Làn sóng sữa tươi trân châu đường đen đang đổ bộ vào Sài Gòn và Hà Nội như thế nào?

Năm 2017, trà sữa trân châu đã trở thành một món #không_thể_thiểu trong list của cộng đồng ăn uống với nhiều nhãn hiệu và hương vị hấp dẫn. Sự xuất hiện của sữa tươi trân châu đường đen gần đây đã được các bạn trẻ ngày càng yêu thích và hưởng ứng nhiệt tình. Hãy cùng ticketgo.vn điểm mặt những thương hiệu đón đầu xu hướng mới lạ này tại Sài Gòn và Hà Nội nhé các bạn!

Sài Gòn:

The Alley

Sữa tươi trân châu đường đen The Alley có lẽ đã quá nổi tiếng ở Sài Gòn vì độ chịu chơi khi mời cả nam tài tử So Ji Sub đến tham dự buổi khai trương. Có thể nói đây là nơi đầu tiên ở Sài Gòn đón đầu xu hướng trân châu đường đen và được rất nhiều tín đồ trà sữa yêu thích. Tự hào bởi nguyên liệu sạch như đường mía tự nhiên, sàng lọc kỹ, nấu đến khi kết tinh và đạt đến độ ngọt ban đầu của mía. Sự đậm sắc của đường mía sẽ bao phủ từng viên trân châu tươi được nhồi vỗ đều mềm mịn, ấm nóng, uống kèm sữa tươi không đường vô cùng thanh mát cho cơ thể.

Bên cạnh đó, tin vui cho các bạn Hà Nội rằng, sắp tới The Alley sẽ đổ bộ với chuỗi hệ thống 4 cửa hàng cực kì hoành tráng. Như vậy, những bạn yêu thích The Alley sắp được thưởng thức sữa tươi trân châu đường đen hot nhất thời điểm hiện tại ở Hà Nội rồi nhé.

Các địa chỉ của The Alley ở Sài Gòn

Địa chỉ 1: 68 Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, quận 1 (09h00 - 23h00)

Địa chỉ 2: 114 Hồ Tùng Mậu, phường Bến Nghé, quận 1 (09h00 - 23h00)

Địa chỉ 3: 232 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3 (09h00 - 22h00)

Địa chỉ 4: 133 Nguyễn Văn Cừ, quận 5 (09h00 - 22h00)

Giá: 30k - 70k

Dream Tea

Nếu các bạn đã uống sữa tươi trân châu đường đen phiên bản truyền thống thì nay cửa hàng Dream Tea đã một bước nâng cấp thành món Super Dream Latte tạo nên sự đổi mới thú vị. Bên dưới là lớp trân châu đường đen dẻo mềm, sắc vị đường nâu hòa hợp cùng lớp latte và kem sữa béo ngậy, bên trên là phần topping bột đậu phộng vừa thơm ngon vừa tạo nên hương vị mới lạ.

Các địa chỉ của Dream Tea ở Sài Gòn

Địa chỉ 1: 35 - 45 Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé, quận 1 (Tầng 3 Parkson)

Địa chỉ 2: 70B Hậu Giang, phương 6, quận 6

Địa chỉ 3: 85B Hoàng Diệu 2, phường Linh Trung, quận Thủ Đức

Giờ mở cửa: 09h30 - 22h30

Giá: 30k - 65k

Speit - Tea & Cheese

Ngoài những thương hiệu nước ngoài đến Sài Gòn thì mới đây nhất, một số bạn trẻ cuồng ăn vặt đã phát hiện một vài thương hiệu "trà sữa nhà làm" bán món sữa tươi trân châu đường đen. Với vị trí con hẻm nhỏ ở quận 3 luôn trong tình trạng kín bàn và tấp nập khách mua đem về, Speit Tea & Cheese là lựa chọn đầu tiên cho các bạn trẻ vì mức giá chỉ 30k vô cùng dễ chịu và phù hợp với tất cả mọi người.

Địa chỉ của Speit - Tea & Cheese tại Sài Gòn: 290 Lý Thái Tổ, phường 1, quận 3

Giờ mở cửa: 18h30 - 22h30

Giá: 15k - 70k

Osu Little Taiwan

Đường đen là gì mà làm trân châu khiến các bạn say mê thế nhỉ? Osu Little Taiwan giải thích rằng, đường đen được làm từ mía nên rất giàu vitamin B, bổ sung năng lượng cho một ngày hoạt động. Chính vì thế mà món sữa tươi trân châu đường đen đã có mặt trong menu của Osu Little Taiwan để đáp ứng nhu cầu giải khát và hạ nhiệt cơ thể ngày nắng nóng đó các bạn ạ.

Địa chỉ của Osu Little Taiwan tại Sài Gòn: 112 Trần Hưng Đạo, phường 7, quận 5

Giờ mở cửa: 09h30 - 22h00

Giá: 20k - 50k

Sự ưa chuộng và phổ biến rộng rãi của sữa tươi trân châu đường đen ở Sài Gòn có vẻ nhỉnh hơn Hà Nội một chút. Dạo một vòng các con đường trà sữa quận 1, quận 3 và quận 10, các bạn sẽ thấy rất nhiều thương hiệu trà sữa đang ráo riết cập nhật xu hướng mới nhất như Hok Tea, Takashi Chato, Molicha…

Hà Nội

Tuy chưa thật sự phổ biến như ở Sài Gòn, thế nhưng cơn sốt sữa tươi trân châu cũng đã bắt đầu len lỏi tới mảnh đất Hà thành.

Taster's Choice Viet Nam

Thương hiệu Taster’s Choice cũng không nằm ngoài làn sóng sữa tươi trân châu đường đen khi vừa ra mắt thức uống thơm ngon này vào đầu tháng 4. Nguyên liệu mộc mạc như đường đen nấu mỗi ngày, trân châu tươi nặn tay, sữa tươi Organic Đà Lạt từ cao nguyên Lâm Đồng đủ khiến các bạn trẻ mê mệt chưa nào? Ngoài sữa tươi thì các hương vị khác như hồng trà, chocolate và matcha đều có thể kết hợp với trân châu đường đen tạo nên sự đa dạng ở Taster’s Choice.

Tuy nhiên, món đồ uống này vì mới xuất hiện nên chưa bảo đảm được thời gian phục vụ ở các cơ sở. Do đó, rất nhiều khách hàng khi đến thưởng thức loại đồ uống này đều không tránh khỏi tình trạng có nơi đã chuẩn bị xong trân châu để phục vụ, có nơi lại phải đợi rất lâu mới được uống. Ngoài ra, trân châu đường đen ở Taster's Choice nhìn chung không quá nổi trội, hương vị lại dễ bị nhầm sang trân châu đen thông thường nên có lẽ Taster's Choice cần cải thiện thêm về món đồ uống mới này.

Địa chỉ của Taster’s Choice tại Hà Nội: Gồm 7 chi nhánh

Giờ mở cửa: 09h00 - 23h00

Giá: 20k - 50k

Nhìn ảnh không thôi mà đã không cầm lòng được rồi đúng không các bạn?. Các tín đồ trà sữa còn chân chừ gì nữa mà không note ngay địa chỉ lại để "dinh" một cốc sữa tươi trân châu đường đen mát lạnh về thưởng thức trong mùa hè này thôi nào!!

(Nguồn: Kênh 14)