Mừng Xuân Kỷ Hợi 2019: "TẾT SUNG TÚC"

Đã từ lâu, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam luôn là điểm đến yêu thích của khách tham quan trong và ngoài nước với nội dung trưng bày đặc sắc cùng nhiều hoạt động văn hóa, giải trí thú vị. Mừng xuân Kỷ Hợi 2019, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam giới thiệu sự kiện chào đón năm mới với chủ đề “Tết sung túc”.

Sự kiện “Tết sung túc” bao gồm các hoạt động “Ăn Tết”“Chơi Tết” diễn ra từ ngày 23/1 cho đến hết Tết âm lịch. Điểm nhấn chính của sự kiện là Triển lãm chuyên đề “Con giáp của tôi – Lợn sung túc” chọn lọc từ bộ sưu tập hơn 6000 tác phẩm, đồ lưu niệm, đồ dùng hình lợn của nhà sử học Dương Trung Quốc và những người bạn.

Các hoạt động cụ thể như sau:

1. “Ăn Tết”: Hoạt động bày bán và giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp sạch diễn ra từ ngày 23 – 28/1/2019. Các gian hàng đa dạng với nhiều mặt hàng nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân vào dịp cận Tết: Gạo Séng cù – đặc sản Lào Cai; Gạo Ngỗng – được trồng trên đất nuôi rươi, không có hóa chất; Gạo nếp Bắc hữu cơ; măng khô, mộc nhĩ, nấm hương và các sản vật của vùng đất Mường Khương; Hoa quả sấy lạnh; Socola và bánh, kẹo ngày Tết.

2. “Chơi Tết”: Triển lãm “Con giáp của tôi – Lợn sung túc” giới thiệu những tác phẩm, đồ lưu niệm, đồ dùng ứng với linh vật năm nay, năm Kỷ Hợi. Đến với triển lãm, quý vị sẽ được chiêm ngưỡng những chú lợn vô cùng đa dạng từ màu sắc, kích thước, hình dáng cho đến chất liệu. “Chúng” còn kể cho ta nghe câu chuyện về văn hóa, từ những chú lợn đi ra từ nghề thủ công truyền thống Việt Nam hay du chu 5 châu với những “chú lợn nước ngoài". Mỗi chú lợn đều mang trong mình những điều đặc biệt khác nhau để kể cho du khách trong ngày đầu năm mới.

Hoạt động diễn ra từ ngày 23/1 – 19/2/2019 (từ 18 tháng Chạp, Mậu Tuất đến 15 Tháng Giêng, Kỷ Hợi). Sự kiện “Tết sung túc” hứa hẹn là một điểm đến thú vị cho du khách trong và ngoài nước đến trải nghiệm văn hóa Tết của người Việt.