Trung tâm Văn hóa Swami Vivekananda, Hà Nội chuẩn bị tổ chức một loạt sự kiện nằm trong chuỗi “Những lễ hội Ấn Độ”, mở màn là lễ hội Ganesha 2018. Những sự kiện mừng các lễ hội Holi, Diwali, Giáng sinh, Gurpurab và lễ Phật Đản Buddha Purnima cũng sẽ lần lượt được tổ chức.

Ganesha, vị thần của kiến thức, của sự khởi đầu tốt lành, vị thần gạt bỏ mọi trở ngại là một trong những vị thần được tôn thờ rộng rãi nhất ở Ấn Độ. Ganesha là một vị thần mang tính biểu tượng được thờ cúng trên khắp các lục địa và đại dương, bao gồm cả khu vực Đông Nam Á. Ganesha của Đà Nẵng cho thấy một sự giao thoa, gắn bó mật thiết giữa Ấn Độ và Việt Nam. Vượt lên mọi ranh giới về địa lý và ngôn ngữ, lễ hội Ganesha Chaturthi thường niên được tổ chức với ca hát, tụng kinh, âm nhạc truyền thống cũng như hiện đại và sự nghi lễ rước tượng thần Ganesha được làm bằng bùn xuống nước. Thưởng thức đồ ăn truyền thống, mặc những bộ quần áo truyền thống, thăm viếng và ăn mừng cùng gia đình và bạn bè là một phần không thể thiếu trong sự kiện văn hóa tráng lệ này.

THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ SỰ KIỆN:

Thời gian: 18:00 - 21 :00 Ngày 15 tháng 09 năm 2018

Địa điểm: Trung Tâm văn hóa Ấn Độ - 63 Trần Hưng Đạo - Hà Nội

Đăng ký tham gia sự kiện: TẠI ĐÂY

Hãy cùng đến ăn mừng lễ hội Ganesha và tham gia các hoạt động sau đây với chúng tôi:

Khai mạc Lễ hội Ganesha

Lời mở đầu của Đại sứ Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam

Những ca khúc Ấn Độ về Ganesha

Kể truyện

Phim hoạt hình, ca múa cho trẻ nhỏ

Triển lãm ảnh về Ganesha

Góc trưng bày Ganesha

Góc chụp ảnh, Quầy đồ ăn, vẽ Henna

Hãy đến để cảm nhận không khí văn hóa Ấn Độ, hòa mình vào lễ hội Ganesha, cùng chiêm ngưỡng không gian trang trí, thưởng thức những câu chuyện kể về Ganesha, âm nhạc, ẩm thực Ấn Độ và chụp ảnh với chúng tôi!

( Nguồn: Fanpage India in Vietnam (Embassy of India, Hanoi)