Mọt phim: Điểm danh 4 bộ phim hài khởi chiếu dịp Tết 2018

Cứ đến dịp đầu năm, các nhà phát hành phim Việt lại tung ra loạt phim mới. Có thể nói, những ngày Tết Nguyên đán là dịp làm ăn của điện ảnh Việt vì khán giả trong nước chuộng xem phim Việt hơn các tác phẩm nước ngoài. Dịp Tết  Mậu Tuất 2018, thị trường phim Việt có vẻ im ắng hơn mọi năm. Số lượng phim ra rạp ít hơn so với hai năm trước. Thể loại phim cũng kém đa dạng hơn, tập trung chủ yếu vào phim hài và gia đình. Trong khi đó, mọi năm, bên cạnh phim hài, phim Việt chiếu Tết còn xuất hiện đề tài kinh dị, cổ trang và hành động. Dưới đây là 4 bộ phim hài được khởi chiếu vào dịp tết 2018.

1. Đích tôn độc đắc

- Trong năm 2017, Hoài Linh chỉ đóng một phim duy nhất là Dạ cổ hoài lang. Đến dịp năm mới 2018, anh sẽ quay lại với màn ảnh nhỏ cũng  thể loại hài quen thuộc. Đã nhiều năm liên tục, Hoài Linh đều đóng phim hài Tết. Bộ phim xoay quanh câu chuyện gia đình ông Hữu Phát (Hoài Linh), có truyền thống kinh doanh bất động sản. Ông Hữu Phát sống cùng cháu nội Hữu Phước (Bạch Công Khanh) và cháu ngoại Hữu Tài. Ông luôn ước mơ sẽ được nhìn thấy đứa chắt đích tôn, người sẽ thừa hưởng sản nghiệp của gia đình. Nhưng ước mơ đó dường như vẫn còn quá xa vời khi Hữu Phước chưa thể cầu hôn được Phương Thúy (Celina Huỳnh) - người bạn gái lâu năm của anh. Ngọc Hân (Thanh Vy) - cô gái nhà nghèo - lại bất ngờ có bầu với Hữu Phước sau chuyện tình một đêm. Ngọc Hân được ông Hữu Phát đưa về nhà sống cùng Hữu Phước với điều kiện sinh cho họ một đứa chắt nối dõi tông đường. Vì thương con, cô chấp nhận ký vào một bản hợp đồng hôn nhân theo dạng đẻ mướn với những điều khoản kỳ lạ. Với dàn diễn viên Hoài Linh, Tấn Beo, Trung Dân, Thân Thúy Hà, Bạch Công Khanh, Đích tôn độc đắc hứa hẹn sẽ mang đến những tình huống dở khóc dở cười thú vị cho khán giả trong dịp Tết năm nay.

2. Siêu sao siêu ngố

- Bộ phim do diễn viên hài Trường Giang cầm trịch, dự kiến sẽ được khởi chiếu vào dịp Tết Nguyên đán 2018. Bộ phim xoay quanh câu chuyện của hai anh em sinh đôi (đều do Trường Giang thủ vai) có gương mặt giống hệt nhau nhưng số phận lại hoàn toàn khác nhau. Nhân vật chính là ngôi sao điện ảnh Thế Sơn (Trường Giang). Sở hữu sự nghiệp thành công và có cuộc sống sang chảnh bậc nhất, nhưng Thế Sơn lại chẳng thể tự do yêu đương hay làm bất cứ điều gì mình thích. Anh luôn bị giám sát và phải chịu nhiều sự chi phối từ công ty quản lý, nhà đầu tư, đặc biệt là anh chàng quản lý đồng bóng Tony Dũng (Đức Thịnh). Một ngày, vì quá mệt mỏi, với sự mách nước của vị quản lý lắm chiêu, Thế Sơn đi tìm cậu em sinh đôi Thế Tùng để cùng thực hiện một kế hoạch bí ẩn....Bộ phim được sản xuất bởi Vợ chồng NSƯT Đức Thịnh và Thanh Thúy một người đạo diễn, một người sản xuất bộ phim này. Phim còn có sự tham gia của các diễn viên Trường Giang, Sam, Đức Thịnh, Thanh Thúy, Mai Tài Phến, Trương Mỹ Nhân…

3. 798Mười

- Sau thành công của Trúng số, Dustin Nguyễn một lần nữa thử vận may bằng việc thực hiện một bộ phim hài có yếu tố hành động với cái tên lạ - 798Mười.

Bộ phim xoay quanh câu chuyện về một anh bán bánh tiêu (Kiều Minh Tuấn) bị mất người yêu vào tay một tên trùm giang hồ thế lực. Chẳng biết trông cậy vào đâu, anh chàng đành lôi người bạn thân nhất (Dustin Nguyễn) vào cuộc. Nhưng oái oăm thay, anh bạn thân nhà quê lại bị mù, lần đầu lên thành phố với một con vịt cưng...

Đạo diễn Dustin Nguyễn chia sẻ, anh muốn khai thác một bộ phim về những người dân thuộc tầng lớp lao động, gần gũi, chân chất. Ngoài ra, phim còn có điểm nhấn đó chính là võ thuật của môn phái Bành Công với nhiều đòn thế đặc trưng, theo phong cách Châu Tinh Trì.

798Mười sẽ ra mắt vào đúng ngày mùng 1 Tết (16/2/2018)

4. Về quê ăn Tết

- Đây là bộ phim mở màn rạp chiếu do Ngô Thanh Vân sản xuất trong năm nay. Nam chính được giao cho Jun Phạm, đạo diễn phim là Nguyễn Hoàng Anh, người từng thực hiện bộ phim truyền hình Cô Thắm về làng. Nội dung phim xuyên suốt trên chuyến xe từ Sài Gòn về quê ăn Tết của Jun Phạm. Ngô Thanh Vân cũng tham gia một vai trong phim…..

Về quê ăn Tết dự kiến khởi chiếu mùng 1 Tết Nguyên đán (16/2/2018).