MV FOREVER 1 của SNSD dính tranh cãi đạo nhái - Đạo diễn lên tiếng xin lỗi và thừa nhận lấy logo trái phép

Không chỉ phụ trách MV comeback mới đây của SNSD - "FOREVER 1", đạo diễn Shin Hee Won còn từng thực hiện nhiều MV cho gà nhà SM như "Lucky One", "Lotto" của EXO, "Russian Roulette", "Rookie" của Red Velvet, "4 Walls" của f(x), "View" của SHINee… và vô số MV K-Pop khác. 

Mới đây, đạo diễn Shin Hee Won đã đưa ra lời xin lỗi thông qua Instagram trước sự giống nhau giữa logo trong MV "Forever 1" của SNSD và logo kỷ niệm 15 năm của công viên giải trí Tokyo DisneySea Nhật Bản.

"Xin chào các bạn, tôi là Shin Hee Won, người đã chỉ đạo MV "Forever 1". Đầu tiên, tôi muốn gửi lời xin lỗi đến các thành viên SNSD và SM Entertainment vì đã gây ra tranh cãi xoay quanh một trong những thiết kế được sử dụng trong MV "Forever 1" lần này.

Vì là đạo diễn, tôi đã tham gia không chỉ vào công đoạn lập kế hoạch, sản xuất mà còn thiết kế các chi tiết của MV, chẳng hạn như lựa chọn đạo cụ. Trong quá trình này, một thiết kế đã được mượn ý tưởng mà không xin phép. Sau khi nhận được phản hồi của công chúng, tôi cảm thấy xấu hổ về bản thân và vô cùng hối hận khi để xảy ra sự cố như vậy.

Khi tôi tìm kiếm cảm hứng về logo cho lễ diễu hành kỉ niệm 15 năm debut của SNSD, một số hình ảnh tham khảo đã được xem xét. Và khi bắt gặp một hình ảnh phù hợp, tôi quyết định sử dụng nó mà không hề kiểm tra nguồn gốc.

MV FOREVER 1 của SNSD dính tranh cãi đạo nhái - Đạo diễn lên tiếng xin lỗi và thừa nhận lấy logo trái phép

Hôm nay, tôi được biết rằng thiết kế này là logo kỉ niệm 15 năm thành lập của Tokyo Disney Sea Nhật Bản. Tôi thật xin lỗi vì đã sử dụng nó mà không có bất kỳ hình thức xác minh bản quyền nào hoặc tìm cách xin phép để tham khảo.

Trong tương lai, khi chỉ đạo sản xuất, tôi sẽ nghiên cứu kĩ lưỡng tất cả mọi vấn đề liên quan ở mọi góc độ để những việc như thế này không bao giờ xảy ra nữa.

Cuối cùng, một lần nữa tôi xin gửi lời xin lỗi chân thành vì đã bất cẩn gây ra sự cố này cho SNSD, SM Entertainment và tất cả những người hâm mộ đã xem MV."

---

Nguồn tin: K Crush 

Facebook page