Lịch đấu của Đoàn Việt Nam ngày 29/7 tại Olympic Tokyo 2020: Chờ bất ngờ từ cung thủ Phi Vũ

Cung thủ Nguyễn Hoàng Phi Vũ và kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên xuất trận để níu hy vọng giành huy chương cho Việt Nam ở Olympic 2020.

LỊCH THI ĐẤU ĐOÀN THỂ THAO VIỆT NAM TẠI OLYMPIC TOKYO NGÀY 29/7:

+ 9h30 | Phân hạng thuyền đôi nữ hạng nhẹ | Lường Thị Thảo/Đinh Thị Hảo

+ 11h37 | Bắn cung vòng 1/32 đơn nam | Nguyễn Hoàng Phi Vũ vs Tang Chih-Chun (Đài Bắc Trung Hoa)

+ 17h00 | Vòng loại 800m tự do nữ | Nguyễn Thị Ánh Viên, lượt bơi thứ hai

Cung thủ Phi Vũ cũng sẽ bắn vòng 1/32 đơn nam với đối thủ Đài Loan Tang Chih-chun (Thang Trí Quân) lúc 11h37. Ở vòng loại, Phi Vũ đạt 647 điểm, trung bình 8,986 điểm mỗi lần bắn. Còn Tang bắn được 668 điểm, trung bình 9,278 điểm mỗi lần bắn. Anh mới 20 tuổi, nhưng đã cùng Đài Loan đoạt HC vàng đồng đội ở Asiad 2018.

Nguyễn Phi Vũ

Phi Vũ có cơ hội gây bất ngờ, một phần nhờ vào thời tiết ở Tokyo. Trong ngày đấu loại trực tiếp đầu tiên hôm 28/7, nhiều hạt giống hàng đầu đơn nam bị loại như số một Kim Je-deok, số năm Hiroki Muto, số tám Sjef van den Berg hay số chín Denis Gankin. Cung thủ Đỗ Thị Ánh Nguyệt cũng suýt làm nên bất ngờ trước số 16 Ren Hayakawa, chỉ thua ở loạt shoot-off.

 Nguyễn Thị Ánh Viên 

Đến 17h, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên sẽ bơi nội dung cuối 800m tự do. Cô bơi làn số bảy, ở nhóm đầu tiên (heat 1) trong tổng số bốn nhóm. Thành tích xét chuẩn của Ánh Viên là 8 phút 48,65 giây, đứng thứ 30 trong 31 kình ngư dự nội dung này. Tám kình ngư đứng đầu vòng loại sẽ vào chung kết. Nội dung này có những kình ngư danh tiếng như Katie Ledecky (Mỹ) và Ariarne Titmus (Australia), nhưng họ bơi ở nhóm bốn và ba.

Việt Nam cũng còn một nội dung ở môn rowing trong ngày 29/7, nhưng không tranh huy chương. Đôi VĐV Lường Thị Thảo - Đinh Thị Hảo đua vòng cuối nội dung thuyền đôi nữ hạng nhẹ hai mái chèo lúc 9h30, để xếp thứ bậc chung cuộc cùng Indonesia, Argentina, Áo, Tunisia và Guatemala.

Tổng kết ngày 28/7, Nhật Bản vẫn dẫn đầu với 13 HC vàng, hơn Trung Quốc và Mỹ lần lượt một và hai HC vàng. Trong đó Trung Quốc đã vượt qua Mỹ để chiếm vị trí thứ hai. Nga không giành thêm HC vàng nào nhưng vẫn đứng thứ tư, phía sau lần lượt là Australia và Anh. Đã có 35 đoàn giành ít nhất một HC vàng, và 62 đoàn đoạt ít nhất một huy chương.

( Nguồn tổng hợp - ảnh google)