đang được công ty "nhắm" để tấn công thị trường quốc tế. Momoland mặc dù không phải là cái tên đình đám tại thị trường quê nhà, nhưng thực tế nhóm lại có lực lượng fandom khá hùng hậu phân bổ đồng đều tại các quốc gia. Nên việc Momoland được ICM chiêu mộ, mở rộng thị trường hoạt động sẽ mang đến cho những cô gái này tiềm năng bùng nổ hơn nữa.

Ra MV cùng ngày- cùng giờ, BTS vượt mặt BlackPink đứng đầu trending Mỹ dù chỉ phát hành MV tiếng Nhật

Nếu như 29/6 là ngày BlackPink tung ra sản phẩm mở đường cho album comeback sau gần 1 năm vắng bóng, thì BTS lại chỉ là ngày phát hành MV Stay Gold cho album tiếng Nhật. Trên trending Twitter ở Mỹ, BTS và BlackPink đang thay nhau chiếm giữ 2 ngôi vị đầu bảng. Tuy nhiên, ưu thế lại đang thuộc về "gà cưng" Bighit Entertainment khi hashtag #StayGoldMV đứng đầu, và xếp thứ 2 là BlackPink với loạt hashtag liên quan đến màn comeback mới đây.

Điều này phần nào chứng tỏ được sức hút mạnh mẽ của BTS tại thị trường Mỹ dù sản phẩm ra mắt chỉ dành cho khu vực Nhật Bản. Trước đó, Stay Gold đã ra mắt dưới dạng nhạc số nhận được không ít lời tán thưởng của khán giả và lần này chỉ là MV để bổ sung cho người hâm mộ.