Mong | soi vào những giấc mộng hoa

"Mong" là Triển lãm kết hợp giữa Nhiếp ảnh, Nghệ thuật sắp đặt, Video-art và Nghệ thuật cắm hoa., lấy cảm hứng từ những giá trị tuyệt vời mà những loài hoa truyền thống ngày Tết mang lại.

Khai mạc (có giấy mời): 10:30 – 15:30 10/01/2020

Triển lãm: 9:30 – 16:30 11/01 – 14/01/2020

Bế mạc / Arttalk: 14:30 – 16:30 14/01/2020

Gác Cầm

60s Thổ Quan, Khâm Thiên, Hanoi

Thông tin từ ban tổ chức

“Mong” là Triển lãm kết hợp giữa Nhiếp ảnh, Nghệ thuật sắp đặt, Video-art và Nghệ thuật cắm hoa., lấy cảm hứng từ những giá trị tuyệt vời mà những loài hoa truyền thống ngày Tết mang lại. Bằng cách khai thác giá trị văn hóa cổ truyền qua những phương thức thực hành Nghệ thuật đương đại, “Mong” mở ra một không gian tương tác giữa thiên nhiên và con người. Ở đó, 8 loài hoa trở thành 8 mảnh ghép mang những vẻ đẹp riêng biệt vốn có, phản chiếu tâm hồn của mỗi con người.

Với “Mong”, hoa không đơn giản chỉ là hoa, càng không đơn thuần là một thực thể đang tồn tại; mà hoa là hiện thân của cái đẹp, của sự mong manh nhưng với ý chí sống mãnh liệt và của sự sinh sôi nảy nở. Đặc biệt với quan niệm Á Đông, mỗi loài hoa lại có một ý nghĩa riêng, tượng trưng cho những nhân cách, quan điểm sống khác nhau. Chẳng phải ngẫu nhiên khi yêu nhau thì tặng hoa Hồng hoặc Tết cổ truyền là phải có hoa Đào, hoa Mai… Chính vì luôn tò mò và yêu mến những giá trị truyền thống ấy cùng với khao khát đem Nghệ thuật đương đại đến gần với công chúng hơn nên “Mong” đã ra đời.

Có thể coi “Mong” là một món quà nhỏ mà toàn bộ thành viên dự án muốn gửi tặng tới mọi người, những người yêu nghệ thuật, yêu cái đẹp nói chung và những nét văn hoá cổ truyền Việt Nam nói riêng trước khi năm 2019 thực sự kết thúc.

Triển lãm vào cửa tự do

Theo dõi thêm thông tin tại trang sự kiện