"Một thoáng nước Bỉ" giữa lòng thủ đô Việt Nam

Nhân dịp kỉ niệm 45 thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Bỉ , Trung tâm Tổ chức Biểu diễn nghệ thuật (Cục Nghệ thuật Biểu diễn - Bộ VHTTDL Việt Nam) phối hợp với Đại sứ quán Bỉ tại Hà Nội tổ chức chương trình nghệ thuật “Một thoáng nước Bỉ”.

Theo thông tin từ Ban Tổ chức, sự kiện sẽ được bắt đầu vào lúc 14h00 bằng chương trình chiếu phim Xì-Trum tại sân khấu chính nhân dịp kỷ niệm 60 năm ngày ra đời của các nhân vật hoạt hình nổi tiếng Xì-Trum (1958-2018) với ba tập phim bằng tiếng Anh kèm phụ đề tiếng Việt sẽ được chiếu trong vòng 30 phút.

14h00 chương trình chiếu phim Xì Trum sẽ diễn ra để kỉ niệm 60 năm sự ra đời của những yêu tinh màu xanh này

Cũng từ 14h00 -16h00 nhóm diễu hành múa gậy Majoretteketet-Brussels sẽ diễu hành 03 lần quanh hồ Gươm. Diễu hành múa gậy (Majorettes) là loại hình nghệ thuật đường phố phổ biến tại Bỉ cũng như tại châu Âu và nhiều nước trên thế giới. Đến Việt Nam biểu diễn lần này là nhóm Majoretteketet vùng Bruxelles gồm 11 thành viên (10 nữ và 1 nam).

Diễu hành múa gậy (Majoretteketet) là một loại hình nghệ thuật đường phố phổ biến tại Bỉ

Vào 17h00 sẽ là lễ khai mạc văn hóa Bỉ tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ với nhiều hòa động văn hóa, trình diễn đặc sắc. Khán giả sẽ được thưởng thức chương trình biểu diễn của Majoretteketet cùng với nhóm múa cổ động của Đại học Ngoại Thương và các em nhỏ của CLB Be Singer Hanoi; phần trình diễn của ban nhạc Hanoi Brass Band (Việt Nam); tiết mục biểu diễn múa đương đại của vũ công trẻ người Bỉ - Nicolas Coutsier với nhóm vũ công trẻ KinergieStudio (Việt Nam); trình diễn DJ của nghệ sĩ Bỉ Simon Medard và nghệ sĩ trình chiếu ánh sáng người Campuchia Daniel Long…

Bên cạnh các tiết mục biểu diễn và trình chiếu trên trong khuôn khổ sự kiện còn có không gian vui chơi, sáng tạo cho trẻ em, các gian hàng của các tổ chức phát triển được chính phủ Bỉ tài trợ, giới thiệu về các hoạt động hỗ trợ tại Việt Nam, giới thiệu ẩm thực đặc sắc của Bỉ… trong đó sẽ không thể thiếu sự có mặt của các sản phẩm Bỉ yêu thích như socola, bánh quế waffles, khoai tây chiên, nước uống mát lạnh và bia sảng khoái giữa trời mùa hè.

Bạn có thể lựa chọn thưởng thức một ly bia Bỉ sảng khoái trong khi tham gia sự kiện

THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ SỰ KIỆN

Thời gian: 14h00 - 22h00 ngày 12/05/2018

Địa điểm: Tượng đài Lý Thái Tổ, hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội

Vào cửa tự do