Nam idol Kpop D.O (EXO) không được SM thông báo về kế hoạch Album mùa đông và có khả năng đã bị cắt bỏ solo stage trong concert

Trong số các thành viên EXO đang hoạt động hiện tại, D.O. là thành viên duy nhất của EXO được thông báo không tham gia vào album mùa đông năm nay của SM, không chỉ là không thu âm bài hát mà còn không chụp ảnh teaser hay quay vid Kwangya quảng bá, tóm lại hoàn toàn không hề tham gia gì vào album.

Fan chỉ suy đoán đơn giản rằng do quay phim nên D.O quyết định không tham gia, vì thời gian quay phim của D.O. đến hết tháng 10 mới kết thúc, có thể là bị overlap với lịch thu âm album.

Tuy nhiên sau đó không lâu, trong một lần giao lưu với fan trên Bubble, khi nhiều fan nhắn hỏi về album đó thì D.O. hỏi lại "Các bạn đang nói đến album mùa đông nào vậy?". Khi fan giải thích là album mùa đông sắp tới của SM thì D.O. mới trả lời lại "Ah vậy chắc là do mình không có thời gian vì việc quay phim bị trùng…"

Nam idol Kpop D.O (EXO) không được SM thông báo về kế hoạch Album mùa đông và có khả năng đã bị cắt bỏ solo stage trong concert

Đến lúc này, qua cách hỏi và giọng nói chuyện như vậy thì fan mới biết rằng D.O. HOÀN TOÀN KHÔNG BIẾT GÌ về sự tồn tại của album mùa đông này, nghĩa là mặc dù các thành viên còn lại trong nhóm cũng như cả công ty đều chuẩn bị tham gia vào album, các fan cũng đều đã biết thì SM không hề thông báo gì cho D.O. Kể cả giả sử là có biết rồi nhưng "quên" thì khi fan nhắc đến sẽ nhớ ra ngay chứ không phải lại nhắn hỏi lại rằng "đang nói đến album nào vậy". Ngay cả lí do mà D.O. đưa ra sau đó "chắc là do vấn đề thời gian" cũng là tông giọng giải thích cho fan một cách không chắc chắn trước thông tin mới vừa được biết, càng chứng minh được rằng D.O. không được SM thông báo cho biết gì về album mùa đông này.

Chưa bàn đến chuyện thực tế D.O. có thể sắp xếp thời gian tham gia được hay không, nhưng việc SM hoàn toàn "qua mặt" nghệ sĩ và thẳng tay không thông báo lịch trình cho nghệ sĩ biết, không để nghệ sĩ có cơ hội được biết và tự cân nhắc quyết định lịch trình của mình là điều rất khó hiểu, nhất là với D.O. người đã debut 11 năm. D.O. cũng ở trong thế hoàn toàn bị động, còn không được biết đến sự tồn tại của album mùa đông này và dù muốn hay không thì cũng không còn cơ hội để có thể tự cân nhắc tham gia album nữa vì khi đó mọi sự đã rồi. Thậm chí ở thời điểm đó teaser album đã bắt đầu được phát hành rồi, việc quay phim của D.O. cũng đã kết thúc được gần 2 tháng và trong 2 tháng đó D.O. không có lịch trình công khai nào nhưng vẫn không hề được SM thông báo gì, rồi mãi sau chỉ khi fan hỏi đến thì D.O. mới biết đến sự tồn tại của album này qua fan.

Nam idol Kpop D.O (EXO) không được SM thông báo về kế hoạch Album mùa đông và có khả năng đã bị cắt bỏ solo stage trong concert

Đây không những là vấn đề về thông tin trong công việc/lịch trình mà còn là sự tôn trọng đối với nghệ sĩ. Dù thực tế có tham gia được album này hay không thì D.O. cũng có quyền cần được biết và chủ động về lịch trình của mình, nhất là khi đây lại là lịch trình có đầy đủ cả nhóm tham gia. EXO nói chung và D.O. nói riêng là nghệ sĩ đã debut sang năm thứ 11.

Còn nếu bàn về việc có thể tham gia album mùa đông này hay không, đương nhiên fan không thể biết chi tiết chính xác lịch trình của idol, nhưng D.O. đã diễn xuất từ 2014 đến nay và 8 năm nay vẫn luôn hoàn thành đầy đủ song song cả lịch quay phim lẫn lịch trình của EXO, kể cả khi EXO có tour concert nước ngoài. D.O. cũng luôn cố gắng không vắng mặt trong lịch trình chung nào của EXO và không bao giờ có chuyện "bỏ" hoặc "ưu tiên" bên này hơn bên kia. Tức là việc sắp xếp lịch trình là việc CÓ THỂ cân đối thảo luận được, chứ không phải là nghệ sĩ hoàn toàn thẳng tay bị "qua mặt" bị động không biết gì, và chỉ được biết khi fan tình cờ hỏi đến thì mọi sự cũng đã rồi.

