Netizen Hàn phát cuồng với Jimin (BTS) bởi màn hát live 'Dynamite' tại TMA 2020

Lễ trao giải The Fact Music Awards 2020 (TMA 2020) đã diễn ra vào ngày 12/12 với giải Daesang duy nhất thuộc về BTS. Được biết kể từ khi TMA được thành lập đến nay đã 3 năm, và tính đến nay BTS là nghệ sĩ duy nhất nhận được Daesang của lễ trao giải này. 

Ở phần kết của TMA 2020 là màn encore 'Dynamite' ăn mừng chiến thắng của 6 thành viên (Suga vắng mặt vì nghỉ dưỡng sau phẫu thuật vai). Đây là một phần rất được mong đợi bởi tuy 'Dynamite' đã giành đến 27 chiếc cúp No.1 tại các show âm nhạc nhưng các fan vẫn chưa một lần được nghe BTS hát encore vì nhóm không có đợt quảng bá sân khấu cho ca khúc này.  

Mặc dù gặp trục trặc khi phía ban tổ chức bất ngờ tắt nhạc khi nhóm đang hát ở phần cuối nhưng nhìn chung màn encore này vẫn khá hoàn hảo và nhận được sự khen ngợi của rất nhiều netizen Hàn Quốc. Theo đó, nhiều Knet để lại bình luận cho rằng tuy chất lượng âm thanh tệ nhưng kỹ năng hát live của BTS lại 'cứu vớt' tất cả. Đáng nể hơn, họ còn làm điều đó mà không có sự hỗ trợ của in-ear.

BTS hát live encore 'Dynamite' tại đoạn kết màn TMA 2020

Trong số các thành viên, người được chú ý và khen ngợi nhiều nhất cho màn encore lần này chính là Jimin. Mặc dù thuộc vocal-line của BTS nhưng Jimin trước nay thường nhận về nhiều bình luận tiêu cực khi một bộ phận netizen cho rằng nam idol hát yếu. Có rất nhiều ý kiến cho nhận xét Jimin thường hay mắc lỗi chênh phô khi hát, vỡ giọng khi lên nốt cao hoặc bẻ giọng quá mức. Đó cũng là lý do vì sao trên các diễn đàn mạng Hàn Quốc thường hiếm khi có bài viết lọt vào chủ đề hot khen ngợi giọng hát của nam idol. 

Tuy nhiên màn encore 'Dynamite' mới đây của Jimin lại bất ngờ 'gây bão' với Knet nhờ vào chính khả năng xử lý giọng hát của nam idol. Cụ thể, Jimin không chỉ hát phần của mình mà trước đó còn đảm nhiệm luôn đoạn rap của thành viên Suga - người đang tạm thời vắng mặt. 

Jimin rap thay phần của Suga và sau đó hát tiếp đoạn của mình trong 'Dynamite' 

Đoạn của Suga được xem là 'singing rap' (rap nhưng có giai điệu như hát) nên nó cũng không quá gây khó với Jimin. Tuy nhiên điểm thú vị ở đây là anh chàng sinh năm 1995 đã hạ tông giọng trầm lại, nhấn nhá mạnh mẽ hươn để phù hợp với ver gốc của Suga. Liên tiếp sau đó, Jimin đã đổi tông giọng lên cao hơn, trở về kiểu hát của chính mình mà không hề trật nhịp và vẫn giữ được sự ổn định trong suốt quá trình này. 

Ngoài ra, vì BTS đang hát live trên nền nhạc mộc 100% (MR) và không sử dụng tai nghe in-ear nên cách xử lý giọng của Jimin thậm chí còn khiến Knet xuýt xoa khen ngợi hơn nữa. Dưới đây là một số bình luận của Knet về màn thể hiện của Jimin trên sân khấu encore của BTS tại TMA 2020 vừa qua: 

- Tôi rất thích cách xử lý giọng hát của Jimin. Nghe mà nghĩ rằng có 2 người hát nối tiếp luôn đó!

- Jimin daebak! Thế mà có rất nhiều người chê bai BTS hát live dở.

- Đoạn chuyển giọng của Jimin khiến tôi rất ngạc nhiên, cậu ấy giỏi thật. 

- Wow, phần đọc rap và thay đổi tông giọng của Jimin thật tuyệt.

- Jimin có thể chuyển tông giọng mà không làm mất đi sự ổn định trong giọng hát. 

- Màn live này của BTS đã chứng minh họ hát live đỉnh ra sao. Thậm chí còn không dùng in-ear nữa. 

- Vấn đề là họ hát mộc hoàn toàn mà không có sự hỗ trợ của in-ear luôn, nổi da gà! 

- Làm tốt thật sự. Ngạc nhiên là Jimin có thể đảm nhiệm phần của Suga một cách mượt như vậy. 

- Nhóm hát nhiệt huyết như vậy mà The Fact lại tắt nhạc giữa chừng, nghĩ mà bực bội thật. 

- Điều thú vị ở đây là không phải RM hay J-Hope hát đoạn này mà họ để cho Jimin thể hiện kỹ năng của mình ấy. 

- Tôi chưa từng nghĩ Jimin sẽ hát thay phần của Suga luôn ấy. Cậu ấy thậm chí còn làm tốt hơn những gì tôi mong đợi. 

Facebook page