Liverpool 4-0 Barcelona: Ngược dòng ngoạn mục, Liverpool vào chung kết UEFA Champions League

Liverpool đã làm nên điều không tưởng khi giành chiến thắng 4-0 trước Barcelona ở trận bán kết lượt về để giành quyền vào chung kết một cách ngoạn mục!

Thất bại bẽ bàng với tỷ số 0-3 tại Nou Camp ở lượt đi, những tưởng cơ hội đã khép lại với Liverpool khi họ buộc phải thắng cách biệt 4 bàn ở trận bán kết lượt về mới có thể đi tiếp. Nhiệm vụ tưởng như đã càng trở nên bất khả thi khi 2 trụ cột Firmino và Mo Salah đều không thể thi đấu vì chấn thương, nhưng bằng tinh thần thi đấu đầy quyết tâm cùng khả năng tận dụng cơ hội tuyệt vời, Liverpool đã làm nên điều không tưởng: thắng Barcelona 4-0 tại Anfield.

Trận đấu bắt đầu với tốc độ rất cao, bàn thắng mở tỷ số tới với Liverpool chỉ sau 7 phút khi Origi xuất hiện đúng lúc đệm bóng vào lưới trống sau pha dứt điểm bị cản phá của Henderson.

Barcelona cũng cho thấy bản lĩnh của mình khi không hề nao núng sau bàn thua sớm. Tuy nhiên việc Coutinho hay đặc biệt là Alba phung phí cơ hội khiến họ không thể có được bàn gỡ hoà trong hiệp 1.

 Hiệp 2 chứng kiến sự bùng nổ trong những pha dứt điểm của Liverpool. Chỉ 11 phút sau khi vào sân từ ghế dự bị, Wijnaldum đã ghi liền 2 bàn thắng để nâng tỷ số lên 3-0. Trong đó, bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 tiếp tục xuất phát từ tình huống xử lý lỗi của Jordi Alba, còn bàn 3-0 là kết quả của pha đánh đầu hiểm hóc đầy bất ngờ của tiền vệ người Hà Lan.

Chưa dừng lại ở đó, Liverpool thừa thắng xông lên trong khi tinh thần thi đấu của đội khách giờ đã nao núng thấy rõ. Họ thi đấu thiếu tập trung và để thủng lưới bàn thắng thứ 4 ở phút 79, sau tình huống phối hợp đá phạt góc bất ngờ của Alexander Arnold và Origi.

Những nỗ lực muộn màng sau đó không thể giúp Barcelona có được bàn thắng tại Anfield và 4-0 là tỷ số chung cuộc của trận lượt về. Như vậy, sau 2 lượt trận, Liverpool đã tạo nên cuộc lội ngược dòng không tưởng để thắng 4-3 và giành quyền vào chơi trận chung kết.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Liverpool.

Ghi bàn: Origi (7, 79), Wijnaldum (54, 56)

Danh sách thi đấu & Chấm điểm cầu thủ:

+ Liverpool: (4-3-3) Alisson 7.5; Alexander-Arnold 8, Matip 7.5, Van Dijk 8, Robertson 7.5 (Wijnaldum 46, 8.5); Fabinho 8.5, Milner 8.5, Henderson 8; Mane 8.5, Shaqiri 7.5 (Sturridge 90), Origi 9

+ Barcelona: (4-3-3) Ter Stegen 6; Sergi Roberto 6, Pique 7, Lenglet 6, Alba 6; Rakitic 6, Busquets 6.5, Vidal 6.5 (Arthur 75, 6); Coutinho 5.5 (Semedo 60, 6), Suarez 6, Messi 6.5