Mí Mơ - Đêm diễn hợp xướng thể nghiệm.

Manzi thân mời bạn đến với Mí Mơ - một đêm diễn đón mừng năm mới vô cùng đặc biệt với sự kết hợp chưa từng có của nhóm Sield/Cao và dàn hợp xướng gió xanh.

Thông tin từ ban tổ chức:

MÍ MƠ - một đêm diễn hợp xướng thể nghiệm

Thời gian: 20:00 tối thứ Bảy, ngày 13 tháng 01 năm 2024

Địa điểm: manzi art space, số 14 Phan Huy Ích, Ba Đình, Hà Nội

Phí tham dự: 200.000 VNĐ/người

____________________________________

Buổi biểu diễn giới thiệu những sáng tác mới nhóm Siedl/Cao viết riêng cho dàn hợp xướng Gió Xanh và dàn dựng đặc biệt trong không gian đặc thù của Manzi Art Space. Là kết quả của khóa workshop mà Siedl/Cao đã thực hiện cùng 20 đại diện của hợp xướng Gió Xanh, ‘Mí Mơ’ hứa hẹn mang tới một trải nghiệm âm thanh táo bạo, đầy biến hóa, lật mở những khả thể trình diễn đa dạng của một tập thể, đồng thời vẫn đặc biệt nguyên bản với những dấu ấn cá nhân không bị khuất lấp.

VỀ CÁC NGHỆ SĨ:

Siedl/Cao: là một nhóm nhạc sĩ/nghệ sĩ âm thanh hiện đang hoạt động tại Áo từ năm 2013. Hai thành viên của nhóm là Cao Thanh Lan đến từ Việt Nam và Gregor Siedl đến từ Áo. Nhóm Siedl/Cao là một trong 5 nhóm nhận được giải thưởng m thanh mới của nước Áo 2018-2020 trong hạng mục âm nhạc đương đại.

Với các tác phẩm nghệ thuật âm thanh và các dự án liên ngành gần đây, trong đó có nhiều dự án có yếu tố tương tác với khán giả và không gian tại địa phương, họ nghiên cứu các mối quan hệ, sự cân bằng giữa hình ảnh và âm thanh, giữa thiên nhiên và nhân tạo, giữa con người và máy móc, giữa sự có chủ ý và không có chủ ý; họ khám phá sự chi phối của bối cảnh và cách thức bối cảnh có thể thay đổi nhận thức của chúng ta về mọi thứ. Âm thanh, chuyển động của cơ thể con người, trí tuệ nhân tạo, ánh sáng, cái bóng, không gian đều trở thành những phương tiện để họ truyền tải những suy ngẫm về nghệ thuật và con người.

__________________

Hợp xướng Gió Xanh: được thành lập vào tháng 9 năm 2019 từ mơ ước của chỉ huy Nguyễn Hải Yến: đưa hợp xướng đến với tất cả mọi người, dùng âm nhạc hợp xướng để kết nối con người với nhau, cùng nhau tạo nên một cộng đồng có đời sống tinh thần giàu có, cùng mang tới những giá trị tốt đẹp cho xã hội, cho môi trường sống và cho chính mỗi thành viên hợp xướng. Hiện nay, hợp xướng Gió Xanh có gần 200 thành viên, từ 6 đến 86 tuổi, không phân biệt giới tính, nghề nghiệp, tôn giáo...có chung niềm đam mê ca hát và tình yêu với nghệ thuật hợp xướng. Hoạt động quan trọng nhất của Gió Xanh là tổ chức hòa nhạc hợp xướng thường niên.

Năm 2023, Gió Xanh đã tổ chức concert tour tại 3 thành phố (Đà Nẵng, Hà Nội, Hạ Long) với 4 đêm biểu diễn, gần 3000 khán giả trong đó hơn 600 khách mời đặc biệt là các em đến từ các trung tâm bảo trợ xã hội. Chỉ huy Nguyễn Hải Yến và Gió Xanh tin rằng, âm nhạc là bình đẳng cho tất cả. Việc đưa các em có hoàn cảnh đặc biệt tới những nhà hát, khán phòng chất lượng cao để thưởng thức hòa nhạc hợp xướng sẽ đem tới cho các em những xúc cảm đẹp đẽ, hướng thiện và khơi dậy ở các em những ước mơ tươi sáng. Hơn hết, các em còn được trực tiếp cảm nhận nguồn năng lượng tuyệt vời đến từ hàng trăm hợp xướng viên và chỉ huy Nguyễn Hải Yến, được tiếp thêm nghị lực và niềm tin vào chính bản thân mình để vượt lên hoàn cảnh và có một cuộc sống ý nghĩa.

Cách thức tham gia và cập nhật thêm thông tin chi tiết vui lòng theo dõi tại trang sự kiện.

( Nguồn Manzi Art Space)