Music Night: Saigon Soul Revival

Music Night: Saigon Soul Revival - 20:00, Thứ sáu 23/10/2020

Thông tin từ ban tổ chức:

Thời gian: 20:00, Thứ sáu 23/10/2020

Địa điểm: L’Espace 24 Tràng Tiền, Hà Nội

Nghệ sĩ :

Nguyễn Anh Minh (hát)

Indy Jeremy Vinh Laville (guitar)

Nguyễn Hương Bảo Hiếu (trống)

Gabriel Kaouros (bass)

Nicolas Garos (keyboard)

Invité I Khách mời : Blacka (rapper)

----------

Viện Pháp tại Hà Nội (IF Hanoi)– L’Espace trân trọng giới thiệu Đêm nhạc Saigon Soul Revival. Nhóm nhạc đa quốc gia Saigon Soul Revival sẽ biểu diễn cùng rapper khách mời Blacka một đêm duy nhất tại sân khấu L’Espace. Đây là dịp để khán giả được trải nghiệm một phần lịch sử âm nhạc Việt Nam những năm 60 – 70 thông qua sự kết hợp giữa các nghệ sĩ Việt Nam và nước ngoài.

Saigon Soul Revival đã lục tìm trong các tài liệu lưu trữ để làm tái sinh những thanh âm mộc mạc và quyến rũ của âm nhạc Việt Nam thập kỷ 60-70. Một sự tôn vinh tuyệt vời dành cho các nhạc sỹ, ca sỹ và một kỷ nguyên đã làm nền tảng mạnh mẽ cho dòng nhạc trước năm 75 thông qua các phối khí mới lạ và cách diễn giải âm nhạc độc đáo cho những ca khúc Việt Nam xưa.

Cách đây bốn thập kỷ, nhạc Pop mang âm hưởng Soul dường như vang lên từ mọi góc phố và quán bar ở miền Nam Việt Nam với những thông điệp về tình yêu, nỗi buồn, hy vọng và tự do. Âm nhạc đó mang nét đa dạng văn hóa khi pha trộn các dòng nhạc thịnh hành như Rock, Soul, Bolero với chất nhạc và ca từ thuần Việt. Sự kết hợp Đông Tây này vào thời điểm đó từng bị đánh giá là “xấu xí” và “lệch lạc” để rồi cuối cùng gần như biến mất khỏi đời sống thường nhật của người Việt.

Bốn thập kỷ sau, Saigon Soul Revival đã đánh thức những thanh âm đang ngủ quên ấy, đưa chúng trở lại sân khấu và khiến khán giả đón nhận như một dòng nhạc vô cùng sáng tạo và tươi mới.

Với tiết tấu dồn dập, những bản phối đầy ma mị cùng những thanh âm độc đáo và đầy nội lực, Saigon Soul Revival đã làm “dậy sóng” nhiều liveshow âm nhạc tại Việt Nam, trong đó phải kể đến những sự kiện âm nhạc lớn như Quest Festival, Vibe Nation, Mui Ne Music & Art festivals… Năm 2017, Saigon Soul Revival cũng đã xuất hiện trong chương trình truyền hình quốc gia như Ban Nhạc Việt (tương tự chương trình «The Band» tại phương Tây) cũng như trực tiếp tham gia hai chuyến lưu diễn của Saigon Supersound Compilation.

Mặc dù mang phong cách rất Tây, Saigon Soul Revival lại có một mối gắn bó bền chặt với văn hóa và di sản của Việt Nam. Các nghệ sỹ của nhóm đều có một sợi dây gắn kết đặc biệt với đất nước hình chữ S qua tình cảm gia đình hoặc tình bạn được hình thành sau nhiều năm sinh sống tại Việt Nam.

Đêm diễn duy nhất của Saigon Soul Revival tại sân khấu L’Espace sẽ tập trung vào các sáng tác kết hợp giữa ca từ và giai điệu đậm chất Việt với những âm hưởng của Rock phương Tây, Soul, Bolero, Tango và các thể loại âm nhạc dân gian khác cùng thời. Ban nhạc sẽ làm hồi sinh ngay tại chính thủ đô di sản tuyệt đẹp của âm nhạc Việt Nam – chiếc cầu nối văn hóa Đông Tây.

Các nghệ sĩ cũng nhấn mạnh rằng đây không phải là một dự án hoài cổ. Những ai đã quen với nhạc Việt trước năm 75 sẽ nhận ra rằng Saigon Soul Revival đã tài tình lồng ghép những yếu tố hiện đại vào trong âm nhạc của họ. Mới lạ, tươi tắn mà vẫn bảo lưu được tinh thần của những thu âm ban đầu từ thập kỷ 60, 70 để tạo nên một thứ âm nhạc độc đáo và hấp dẫn.

Nói về album đầu tay Họa Âm Xưa, ban nhạc cho rằng: “Những ca từ cảm động và đầy cảm xúc trong những bài hát xưa này đã giúp chúng tôi đánh giá cao về văn hóa Việt Nam và hiểu rõ hơn về văn hoá, dân tộc, con người và những cuộc đấu tranh mà người Việt Nam đã trải qua. Chúng tôi cảm thấy dòng âm nhạc này sở hữu một tiềm năng lớn và cần được giới thiệu cho cả thế giới biết đến. Thật thú vị khi được tham gia vào hành trình khám phá những âm thanh, những dòng nhạc và câu chuyện đã bị lãng quên. Chúng tôi muốn lan tỏa dòng nhạc tuyệt vời này và nhắc nhở người Việt Nam trong mọi lứa tuổi, mọi hoàn cảnh rằng họ có nhiều điều để tự hào về văn hoá của mình.”

Buổi biểu diễn của Saigon Soul Revival cùng với nghệ sĩ khách mời – rapper Blacka tại sân khấu L’Espace chắc chắn sẽ mang đến rất nhiều khám phá mới mẻ. Đừng bỏ lỡ cơ hội để được trải nghiệm những âm sắc hiếm khi được khai thác nhưng lại giúp hồi sinh một phần của lịch sử nhạc Việt.

Saigon Soul Revival gồm có 5 thành viên: Nguyễn Ánh Minh – ca sỹ, Indy Jeremy Vinh Laville – nghệ sỹ guitar người Pháp gốc Việt, Nguyễn Hương Bảo Hiếu – nghệ sĩ trống, Gabriel Kaouros – nghệ sỹ bass và bộ gõ người Đảo Síp và Nicolas Garos, nghệ sỹ keyboard người Pháp.

Cập nhật và theo dõi thêm tại trang sự kiện