Một số lịch trình nhóm khác gần đây mà D.O. cũng là thành viên duy nhất không tham gia được là video quảng bá album solo của Chen và Xiumin. Tât cả các thành viên EXO đều tham gia trừ D.O., nên các thành viên có gọi điện cho D.O. để gửi lời support thành viên nhóm. Nhưng qua cuộc điện thoại, qua các câu hỏi như "đang làm gì ở đó vậy, sao mọi người lại đang ở đó cùng nhau?" (ảnh) cũng có thể hiểu D.O. cũng không biết gì về lịch trình đó.

Nam idol Kpop D.O (EXO) không được SM thông báo về kế hoạch Album mùa đông và có khả năng đã bị cắt bỏ solo stage trong concert

Ngoài ra, một vấn đề mà fan D.O. luôn bức xúc và khó hiểu với SM là không hiểu SM có vấn đề gì với album solo "Empathy" của D.O. khi không hề cho D.O. một perf diễn live nào dù album đã phát hành rất lâu rồi. Đỉnh điểm là trong buổi pre-recording cho concert SMTown ngày 1/1 thì D.O. lại tiếp tục là thành viên duy nhất không hề có một solo stage nào.

Buổi pre-recording của EXO cho concert 1/1 của SM kéo dài gần 9 tiếng đồng hồ, dài hơn 2 tiếng so với kế hoạch ban đầu và dài nhất trong số các nghệ sĩ SM. Tất cả các thành viên đã solo đều lần lượt có stage solo riêng, ai chưa solo thì cũng có stage sub unit. Nhưng đợi đến 2/3 buổi pre-recording, chỉ đến khi tất cả cùng ra ghi hình cho bài hát nhóm thì D.O. mới xuất hiện. Dù đã phát hành album solo nhưng D.O. là thành viên duy nhất không có stage riêng một cách khó hiểu và chỉ diễn các stage nhóm, đồng thời cũng chưa bao giờ có cơ hội diễn live album solo của mình.

Cũng không thể nói là do D.O. bận rộn không có thời gian tập luyện được vì việc quay phim đã kết thúc từ cuối tháng 10 và từ đó đến nay D.O. không có lịch trình công khai nào. D.O. cũng chính là người spoil trước cho fan về việc tập luyện cho stage "Love Shot" của nhóm trong chính concert SMTown 1/1 này. Có thể tập luyện cho Love Shot nhưng tại sao không thể có stage solo riêng? Empathy cũng không phải album cần phải biểu diễn vũ đạo phức tạp tốn thời gian.

Album solo "Empathy" của D.O. phát hành vào tháng 7/2021, một album thực sự là chỉ đến đúng ngày là phát hành ra và xong, hết. Không hề có một hoạt động quảng bá nào, không có live performance, không music show, không gì hết. Từ đó đến nay là 1 năm rưỡi, dù có nhiều dịp như concert SMTown, fan meeting nhóm, và đến hiện tại là concert 1/1 này, nhưng D.O. cũng chưa hề có cơ hội trực tiếp giới thiệu và biểu diễn live album này cho fan lần nào. Mỗi khi có lịch trình sắp đến, fan đều hi vọng được nghe live perf của album solo một lần nhưng đều chờ đợi rồi thất vọng.

Concert SM vào tháng 8 vừa qua D.O. có tham gia. Đây cũng là thời điểm trong khi D.O. vẫn đang quay phim. Tromg concert SMTown đó D.O. đã có stage solo là That’s Okay, tức là SM không có vấn đề gì về việc D.O. diễn solo trong concert công ty. Vậy thì tại sao lần này khi ai cũng đều có stage khác ngoài stage nhóm thì D.O. lại là thành viên duy nhấtchỉ được diễn nhóm không được diễn solo trong concert SM 1/1 ?

Fan đã quá "vã" việc D.O. có stage solo riêng và được nghe idol hát nên nếu kể cả vẫn tiếp tục hát That’s Okay thì vẫn đành chấp nhận. Nhưng việc SM hoàn toàn coi album solo "Empathy" của D.O. như không hề tồn tại ngay từ sau khi phát hành cũng là việc rất khó hiểu? Debut 11 năm, đã có album solo và là main vocal nhưng ngày ngày fan vẫn phải đợi chờ để được nghe idol hát. Rốt cuộc SM có vấn đề gì với ca sĩ D.O. nói chung và album solo Empathy của D.O nói riêng?

-------

Nguồn tin: K CRUSH ĐỘNG

 

 

Facebook page