LIBERATION RADIO - một sắp đặt âm thanh, hình ảnh

Sự kiện tháng 5/2021: LIBERATION RADIO - một sắp đặt âm thanh, hình ảnh 

Thông tin từ ban tổ chức:

LIBERATION RADIO sắp đặt của | an audio-installation by Esther Johnson, Nhung Nguyễn, Matthew Sweet

Thời gian: 28/5-13/6, 12h-18h từ Thứ Ba đến Chủ nhật

Địa điểm | Location: Manzi Exhibition Space, Số 2 Ngõ Hàng Bún, quận Ba Đình, Hà Nội

----------------------

Sự kiện chỉ mở theo đăng ký trước. Vui lòng đăng ký qua email của Manzi như trên. Năm 1968, một nhóm lính Mỹ đào ngũ đã đi đến phái bộ của chính phủ Bắc Việt Nam tại Stockholm với một mục tiêu duy nhất: Để gia nhập hàng ngũ quân đội mà trước đây họ có nghĩa vụ phải chiến đấu. Nhưng thay vì nhập ngũ, họ được tuyển dụng cho công cuộc tuyên truyền - sử dụng băng từ, nhạc 'pop' và các bài hùng biện để thuyết phục quân lính Mỹ khác đào ngũ. Các bản ghi âm của họ được vận chuyển từ Thụy Điển về Việt Nam trong túi ngoại giao, và được phát sóng từ các máy phát trên các nóc nhà ở Hà Nội và các căn cứ cách mạng ở nông thôn.

Tác phẩm sắp đặt này, của nghệ sĩ kiêm nhà làm phim Esther Johnson, nghệ sĩ âm thanh Nhung Nguyễn và nhà sử học Matthew Sweet, sẽ làm sống lại những mạch sóng đó 50 năm sau. Nó cũng tái hiện bầu không khí hoang mang vào những năm 1970, khi những mối lo ngại về tuyên truyền, tẩy não và chiến tranh đã tạo ra những bộ phim như The Parallax View của đạo diễn Alan J Pakula (1974) (tạm dịch: Góc nhìn Thị sai).

Với sự đóng góp của một số lính đào ngũ Mỹ còn sống, các nhà hoạt động phản chiến Thụy Điển và các nhà báo Việt Nam thời kỳ đó, tác phẩm Liberation Radio sẽ cất tiếng.

LƯU Ý:

Để đảm bảo an toàn cho tác phẩm và để có được trải nghiệm tác phẩm một cách trọn vẹn, chúng tôi xin phép giới hạn số người xem là 5 người/1 lượt

Để đảm bảo an toàn trong thời gian này, vui lòng rửa tay và đeo khẩu trang trước khi vào không gian trưng bày.

Dự án này được tài trợ bởi: Quỹ FAMLAB (Quỹ phim, nhạc và lưu trữ) thuộc dự án Di sản Kết nối của Hội đồng Anh Việt Nam.

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện