Vì dịch bệnh, các nghệ sĩ không thể thực hiện các concert offline mà thay vào đó những concert online được coi là một xu thế ở thời điểm hiện tại.
Mới đây, Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du Lịch Hàn Quốc đã tiết lộ khi được hỏi liệu có sẵn sàng trả tiền cho các concert online trong tương lai hay không thì có 39.3% khán giả trả lời sẵn sàng. Qua đó cho thấy tiềm năng lớn về kinh doanh mà các concert trực tuyến mang lại.
Tuy nhiên, mức giá tại các buổi concert online lại là vấn đề gây tranh luận. Theo kết quả cuộc khảo sát, có 38.7% khán giả chấp nhận mức giá dưới 10.000KRW (~213.000 VND), 30.7% đồng ý với mức giá từ 10.000-30.000KRW (~639.000VND) cho một concert trực tuyến. Với mức giá như vậy người trong ngành cho rằng rất khó để kiếm lợi nhuận vì chi phí đường truyền, nơi phát sóng và các chi phí phát sinh khác là rất tốn kém.
Một số bình luận của Netizen Hàn như sau:
"Tôi thấy khoảng 35.000KRW – 40.000KRW (~750.000VND – 850.000VND) là phù hợp."
"Khoảng 30.000KRW? Tôi nghĩ nếu là một concert riêng của một nghệ sĩ thì có thể bán cao hơn."
"Tôi sẽ không trả hơn 50.000-60.000KRW đâu."
"10.000KRW thì có vẻ rẻ quá, còn nếu 30.000 đến 40.000KRW thì tôi sẵn sàng chi tiền."
"Tôi đã từng trả 70.000KRW (~1.500.000VND) để xem concert online và tôi thấy hoàn toàn xứng đáng với công sức mà các nghệ sĩ bỏ ra."
"Tôi sẵn sàng trả tới 50.000KRW cho concert online riêng của một nghệ sĩ + không có độ trễ đường truyền + chất lượng tốt (ít nhất Full HD 1080p) + xem lại."
"Chi phí đường truyền mắc lắm sao?"
"Nếu là concert riêng của một nghệ sĩ thì mức giá 50.000-60.000KRW là phù hợp."
"Dù chất lượng có tốt đến đâu thì tôi thấy các concert chung thường rất chán, tôi không ấn tượng lắm."
Còn bạn? Bạn nghĩ mức giá nào thì phù hợp với một concert online?