Lê Quang Liêm thắng kỳ thủ vô địch World Cup và huyền thoại cờ vua Ukraina

Kỳ thủ của Việt Nam, Lê Quang Liêm gây ấn tượng khi giành chiến thắng trước Levon Aronian và Vasyl Ivanchuk tại giải cờ vua online Generation Cup 2022.

Sáng nay (21/09), Kỳ thủ Lê Quang Liêm đã giành chiến thắng trước kỳ thủ Levon Aronian (Mỹ) ở ngày thi đấu thứ ba giải cờ vua Generation Cup 2022. Levon Aronian đang đứng hạng 8 thế giới và từng 2 lần vô địch World Cup cờ vua vào năm 2005 và 2017. Lê Quang Liêm trạm chán Levon Aronian ở ván 9.

Đây là ván đấu mà Quang Liêm chơi xuất sắc khiến Levon Aronian chịu thua ở nước thứ 57, khi chỉ còn Xe và Tốt. Trong khi kỳ thủ của Việt Nam có Xe, Mã, đôi Tốt.

Ở ván đấu thứ 10, Lê Quang Liêm gặp Praggnanandhaa, thần đồng cờ vua của Ấn Độ. Sau 59 nước, Lê Quang Liêm buộc Praggnanandhaa chia điểm.

Đến ván 11, Lê Quang Liêm đối đầu Ivan Saric (Croatia). Lê Quang Liêm tiếp tục mạch bất bại khi hòa với kỳ thủ của Croatia sau 65 nước.

Tại ván thứ 12, ván cuối của ngày thi đấu thứ 3, Lê Quang Liêm chạm trán Vasyl Ivanchuk, kỳ thủ huyền thoại của Ukraina. Lê Quang Liêm giành chiến thắng sau 35 nước, qua đó kết thúc ngày thi đấu thứ 3 với chuỗi 4 trận bất bại.

Vasyl Ivanchuk không phải là một đối thủ dễ dàng. Trong ngày thi đấu thứ 3, kỳ thủ của Ukraine đã buộc "Vua cờ" Carlsen phải chia điểm ở ván thứ 10 sau 122 nước. Trong sự nghiệp của mình, Ivanchuk từng đoạt chức vô địch cờ chớp thế giới năm 2007 và đăng quang ở vô địch cờ nhanh thế giới năm 2016.

Với 2 chiến thắng và 2 trận hòa, kỳ thủ của Việt Nam vươn lên đứng thứ 3 trên BXH giải cờ vua online Generation Cup 2022 với 20 điểm. Đứng đầu là “Vua cờ” Carlsen với 25 điểm.

Đối thủ tiếp theo của Quang Liêm là “người quen” Jan-Krzysztof Duda, Boris Gelfand và Christopher Woojin Yoo. Trong năm nay, Quang Liêm đã thắng Jan-Krzysztof Duda tại giải FTX Crypto Cup và Oslo Esports Cup.

( Nguồn tổng hợp)